Phim Ảnh

Bạn sẽ khâm phục Càn Long - Nhiếp Viễn hơn khi anh là người hướng dẫn diễn xuất trong 'Diên Hi công lược'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Hoàng thượng Nhiếp Viễn trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) từ tiểu cung nữ đến tiểu thái giám, từ đại cung nữ đến đại tổng quản, từ phi tử của mình đến Hoàng hậu đều giúp họ, hướng dẫn diễn xuất.

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh hậu cung vua Càn Long do Vu Chính chấp bút với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải… sau hơn một tháng công chiếu đã gặt hái được nhiều thành công đáng mong đợi. Mặc dù đây là bộ phim về nữ chủ nhưng nam chính trong phim - Nhiếp Viễn đảm nhận vai Hoàng đế Càn Long cũng nhận được nhiều sự quan tâm chú ý, đặc biệt nam diễn viên này còn nhận được rất nhiều lời khen từ ngoại hình đến diễn xuất, và mới đây là thái độ tận tâm với nghề giúp đỡ diễn viên hết mình của anh.

Ngay từ tập đầu tiên công chiếu, nhiều khán giả đã cảm thấy Nhiếp Viễn rất phù hợp với hình tượng Hoàng đế Càn Long có phần “đáng yêu” nhưng cũng vô cùng nghiêm nghị qua những biểu cảm, hành động dù chỉ là nhỏ nhất. Mặc dù trong đời tư của mình Nhiếp Viễn từng nhiều lần dính phải những scandal lớn nhỏ, cũng đã từng bỏ lỡ qua rất nhiều cơ hội nhưng thường trong phúc có họa, trong họa có phúc. Trở lại với Diên Hi công lược, tạo được tiếng vang lớn cũng xem như sự thành công lớn trong con đường nghệ thuật của mình.

Có một điều đặc biệt trong hậu trường Diên Hi công lược là những đoạn clip cho thấy Hoàng thượng Nhiếp Viễn trong đoàn phim đối với mọi người đều rất nhiệt tình, thường đưa ra nhiều kiến nghị giúp bạn diễn của mình làm sao diễn để thích hợp hơn.

Highlight of The Story of Yanxi Palace: Here comes our “king of drama” Qianlong, he is pretending concubines today~

Highlight of The Story of Yanxi Palace: Here comes our “king of drama” Qianlong。#延禧攻略皇上表演大讲堂集中开课啦!看聂劳斯从小宫女到小太监,从大宫女到大总管,从自家妃子到自家皇后,挨个儿演了个遍!

Người đăng: 欢娱影视 vào Thứ tư, 5 Tháng 9, 2018

Hậu trường hướng dẫn diễn xuất của Nhiếp Viễn đối với dàn diễn viên từ phụ đến chính trong “Diên Hi công lược”. Nguồn: FB 欢娱影视

Nam diễn viên Nhiếp Viễn có rất nhiều phương pháp khác nhau được biến đổi vô cùng linh hoạt, hơn nữa những thứ mà Nhiếp Viễn đưa ra đều được mọi người chấp nhận. Bởi vì Nhiếp Viễn trong phim đảm nhận vai Hoàng đế, vì vậy, việc các phi tần làm sao mới có thể đủ sức để câu dẫn trái tim của bậc đế vương thì có lẽ Nhiếp Viễn hiểu rõ hơn ai khác.

Phân cảnh Nhiếp Viễn hướng dẫn Ngô Cẩn Ngôn làm sao để nhảy vào lòng mình.

Nữ chính Ngô Cẩn Ngôn trong một lần phỏng vấn cũng đã nhắc tới việc Nhiếp Viễn hướng dẫn mình làm sao để diễn vai phi tần: “Bản thân tôi có một chút tính cách nam nhi trong mình, còn vai diễn Ngụy Anh Lạc ban đầu phải dựa vào chính mình nên phải mạnh mẽ, kiên cường, không thể nào yếu đuối, mềm mại được. Nhưng sau khi trở thành người của Hoàng thượng thì phải biết cách mềm mỏng”.

Có những phân cảnh yếu đuối, nhõng nhẽo cũng như câu dẫn (thu hút) Hoàng thượng nhưng Ngô Cẩn Ngôn không làm được phải nhờ đến Hoàng thượng - Nhiếp Viễn đích thân đứng ra chỉ dẫn. Thậm chí, Ngô Cẩn Ngôn còn cho rằng nếu đổi lại Nhiếp Viễn đến diễn vai phi tần nhất định cũng sẽ yêu bản thân mình. (Ý chỉ Nhiếp Viễn sẽ yêu bản thân mình). Và kết quả là những phân cảnh tay đôi với Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn cảm nhận được bản thân đã tiến bộ hơn rất nhiều so với lúc diễn đơn độc một mình.

Sau đó, cũng có đạo diễn đặc tập (đặc tập chỉ vì một vấn đề nào đó mà phải chỉnh sửa lại về tài liệu văn tự, hoặc in ấn) đứng ra “tố cáo” Nhiếp Viễn cũng thường “can dự” vào nội dung một số cảnh nên quay như thế nào mới đúng.

Dần dần phát hiện, Hoàng thượng Nhiếp Viễn của chúng ta không những hướng dẫn, trợ giúp phi tần làm sao để câu dẫn mình mà ngay cả thái giám cũng không ngoại lệ. Nhiếp Viễn tận tình thực hiện, chỉ dẫn làm sao để hầu hạ, phục vụ mình đúng cách (trong phim). Thậm chí, phân cảnh Tần Lam nhìn thấy cây vải cũng là do Nhiếp Viễn đích thân chỉ dẫn. Hay một diễn viên có nhiều kinh nghiệm như Xa Thi Mạn cũng chấp nhận sự “chỉ đạo” của anh ấy. Có thể thấy, Nhiếp Viễn trong đoàn đội có chỗ đứng “không hề nhỏ” chút nào.

Nhiếp Viễn lãnh lương một phần nhưng lại làm việc của bốn năm người, Vu Chính lần này thật sự nhặt đã được bảo bối rồi”. Một khán giả bày tỏ.

Một diễn viên tốt không những phải diễn tốt phân cảnh của mình mà còn phải biết cách làm sao để trợ giúp bạn diễn của mình có thể phát huy được khả năng diễn xuất một cách tốt nhất.

Thực ra, ban đầu khi chấp nhận quay bộ phim này Nhiếp Viễn cũng không ngờ có ngày nó sẽ nổi như vậy: “Ban đầu tôi nhìn thấy kịch bản phim Diên Hi công lược, cảm thấy mấy năm gần đây rất nhìn thấy có phim nào lại nghiêm túc đến vậy, vì thế đã bị dao động”. Nhưng một bộ phim có thể trở thành nổi tiếng hay không cũng cần phải kể đến nó có hợp “thiên thời địa lợi nhân hòa” hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất