Phim Ảnh

'Batman v Superman' không có lỗi, lỗi ở…Rotten Tomatoes

Chia sẻ

Rating của Rotten Tomatoes dành cho Batman v Superman dừng lại ở con số khiêm tốn 33%

Rotten Tomatoes là một trang dành để người dùng đánh giá phim, tính bằng tỉ lệ phần trăm “fresh” (tươi) mà họ dành cho một bộ phim nào đó. Nếu số lượng phản hồi tích cực đạt 60% hoặc hơn, bộ phim được xem là “tươi” bởi lẽ phần lớn các nhà phê bình đều yêu thích bộ phim này. Nếu số lượng phản hồi tích cực nhỏ hơn 60%, bộ phim được xem là “thối”. Từ dự án phụ của một studio, Rotten Tomatoes đã nổi lên hiện nay như một trong những trang bình phim chất lượng và đáng tin cậy nhất.

batman

Điểm số “thê thảm” mà Rotten Tomatoes đã dành tặng cho “Batman v Superman”.

Hầu hết những phim được Rotten Tomatoes đánh giá cao đều là những tác phẩm chất lượng và ngược lại. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng bình phim đã và đang là thành viên hàng đầu của Rotten Tomatoes như Roger Ebert.com, Desson Thomson, Stephen Hunter, Owen Gleiberman, Lisa Schwarzbaum, Peter Travers và Michael Philips… càng làm cho uy tín của trang bình phim này được đảm bảo.

batmanvsuperman

Trong khi đó, Batman v Superman là bom tấn đáng chờ đợi của năm 2016, tiếp nối những gì đã xảy ra trong Man of Steel. Lúc này trận chiến của Superman đã kết thúc nhưng để lại những hậu quả nặng nề. Nội dung phim được giữ kín, chúng ta chỉ biết rằng Batman đã từ Gotham rời tới Metropolis để đối đầu với kẻ được cho là một “vị thần” trong lốt nhà báo. Không chỉ hứa hẹn một trận đại chiến, với sự xuất hiện của Wonder Woman và Aquaman, Batman v Superman còn mở ra những mảnh ghép đầu tiên phiên bản điện ảnh của Justice League, nhóm siêu anh hùng được coi là “đối trọng” với The Avengers của Marvel.

"Batman v Superman: Dawn of Justice" là phần phim quan trọng mở ra những diễn biến trong 2 phần tới của Justice League.

'Batman v Superman: Dawn of Justice' là phần phim quan trọng mở ra những diễn biến trong 2 phần tới của Justice League.

Ngay từ những tin tức đầu tiên về việc khởi động dự án Batman v Superman được hé lộ, nhiều ý kiến trái chiều đã nổi lên. Thứ nhất, đây không phải là “sân nhà” của DC khi thực hiện những dự án phim với hơn một siêu anh hùng tập trung trong một tác phẩm, điều mà Marvel đã có kinh nghiệm hơn hẳn với những phần của Avengers.

Tiếp theo, Man of Steel năm 2013 mặc dù gặt hái được nhiều thành công nhưng vẫn chưa phải là một bom tấn xuất sắc, còn đó nhiều điều băn khoăn và đáng tiếc. Cho tới khi sát ngày khởi chiếu, những người hâm mộ Batman v Superman đã phải tự trấn an bản thân trước con số rating đáng quan ngại của Rotten Tomatoes là 40%. Đó là chưa kể trên nhiều trang bình luận như IMDb hay các trang mạng xã hội, bên cạnh nhiều lời ca ngợi dành cho bộ phim thì đâu đó vẫn nổi lên những ý kiến không hài lòng về một nội dung nhiều lỗ hổng, thiếu sáng tạo và quan trọng nhất là không hài hước.

"Batman v Superman" hiện tại đang đứng trước nhiều tranh cãi.

“Batman v Superman” hiện tại đang đứng trước nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên đây cũng không phải là lần đầu một bộ phim được đánh giá tích cực từ phía khán giả lại nhận được sự phũ phàng từ giới phê bình của Rotten Tomatoes. Top Gun chỉ vỏn vẹn được 54% fresh, trong khi đó The Great Gatsby con số này là 48%. Transformers: The Dark of the Moon bị vùi dập với 36% số ý kiến tích cực. Không phải lúc nào con số trên Rotten Tomatoes cũng đại diện cho ý kiến của phần đông khán giả, mặc dù người Mỹ rất tin tưởng website này tới đâu đi nữa! Tiếp theo, đạo diễn Zack Snyder cũng không phải người xa lạ gì với những nhận định trái chiều trước đứa con tinh thần của mình.

300-Movie

Dawn of the Dead của ông bội thu tại các rạp, 300 và Watchmen thì đã đi vào lịch sử điện ảnh như những bộ phim kinh điển. Những tác phẩm cộp mác Zack Snyder mang nhiều tầng ý nghĩa với thông điệp truyền tải sâu sắc kể cả khi đó là một bom tấn hành động giả tưởng hoặc siêu anh hùng. Không ngạc nhiên khi nhiều người không nắm bắt được hoặc không hợp với phong cách làm phim u ám.

Thêm vào đó, kỷ nguyên của phim siêu anh hùng với thành công của nhiều bộ phim Marvel cùng phong cách tươi sáng hài hước đã khiến nhiều người “mặc định” áp đặt điều này cho mọi phim siêu anh hùng sắp tới. Nên nhớ, phim siêu anh hùng không phải lúc nào cũng như một bộ phim Disney! Có thể những nhà phê bình đã quá kỳ vọng vào một bộ phim siêu hoành tráng và cháy nổ mà quên rằng, hai phần Justice League vẫn đang chờ đợi phía trước, và Dawn of Jusice mới chỉ là cú chạm chân đầu tiên.

Rotten Tomatoes và IMDb chỉ là hai trong số rất nhiều trang web bình phim có uy tín hiện nay. Không thể dựa vào một hoặc hai con số để đánh giá bộ phim khi bạn chưa đi xem, nhất là khi bạn là một người hâm mộ của DC Comics. Ngoài ra, một lượng khổng lồ những phản ứng tích cực đầu tiên trên các trang mạng xã hội cũng là minh chứng cho thấy, quan điểm là khác nhau ở mỗi cá nhân.

Những ai từng yêu quý Man of Steel hoặc fan của dòng phim siêu anh hùng hẳn đang đếm từng ngày chờ phim ra rạp, mong chờ một trong những trận chiến lớn nhất năm xảy ra trên màn ảnh 2016. Điều quan trọng nhất mà họ cần làm, là giữ được quan điểm vững vàng trước khi ra rạp và thưởng thức trọn vẹn tác phẩm để có được cái nhìn khách quan nhất về Batman v Superman: Dawn of Justice. Sự ủng hộ của khán giả hiện giờ sẽ chính là nền tảng để cho Warner Bros có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc mở ra một cánh cửa Vũ trụ điện ảnh mới và giúp thị trường phim siêu anh hùng ngày càng đa dạng hơn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất