Phim Ảnh

'Batman v Superman' chính là lý do để 'Civil War' ra đời

Chia sẻ

"Captain America: Civil War" là bộ phim phá cách nhất so với toàn bộ Vũ trụ điện ảnh Marvel từ trước đến nay và đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng hâm mộ.

Thế nhưng, lý do dẫn đến quyết định táo bạo này chính là kế hoạch kết hợp hai siêu anh hùng của hãng DC Comics trong Batman v Superman: Dawn of Justice mới ra mắt hồi cuối tháng 3/2016. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí THR, đạo diễn Joe Russo của Civil War đã chia sẻ về việc họ thay đổi cách tiếp cận và kể chuyện trong phần 3 loạt phim Captain America.

tumblr_o69hcz4aB61v0pqn2o1_1280

Đạo diễn Joe Russo (đứng giữa) cùng hai diễn viên Tom Holland (Spider-man) và Sebastian Stan (Bucky Barnes).

Ông cho rằng các phương tiện truyền thông xã hội đã và đang nâng cao gu thưởng thức của khán giả. Chất lượng phim bom tấn được cải thiện và trở nên cạnh tranh mạnh mẽ so với vài năm trước đây. Kết quả là, nếu không thể làm một bộ phim hay, hãng sản xuất sẽ thất bại ngay từ hôm công chiếu.

Russo lấy ví dụ thành công của Deadpool vừa qua - một bộ phim phản anh hùng với cách kể chuyện và quảng bá rất thông minh - đã thu về tới 750 triệu USD trên toàn thế giới mặc dù bị dán nhãn R. 

deadpool

Sau khi hoàn thành The Winter Soldier và nhận được phản ứng tích cực của khán giả, toàn bộ ekip sản xuất của Marvel bắt đầu suy nghĩ cho hướng đi mới. Họ đã làm hơn chục phim, và khán giả - dù yêu thích đến mấy - cũng sẽ bắt đầu phát ngán motif làm phim quen thuộc của hãng. 

Ý niệm này càng trở nên mãnh liệt và cấp bách hơn khi họ biết tin DC Comics quyết định đưa hai người hùng Batman và Superman lên cùng một phim. Đối với kế hoạch thiết lập vũ trụ điện ảnh DC còn mới toanh và không ngại mạo hiểm, hãng Marvel cùng Disney ý thức được đây là thời điểm mình phải thay đổi nếu không muốn mất dần thị phần khán giả sẵn có. Sự thực là tuy Batman v Superman bị giới phê bình chê bai kịch liệt, doanh thu không được như trông đợi nhưng nó đã tạo ra một phong cách làm phim siêu anh hùng khác hẳn với những gì khán giả đã quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Một khi khán giả có tới 2 đối trọng để so sánh, tất nhiên họ sẽ yêu cầu cao hơn ở từng phía và dẫn đến sự cạnh tranh lành mạnh giữa cả DC lẫn Marvel.

batman_v_superman_vs_captain_america_civil_war__by_arkhamnatic-d9iy7uh

Với thành công được dự đoán trước của Civil War, và cú vấp ngã không hề nhẹ của Batman v Superman vừa qua, có lẽ cả hai hãng sẽ nghiêm túc nhìn nhận lại cách họ tiếp cận đề tài và làm phim trong thời đại phim siêu anh hùng bùng nổ như hiện nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất