Phim Ảnh

Angela Phương Trinh: ‘Suýt ngất xỉu khi học sửa xe cho phim mới’

Chia sẻ

Vào vai Bình Chi trong phim “Taxi em tên gì?”, Phương Trinh kiên trì hơn 2 tuần để học lái và sửa xe hơi. Để có thể tháo lắp, sửa xe một cách thuần thục, Phương Trình đã nhiều lần cố gắng đến mức bị kiệt sức, suýt ngất xỉu.

- Chỉ còn một thời gian ngắn nữa bộ phim điện ảnh “Taxi! Em tên gì?” ra mắt khán giả. Hơn 2 năm vắng bóng màn ảnh rộng, lần trở lại này có khiến chị hồi hộp, lo lắng?

- Đúng là thời gian này tôi khá bận rộn, mọi sức lực, đầu óc đều tập trung hết vào phim mới. Đợi đến khi phim công chiếu, nhận được sự phản hồi của khán giả thì tôi mới an tâm để… làm việc khác.

Phuongtrinh (6)

Từ sau phim Biết chết liền của chú Lê Bảo Trung cách đây hơn 2 năm, đây là bộ phim mới tôi quyết định tham gia trở lại. Lần trở lại này, nhìn vậy thôi chứ tôi áp lực, khó khăn nhiều lắm bởi lâu rồi đã không tham gia vào các dự án điện ảnh. Chắc chắn ở Taxi, Em tên gì?, khán giả sẽ trông đợi vào sự trở lại của tôi. Họ sẽ để ý tôi có còn diễn xuất tốt như xưa hay không? Cũng từ cái bóng quá lớn từ Người mẹ nhí, Mùi ngò gai lúc nhỏ đã khiến tôi áp lực vô cùng. Khán giả sẽ có thể nhận xét: “Con bé này hồi nhỏ diễn hay lắm, không biết lớn có tiến bộ gì không hay đã… thụt lùi”. Bây giờ, tôi càng nỗ lực gấp bội để làm sao khán giả không thất vọng về mình.

Từ ngày nhận lời tham gia phim, ngày nào tôi cũng ngồi cầu nguyện cho vai diễn cô gái lái taxi Bình Chi trong Taxi, Em tên gì? sẽ là một bước ngoặc tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Dù sẽ không tạo dấu ấn lớn như những vai diễn lúc nhỏ nhưng tôi vẫn cứ hy vọng biết đâu mọi thứ sẽ được khán giả công nhận.

Phuongtrinh (1)

- Nhìn vẻ ngoài khán giả chỉ thấy việc Angela Phương Trình đã rũ bỏ hình ảnh “bánh bèo” và hóa thân thành cô nàng cá tính, bản lĩnh. Ngoài những yếu tố đó, vai Bình Chi còn có gì khó khăn và thử thách tinh thần của chị?

- Trước giờ các đạo diễn đều chủ yếu giao cho tôi những vai diễn như tiểu thư nghèo khổ, những vai diễn thùy mị, nhẹ nhàng… Cũng bởi vì thế, dù nhận vô số lời mời đóng phim nhưng tôi chỉ chọn một đến hai phim thật tốt để tham gia thôi. Khi nhận được kịch bản của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh yêu cầu hóa thân thành một cô gái: Cá tính, đàn ông, mạnh mẽ, quyết đoán… tôi thấy thử thách ngay trước mắt nhưng nó lại tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng. Không chỉ vậy, cô gái này còn phải là một “tay lái lụa” và hiển nhiên phải biết sửa xe.

Taxi, Em tên gì? chủ yếu xoay quanh hành trình chuyến chuyến xe taxi đó. Thú thật từ trước giờ, tôi không biết lái cả xe máy, xe hơi thì chỉ đi vài đoạn ngắn thôi. Nếu không lái xe giỏi thì người diễn viên sẽ không có tinh thần chú tâm vào diễn xuất. Cũng nhờ đóng phim suốt mấy tháng trời mà giờ đây tôi tự tin ở tay lái của mình.

Angela Phương Trinh và đạo diễn Đỗ Đức Thịnh.

Angela Phương Trinh và đạo diễn Đỗ Đức Thịnh.

- Đỗ Đức Thịnh là một đạo diễn khó, luôn muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Tham gia phim này, anh ấy đã đặt ra cho chị thử thách gì?

- Anh Thịnh có nói với tôi: “Anh muốn ra phim trường, em chỉ tập trung diễn xuất. Em không còn là dân không chuyên mà phải thuần thục hết. Anh không muốn bất cứ người nào trong đoàn phải đứng ra chỉ em cái này, cái kia, cách cầm tay lái, sửa xe hay cả những con ốc vít. Anh cũng không muốn em phải hỏi bất cứ ai về việc này. Em phải là người chỉ cho người ta mọi thứ, như vậy em mới diễn xuất tốt”.

Để không làm đạo diễn và đoàn phim thất vọng, sau khi nhận vai, tôi bỏ ra hơn 2 tuần đi học lái xe. Sau khi đã lái xe chuẩn rồi, tôi nói thầy là dạy cho tôi sửa xe đi vì vai diễn này tôi cần sửa xe thật giỏi tay nghề. Thầy nhiều lần la mắng và từ chối vì con gái chân yếu tay mềm cầm ốc vít cũng khó nói chi xắn tay sửa cả xe ô tô. Những ngày đầu học sửa, tôi khá vất vả với ốc vít, bánh xe.

Tạo hình nhân vật của Phương Trinh và Trường Giang trong phim Taxi, Em tên gì?

Tạo hình nhân vật của Phương Trinh và Trường Giang trong phim Taxi, Em tên gì?

