Phim Ảnh

'Aladdin' 2019: Cặp đôi bị chỉ trích trở thành điểm sáng, kẻ được kỳ vọng lại gây thất vọng

Grassie
Chia sẻ

Sau khi chính thức công chiếu, phiên bản live-action của thương hiệu đình đám Aladdin đã cho thấy điều ngược lại với mọi phán đoán của khán giả. 

Aladdin phiên bản người đóng của ông lớn Disney nhận được sự quan tâm từ truyền thông và công chúng ngay từ những hình ảnh tạo hình nhân vật đầu tiên, thậm chí bị hoài nghi sẽ trở thành bom xịt giữa vô số đối thủ đáng gờm khác. Thế nhưng, sau khi chính thức công chiếu, phiên bản live-action của thương hiệu đình đám Aladdin đã cho thấy điều ngược lại với mọi phán đoán của khán giả.

Sự kết hợp bất ngờ giữa Aladdin - Thần Đèn 

Không tạo nhiều đột phá so với kịch bản của Aladdin ra đời năm 1992, Aladdin phiên bản live-action theo chân anh chàng chuyên móc túi Aladdin (Mena Massoud thủ vai) lớn lên tại khu ổ chuột cạnh kinh thành Agrabah phồn hoa giữa lòng sa mạc. Trong một lần tình cờ, Aladdin chạm mặt công chúa Jasmine (Naomi Scott) khi nàng cải trang vi hành ra ngoài hoàng cung. Dễ dàng xâm nhập vào hoàng cung để gặp lại người đẹp, anh chàng lọt vào tầm mắt của tể tướng Jafar (Marwan Kenzari) và nghe theo lời hắn vào Hang động Kỳ lạ lấy cây đèn thần.

Tạo hình của Aladdin từng gây nhiều tranh cãi.

Trước khi khởi chiếu, tạo hình của Aladdin và Thần Đèn bị giễu cợt và chỉ trích gay gắt. Thế nhưng, bộ đôi Aladdin và Thần Đèn lại trở thành điểm sáng lớn nhất của phim. Dù sở hữu ngoại hình kém long lanh hơn hẳn những hoàng tử Disney nhưng nam diễn viên Mena Massoud lại khắc họa chân thật chân dung của một anh chàng sinh ra trong nghèo khó nhưng luôn thiện lương, dũng cảm. Biểu cảm ngây ngô, mộc mạc của Aladdin khi đóng giả hoàng tử Ali hay tán tỉnh công chúa gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Trong khi đó, nhân vật Thần Đèn từng bị chỉ trích không khác gì “gã khổng lồ xanh” của Aladdin bản 2019 lại cho thấy dấu ấn riêng: duyên dáng, hài hước, ranh ma và “người” hơn qua màn thể hiện của tài tử Will Smith. Trường đoạn Thần Đèn giới thiệu bản thân trước Aladdin, rầm rộ giới thiệu Hoàng tử Ali, chỉ dẫn anh bạn cách chinh phục trái tim phụ nữ và chuyện tình mới mẻ cùng nàng hầu gái của Jasmine tạo nên những tràng cười không ngớt, biến Thần Đèn trở thành vị thần hài hước bậc nhất.

Thần Đèn hài hước và duyên dáng trong phiên bản người đóng.

Với sự kết hợp duyên dáng tột bậc giữa Aladdin và Thần Đèn, tình bạn của cặp đôi được khắc họa chân thật và sâu sắc hơn hẳn phiên bản năm 1992, đồng thời tác phẩm cũng lột tả sự cô đơn của người sở hữu quyền năng bậc nhất trước khi gặp gỡ Aladdin.

Tể tướng Jafar được kỳ vọng lại gây thất vọng

Jafar từng được đánh giá là một trong những nhân vật phản diện quyền năng bậc nhất thế giới Disney. Cộng hưởng với ngoại hình nổi bật đậm nét Trung Đông của nam diễn viên Marwan Kenzari, khán giả đặt kỳ vọng hơn cả vào ác nhân của Aladdin phiên bản live-action. Thế nhưng, trái ngược với cặp đôi Aladdin và Thần Đèn, tể tướng Jafar mang đến nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ.

Nhiều người từng cho rằng Aladdin và Jafar nên đổi vai cho nhau sau khi những hình ảnh đầu tiên công bố.

Từ giọng nói cho đến nét diễn, nam diễn viên Marwan Kenzari không lột tả được sự uy quyền và ma mãnh của tể tướng sở hữu dã tâm, quyền năng tột bậc. Không những thế, nhân vật phản diện đôi khi còn tỏ ra bị động, thiếu đồng nhất và cuối cùng bị Aladdin dắt mũi. Bị ám ảnh bởi việc luôn đứng dưới một người, song Jafar không chuyển hóa thành sức mạnh mà để lộ sự yếu ớt, mất bình tĩnh, khiến anh trở thành nhân vật đóng vai trò mờ nhạt trong câu chuyện và làm nền cho dàn nhân vật chính.

Aladdin không những là dự án live-action đáng xem đến từ hãng Disney mà còn là cú chuyển mình ngoạn mục: từ hứng chịu chỉ trích đến nhận được khen ngợi. Trong đó, màn thể hiện của ba nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất lại đem đến cho khán giả không ít bất ngờ. Trong khi cặp đôi bị giễu cợt về ngoại hình lại trở thành điểm sáng, thì tể tướng Jafar được kỳ vọng lại làm người xem chán nản.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất