Phim Ảnh

Bạn đã sai những gì về ‘Batman v Superman: Dawn of Justice'?

Chia sẻ

Ben Affleck quá "đơ" để diễn Batman, Gal Gadot quá gầy để làm Wonder Woman, Jesse Eisenberg làm sao có thể trở thành Lex Luthor hoàn hảo...? Đó là những hoài nghi mà nhiều người từng mang trước khi xem bộ phim này.

Ý tôi không phải là cái này!

Ben Affleck - Soái ca “mặt đơ” trở thành Batman “chuẩn nhất mọi thời đại”

Không ai có thể phủ nhận được độ đa tài của Ben Affleck, nhưng ai cũng có quyền khẳng định nhân vật Daredevil do anh thủ diễn vào năm 2003 là một vết nhơ lớn trên màn ảnh siêu anh hùng. Năm 2015, thông tin Ben Affleck hóa thân thành Batman, một trong những đấng tối cao được yêu thích nhất của DC đã khiến cộng đồng hâm mộ lo lắng sẽ có thêm một “Daredevil thứ 2”, đặc biệt khi cái bóng của Christian Bale đã thiết lập chuẩn mực về hình tượng Batman. Các tín đồ của DC bị sốc trước sự thay đổi này, đã tạo ra một làn sóng phản đối dữ dội chưa từng có. Hãy thử tưởng tượng chàng trai phong lưu “trăm biểu cảm như một” trong Gone Girl (2014) sẽ diễn như thế nào ở Batman v Superman: Dawn of Justice?

1

Sau khi trailer được công bố, người hâm mộ dần gạt bỏ thành kiến. Tuy nhiên, khi chính thức thưởng thức tác phẩm, khán giả mới học được bài học “đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại”. Vết xe đổ của Daredevil đã bị xóa nhòa, Batman mà Ben Affleck thể hiện trên màn ảnh khá tròn vai, đặc biệt có phần nổi trội hơn đối trọng còn lại là Superman. Thậm chí, ngay cả giới phê bình - tuy nhiệt tình “ném đá” bộ phim - cũng không tiếc lời khen ngợi Ben Affleck.

Trái ngược với Batman của Christian Bale có phần “tự kỷ”, liều lĩnh và nhiều tâm tư, Ben Affleck mang đến một Batman già dặn, lão luyện, thậm chí có phần… hài hước. Đây là một Batman biết người biết ta, không tỏ ra “vô đối” mọi lúc mọi nơi mà biết tiến, biết lùi đúng lúc. Dù vậy, anh vẫn mang trong mình vết thương thơ ấu khó lành và chỉ vài giây bùng nổ trên màn ảnh, Ben Affleck đã chứng minh được người đàn ông chai sạn ấy đã trải qua vô số biến cố kinh khủng trong quá khứ. Đây thực sự là vai diễn đột phá của Ben Affleck.

Superman - Đẹp trai không bao giờ sai!

giphy (1)

Sau màn biểu hiện ấn tượng của Henry Cavill trong Man of Steel (2013), khán giả nhớ về một Superman với ánh mắt cương nghị, thân hình như tạc tượng đã đứng lên để bảo vệ Trái Đất. Phần phim Batman v Superman: Dawn of Justice lại đánh dấu giai đoạn trưởng thành trong tính cách của nhân vật này, khiến người hâm mộ kỳ vọng về một bước tiến mới của anh, trở thành chàng siêu anh hùng chín chắn, có lý tưởng và lập trường. Thế nhưng, nhiều khán giả lo ngại rằng đây không phải Man of Steel 2 nên chắc hẳn người hùng sẽ bị “lép vế” so với Batman hay Wonder Woman - những nhân vật mới mẻ dễ gây sự chú ý hơn.

2

Tuy nhiên chắc hẳn các khán giả sẽ yên tâm hơn khi biết Zack Snyder dành khá nhiều thời lượng phim để khắc họa nhân vật Superman. Anh sẽ có kha khá đất diễn, và các đồng đội Batman hay Wonder Woman chỉ xuất hiện nhằm phụ trợ cho anh. Khác với Batman của Ben Affleck được xây dựng rất “người”, Superman hoàn hảo gần như một vị thần. Anh luôn đẹp “rạng ngời” ngay cả khi bị “ăn hành” tơi bời từ các đối thủ khác.

henry

Anh ấy luôn đẹp hoàn hảo như thế này đây!

Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận cố gắng diễn xuất của Henry Cavill ở phần phim mới này, khi anh phô diễn nhiều biểu cảm hơn những cái nhăn trán hay nhíu mày ở Man of Steel. Bản thân nhân vật lẫn kĩ năng diễn xuất của Henry Cavill tuy không quá xuất sắc, nhưng chắc chắn không ai phàn nàn bởi anh chính Superman từ trong truyện bước ra rồi.

Wonder Woman - “Ngực lép” cứu thế giới

Mỹ nữ của loạt phim Fast and Furious khi xác nhận thủ diễn nhân vật Wonder Woman đã bị cộng đồng hâm mộ DC phàn nàn vì… vòng 1 nhỏ hay thân hình tong teo so với nhân vật trong truyện, thậm chí có người cho rằng cô chưa đủ quyến rũ để vào vai này. Bên cạnh đó, chính nữ diễn viên cũng từng thừa nhận đây là một thách thức lớn với bản thân khi phải hòa nhập được với một siêu nữ anh hùng mang sức mạnh thần thánh, đồng thời phải đảm bảo tâm lý khi nhân vật này trong nhân dạng người bình thường.

3

Tuy nhiên, Gal Gadot đã mang đến một Wonder Woman đúng nghĩa trên màn ảnh. Không có nhiều thời lượng trong Batman v Superman: Dawn of Justice nhưng mỗi lần xuất hiện, Gal đều gây ấn tượng bởi lối diễn cá tính cùng nét đẹp kiêu sa của mình trong bộ đầm dạ hội. Về cuối phim, khi khoác lên mình trang phục của Wonder Wonder với thanh kiếm và chiếc khiên ma thuật, Gal tạo ra một hình tượng siêu nữ anh hùng gợi cảm và mạnh mẽ, nổi bật giữa hai đấng mày râu lẫy lừng của vũ trụ DC. Có thể nói, Wonder Woman là nhân vật tạo được nhiều hiệu ứng nhất phim.

11201817_1055146554545490_3029598418021911898_n

Thân hình cao ráo, rắn rỏi của Gal Gadot cho thấy cô đã nỗ lực tập luyện thế nào để vào vai nữ chiến binh Amazon.

Lex Luthor - Không hề là Lex mà bạn đã biết

Chẳng ai nghĩ một chàng trai có gương mặt thư sinh và trí thức như Jesse Eisenberg lại thủ diễn nhân vật phản diện sừng sỏ Lex Luthor. Chính đạo diễn của phim là Zack Snyder từng thừa nhận: “Jesse không hề giống bất cứ Lex Luthor nào trước đây. Anh ta chẳng có vẻ ngoài uy nghiêm của một người đứng đầu cả ngành công nghiệp, hoặc một con người kín đáo, nội tâm, mưu mô khó đoán và cả… hói nữa”. Đặc biệt, nhà sản xuất từng công bố hình ảnh Lex Luthor đầu trọc lẫn có tóc khiến người hâm mộ tò mò về sự biến hóa của nhân vật trên màn ảnh.

4

Và quả thật, Lex Luthor đã xuất hiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice một cách ấn tượng. Hắn là một gã trùm kỳ quặc với đài từ đặc trưng, những câu thoại tâm thần, ánh mắt bí hiểm nửa thật nửa đùa. Tất cả làm nên một Lex Luthor hài hước nhưng vô cùng nguy hiểm và đáng ngờ. Giữa hàng loạt Lex Luthor trên màn ảnh DC, Jesse Eisenberg đã vượt qua cái bóng của tất cả họ, làm mới nhân vật phản diện này.

Cameo của nhóm Justice League tương lai

bvs

Tất cả chúng ta đều mong chờ được thấy nhóm siêu anh hùng vĩ đại Justice League trên màn ảnh rộng. Cho tới nay, tên tuổi của các diễn viên đóng Aquaman, Flash và Cyborg đã được tiết lộ, thậm chí Aquaman của nam diễn viên Jason Momoa đã tung ảnh tạo hình riêng. Tuy vậy, tranh cãi vẫn nổ ra xung quanh quyết định lựa chọn diễn viên (đặc biệt là với Erza Miller - người thủ vai Flash) cũng như tạo hình nhân vật.

Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ phải ồ lên hoặc vỗ tay trong rạp khi thấy họ xuất hiện trong Batman v Superman, dù chỉ vài giây. Tham vọng của Zack Snyder đã quá rõ ràng khi ông muốn thay đổi toàn bộ ấn tượng trước nay của mọi người về nhóm Justice League, tạo ra những hình tượng nhân vật mới toanh - thậm chí trái ngược so với lịch sử nhân vật trên màn ảnh trước đó. 

Âm nhạc và hình ảnh “không có gì để chê”

Sự kết hợp giữa hai bậc thầy sản xuất âm nhạc là Hans Zimmer và Junkie XL trong Batman v Superman từng khiến chúng ta khấp khởi vui mừng, nhưng cũng không khỏi lo ngại liệu hai chất nhạc có phần trái ngược nhau có thể dung hòa? 

Tuy nhiên, mọi lo lắng đều là hão huyền một khi bạn xem phim xong. Tất cả đều thừa nhận âm nhạc của Zimmer và Junkie XL đều hoàn hảo và phù hợp với từng cảnh phim, không làm người nghe thấy nhàm chán hay bị “quá liều”.

Mặt khác, phần hình ảnh qua sự chỉ đạo của Zack Snyder vẫn tuyệt đẹp như vốn dĩ. Bất cứ khung hình nào của phim cũng có thể đem chụp lại và hoàn hảo như một bức tranh.

Batman đánh, bắn và giết chứ không phải “múa may”

Mặc dù được đánh giá cao về nội dung nhưng series Batman của Christopher Nolan lại không làm hài lòng khán giả ở khoản hành động. Đừng lo lắng, Batfleck sẽ làm bạn thỏa mãn. Anh ấy phô diễn những cảnh chiến đấu đỉnh cao, một lối đánh có phần “cục súc” nhưng hiệu quả chết người, thậm chí là tàn bạo. Hơn nữa, Batman còn chẳng ngại giết người bằng cú đấm, súng ống, bom đạn hay dao, batarang, trái ngược với suy nghĩ “Batman không tàn sát” của mọi người trước đó.

Doomsday xấu nhưng biết phấn đấu

Khi con quái vật xuất hiện trong trailer, một số fan phấn khích, một số khác tỏ ra lo ngại vì nó… quá xấu, quá tầm thường so với một Doomsday hùng mạnh trong truyện. Mặt khác, việc tiết lộ sự có mặt của nó quá sớm có thể khiến cho khán giả cảm thấy mất đi sự bất ngờ thú vị. Đáng mừng là khi lên phim, Doomsday vẫn chứng tỏ được sự “vô đối” của nó thông qua những cảnh phá hoại hoành tráng.

Một cuốn phim mãn nhãn nhưng chưa đủ xuất sắc

104086

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, Batman v Superman được chăm chút về mặt hình ảnh. Khán giả sẽ được thưởng thức những màn đánh đấm và rượt đuổi không khoan nhượng của các nhân vật chính. Màn đối chọi giữa bộ ba Batman, Superman và Wonder Woman với quái vật Doomsday diễn ra kịch tính, hoành tráng và làm tốt vai trò của đoạn cao trào. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức đẹp mắt chứ chưa thực sự vẽ nên một bản anh hùng ca về trận giao chiến của hai nhân vật siêu anh hùng vĩ đại nhất của vũ trụ DC. Bên cạnh đó, tác phẩm vấp phải nhiều lỗ hỏng trong kịch bản, cách phát triển câu chuyện còn dài dòng và nhiều đoạn bị gãy tâm lý. Có lẽ chính điều đó đã khiến giới phê bình hoặc những người mang kỳ vọng cao lại thất vọng và đánh giá thấp Batman v Superman như vậy.

Điều bạn nên làm lúc này là tự mình thưởng thức bộ phim và đưa ra đánh giá của bản thân. 

Chia sẻ
Tin mới nhất