Sau mỗi giờ học, tôi bước ra về với mồ hôi ướt hết cả người. Nhất là những lúc thay bánh xe xong tôi xây xẩm mặt mày vì quá mệt. Nhiều lần thấy tôi suýt ngất xỉu, thầy lại trấn an: “Thầy thấy đàn bà con gái không có ai đi học sửa xe hết. Con hỏi người ta lại một lần nữa kỹ xem có cần thiết không chứ thầy thấy lo quá!”.

 Vất vả vài ngày cũng thành quen, tới lúc ra hiện trường tôi mới thấy mọi cố gắng của mình đúng là không vô nghĩa. Tôi thao tác tháo ốc, độn xe, thay bánh… đều rất bài bản và chuyên nghiệp. Cũng nhờ có rèn trước nên những cảnh quay đó anh Thịnh rất hài lòng.

- Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng như nhà sản xuất Thanh Thúy không phải là gương mặt kỳ cựu trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Đóng phim của Đỗ Đức Thịnh, chị học hỏi được điều gì?

- Anh Thịnh trước đây là diễn viên nhưng khi làm đạo diễn, anh ấy có cái hay đáng học hỏi. Khi đã làm việc rồi anh Thịnh là người cực kỳ nghiêm túc và phải nói là khó chịu. Dù từ nhỏ đã đóng rất nhiều phim, cùng với khá nhiều đạo diễn kỳ cựu nhưng làn hợp tác cùng anh Thịnh, anh ấy cho tôi nhiều kinh nghiệm chưa bao giờ được học. Đó là những bài học rất đắt giá.

Phuongtrinh (5)

- Hợp tác cùng Trường Giang lần này, chị nhận có nhận xét gì về anh ấy?

- Anh Trường Giang là một bạn diễn rất tuyệt vời và luôn chăm sóc cho các đồng nghiệp thật tốt. Vào cuối phim, khi thể lực của tôi và anh Giang đã yếu rồi nhưng vẫn phải quay những cảnh khó là xe bị rớt xuống hồ. Trời Đà Lạt lúc đó chỉ 11 độ, gió lạnh khinh khủng, hai anh em phải ngâm mình dưới hồ nước, quay liên tục từ sáng sớm đến 4, 5 giờ chiều. Khi bấm máy, ê-kíp bảo “thoại” - lúc đó hai hàm răng tôi dính lại vì lạnh cóng.

Lúc đó anh Giang an ủi: “Trinh ơi em cố lên. Em như vậy đã quá giỏi rồi!”. Nhờ anh Giang trấn an cũng như quyết tâm của mình, tôi không muốn sau này khi xem lại phim sẽ cảm thấy tiếc nuối và hối hận sao lúc đó mình không làm tốt hơn thế!

- “Taxi, Em tên gì?” ra mắt, chị hy vọng khán giả đón nhận vai diễn của mình như thế nào?

- Ngày nào tôi cũng cầu nguyện và mong rằng năm 2016 nhân vật Bình Chi sẽ để lại dấu ấn thật sự trong lòng khán giả và tạo được tiếng vang. Dù biết sẽ là rất khó nhưng tôi luôn hy vọng. Trong cuộc đời, tôi chỉ chọn nghệ thuật là niềm đam mê lớn nhất. Âm nhạc chỉ là cuộc dạo chơi còn tâm huyết tôi đặt lên hàng đầu vẫn là điện ảnh. Bộ phim mình thắng lớn, vai diễn mình thành công và được khán giả đón nhận đó là niềm mong đợi lớn nhất của tôi lúc này.

Phuongtrinh (10)

- Phương Trinh thời gian trước khá ồn ào với những scandal liên tục ập đến. Nhìn lại khoảng thời gian đã qua, chị nghiệm ra điều gì cho bản thân?

- Từ sau khi tham dự cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, đến bây giờ cũng đã hơn một năm và tôi hoàn toàn không có scandal nào cả. Nghe có vẻ buồn cười đối với nhiều người bởi một năm không quá dài nhưng nó lại là sự cố gắng, giữ gìn khủng khiếp đối với tôi để không xảy ra bất cứ chuyện gì. Để có thể không gây tai tiếng, tôi nhờ có người kèm cặp, định hướng và dẫn bước đi. Đó là người thân, người quản lý đã luôn sát cánh ủng hộ.

Lúc trước bản thân tôi còn có nhiều suy nghĩ nông cạn, bồng bột. Sau nhiều khó khăn, tôi nhận ra mình trưởng thành hơn rất nhiều. Giờ thì tôi hướng đến một gương hình ảnh tốt, với những dự án cao hơn nữa bởi tôi nhận ra khán giả bây giờ dù gì họ vẫn thích một ngôi sao “sạch”, không dính đến scandal là nhiều.

Phuongtrinh (7)

- Quan điểm sống thay đổi thì chuyện tình cảm, tiêu chí chọn người đàn ông của cuộc đời cũng thay đổi theo chăng?

- Mẹ tôi từng nói, dù con có nổi tiếng như thế nào nhưng con phải là một người phụ nữ thành đạt, chủ lực về kinh tế thì sau này người đàn ông đến với mình họ mới trân trọng. Có thể người phụ nữ đẹp sẽ gặp được người đàn ông tốt và được… chu cấp. Nhưng đó chỉ là lúc đầu, sau này người phụ nữ ấy nếu không tự lập thì sẽ không được tôn trọng. Với lời dặn của mẹ, tôi suy nghĩ rất nhiều và luôn đặt cho mình mức cao trong sự nghiệp để phấn đấu.

Chia sẻ
Tin mới nhất