Phim Ảnh

Báo Mỹ phân tích lý do thất bại của 'Suicide Squad'

Vịt
Chia sẻ

Dù thu về hơn nửa tỷ USD trên khắp thế giới nhưng giới phê bình vẫn đánh giá Suicide Squad là một thất bại về mặt chất lượng của DC Comics và Warner Bros.

Tờ Hollywood Reporter đã liệt ra một số lý do mà họ cho rằng chúng có thể dẫn đến “thất bại” của Suicide Squad như sau:

Phim trường tồi tệ

harley_joker-Collage

Đã có rất nhiều thông tin cho biết trong suốt quá trình quay Suicide Squad, Jared Leto vì quá nhập vai vào nhân vật Joker của mình đã đã có nhiều hành động không hay. Ví dụ như anh tặng một con chuột cho Margot Robbie hay một nắm đạn cho Will Smith. Tuy nhiên, theo lời kể của diễn viên Ike Barinholtz, người thủ vai cai ngục Griggs, thì việc này nghiêm trọng hơn rất nhiều. Trích lời Ike Barinholtz:

Trong khi mọi người đang tập luyện thì Jared Leto bước vào, đưa một hộp quà cho Margot Robbie và nói :”Quà cho nàng Quinn”. Cô ấy vừa mở chiếc hộp thì một con chuột khổng lồ màu đen nhảy ra. Ai cũng hoảng loạn không hiểu chuyện gì đang diễn ra. 20 phút sau, chúng tôi vẫn đang tập luyện thì Jared quay trở lại và nói :”Quà cho cả đội từ Mr. J”. Xong, anh ấy ném một con heo chết lên trên bàn và vô số viên đạn rơi ra từ trong người nó…. Đó là điều mà chúng tôi phải đối mặt cả tháng trời trước khi phim bấm máy.

Rõ ràng, nó không hề vui và thú vị như các fan vẫn tưởng chút nào.

Tra tấn tinh thần và thể xác

tumblr_o88c6747et1sq214io1_1280

Đạo diễn David Ayer có cách điều khiển dàn diễn viên để đạt được thứ mà ông ấy muốn, bao gồm cả việc ép buộc họ trả lời những câu hỏi liên quan nỗi sợ, những khoảnh khắc đau đớn hay những kỷ niệm đáng xấu hổ. Joel Kinnaman, người thủ vai Rick Flag tiết lộ với tờ Entertainment Weekly rằng Viola Davis từng bị ép gọi anh là “đồ khốn” để anh có thể đạt được sự phản ứng mà David Ayer muốn. Joel tiết lộ thêm: “Một vài điều mà Viola Davis nói khiến tôi bực mình thật sự. Tôi cảm thấy như bị phản bội. Và đó chính xác là những thứ mà David Ayer muốn tôi cảm nhận và giờ nó đã được thể hiện trong bộ phim.”

Ngoài ra, có thông tin David Ayer bắt các diễn viên đánh nhau thật sự. Và hậu quả của phương pháp luyện tập khác người này là đạo diễn đấm vào mũi một trong số các diễn viên. Adam Beach, người thủ vai Slipknot, tiết lộ rằng người đó chính là Karen Fukuhara. Karen nói: “Sau khi đấm vào mặt tôi, David không hề xin lỗi mà trách tôi sao không đỡ lại”. Dù cô cho biết mình cười ngay lúc đó nhưng rõ ràng việc đó không hề “buồn cười” chút nào. Nhưng đó chưa phải là toàn bộ, Karen Fukuhara còn bị ép buộc phải đấu với Adewale Akinnuoye-Agbaje - Killer Roc. Dù chênh lệch ngoại hình khá nhiều nhưng nữ diễn viên Nhật Bản là người chiến thắng.

Sản xuất một cách vội vã

CEO Warner Bros. Kevin Tsujihara

CEO Warner Bros. Kevin Tsujihara

Giám đốc điều hành của Warner Bros., Kevin Tsujihara công bố dự án vào tháng 10 năm 2014 như một phần của Vũ trụ mở rộng DC (DCEU) kéo dài tới năm 2020. Mặc dù hãng nghĩ rằng mình có đủ thời gian thực hiện bộ phim nhưng đây là lúc cuộc đua nước rút bắt đầu. David Ayer chỉ có 6 tuần để viết kịch bản cho Suicide Squad. Nội dung phim có lẽ đã tốt hơn nếu ông có thêm thời gian làm việc. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết khi bộ phim đã được định ngày thì việc đẩy lùi thời gian phát hành không phải là một sự lựa chọn: “Không chỉ là việc bạn đã nói với công chúng rằng bộ phim sắp ra mắt mà bạn còn thực hiện giao dịch với rất nhiều đối tác có thương hiệu lớn trên thế giới. Dời ngày một bộ phim bom tấn là một vấn đề rất lớn”.

Đối với David Ayer, Warner Bros. đã thuê một đạo diễn chưa từng có kinh nghiệm làm một bộ phim lớn, nhiều hiệu ứng kỹ xảo. Thuê nhà làm phim thiếu kinh nghiệm như vậy là xu hướng và thường xuyên diễn ra. Đạo diễn dày dạn kinh nghiệm thì khá đắt tiền. Do đó các hãng phim quay sang những sự lựa chọn “rẻ” hơn và “hy vọng” rằng họ sẽ làm được việc. Đôi khi việc này thành công (Colin Trevorrow với Jurassic World), và đôi khi không (James Bobin với Alice Through the Looking Glass).

Lo lắng cao độ dẫn đến sự can thiệp quá sâu của Warner Bros.

suicide-squad-behind-the-scenes-featurette-video-00

Một nguồn tin thân cận nói rằng nói rằng Giám đốc Điều hành của Warner Bros. lo lắng ngay từ đầu và ngày càng quan ngại hơn trước những bình luận ác ý nhắm tới Batman v Superman: Dawn of Justice. Mối bận tâm chính của Kevin Tsujihara là Suicide Squad đã không đưa vào sự vui nhộn và sắc sảo mà nó hứa hẹn trong teaser của bộ phim. Vì vậy, trong khi Ayer theo đuổi ý tưởng ban đầu của mình, Warner Bros. thiết lập một bản cắt khác, với sự trợ giúp từ Trailer Park, công ty đã thực hiện teaser.

Ngay khi bộ phim hoàn thành, đã có rất nhiều biên tập viên tham gia vào quá trình cắt ghép và chỉnh sửa, những người thậm chí còn không biết Suicide Squad nói về cái gì. Nguồn tin cho biết: “Vì Suicide Squad là một bộ phim bom tấn và đang gặp áp lực thời gian nên Warner Bros. muốn tập trung mọi nguồn lực để giải quyết nó”. Vào tháng 5, bản phim u ám của David Ayer và phiên bản vui tươi hơn của studio được đem đi chiếu thử nghiệm cho các khán giả ở Bắc California. Nhận được phản hồi tích cực từ cả hai bản phim, Warner Bros. quyết định kết hợp cả hai lại.

suicide-squad-set-photo-david-ayer-will-smith

Thêm một thông tin khác, chỉ vài tuần trước khi hai phiên bản được đem đi chiếu thử, Warner Bros. từ chối tài trợ cho Bright, dự án tiếp theo của David Ayer với sự tái hợp của Will Smith. Cuối cùng, ông nhảy sang Netflix với một bản thỏa thuận lên tới 90 triệu đô la. Chỉ 2 ngày sau khi sa thải David Ayer, một bản cắt khác nữa được mang đi chiếu thử nghiệm. Nguồn tin cho biết: “Các đánh giá rất tích cực, đủ để họ leo lên máy bay về Los Angeles một cách vô cùng lạc quan”. Cuối cùng, chẳng ai biết được thành quả cuối cùng của bộ phim là sự kết hợp của bao nhiêu bản cắt khác nhau.

Kết quả mọi người đều thấy. Suicide Squad có phần đầu và phần giữa không ăn nhập với nhau. Nội dung của phim khá dài dòng, ôm đồm nhiều chi tiết nhưng lại gần như không có nút thắt và giải quyết vấn đề vô cùng… lãng xẹt. Phần biên tập và cắt cảnh khá vụng khiến cho bộ phim có cảm đúng là nó được ghép bởi nhiều phiên bản lại chứ không là một bộ phim xuyên suốt. Chưa hết, rất nhiều phân cảnh đắt giá của Joker và Harley Quinn cũng như các thành viên khác bị cắt đi khiến người xem có cái nhìn lệch lạc với mối quan hệ của họ cũng như nội dụng phim. Điểm số của các nhà phê bình dành cho Suicide Squad hẳn là có lý do của nó.

File_006

Hy vọng rằng Warner Bros. sẽ rút ra được bài học cho mình để phát triển các dự án sau tốt hơn, không bị hụt hơi trước đối thủ truyền kiếp Marvel vốn đang bỏ họ lại khá xa.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất