Phim Ảnh

Ai sẽ đăng quang trong Lễ trao giải TVB lần thứ 49?

Chia sẻ

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, những dấu chấm hỏi xoay quanh ngôi vị Thị Đế - Thị Hậu của đài truyền hình xứ cảng thơm sẽ có câu trả lời.

Như thường lệ, lễ trao giải TVB sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12, thời điểm mà những tác phẩm xuất sắc và các gương mặt ấn tượng của năm sẽ được vinh danh. Năm 2015 được xem là một năm khá khẩm của nhà đài khi nhiều tên phim tạo được tiếng vang lớn mặc dù vấp phải những luồng ý kiến trái chiều. Câu chuyện Thị Đế - Thị Hậu luôn là đề tài muôn thuở gây dậy sóng trước thềm đại lễ. Chưa hết, khi các lễ trao giải tiền TVB là Astro ở Malaysia hay StarHub của Singapore xướng tên “ông hoàng - bà hoàng truyền hình của năm” đã tạo ra một làn sóng phản ứng dữ dội. Liệu cuộc đua TVB lần thứ 49 có đi theo truyền thống “cả nhà cùng vui” như những năm trước đó?

Thị Hậu 2015: Một mình ta một cõi

Lễ trao giải TVB Astro của Malaysia đột phá khi công nhận đồng Thị Hậu: Điền Nhụy Ni và Hồ Định Hân. Liệu ai trong hai người sẽ đăng quang lần nữa tại đại lễ TVB lần thứ 49?

Lễ trao giải TVB Astro của Malaysia đột phá khi công nhận đồng Thị Hậu: Điền Nhụy Ni và Hồ Định Hân. Liệu có ai trong hai người sẽ lại đăng quang lần nữa tại đại lễ TVB lần thứ 49?

Lễ trao giải TVB lần thứ 48 đã đánh dấu sự chiến thắng tuyệt đối của Xa Thi Mạn trong ngôi vị Thị Hậu. Bóng hồng sinh năm 75 đã không có bất kỳ một mối đe dọa nào trong cuộc chiến tranh giải. Năm nay, danh sách đề cử Thị Hậu bao gồm những ứng cử viên sáng giá như Hồ Định Hân, Điền Nhụy Ni trong Chơi với ma, Trần Vỹ trong Kiêu hùng và Uông Minh Thuyên của Hoa lệ chuyển thân. Tưởng chừng đây là một cuộc đua khắc nghiệt nhưng nếu nhìn lại, Hồ Định Hân đang chiếm thế thượng phong trước tất cả đối thủ.

2

Uông Minh Thuyên đang bị TVB đóng khung dạng nhân vật.

Điền Nhụy Ni đã đăng quang Thị Hậu vào năm 2013.

Điền Nhụy Ni đã đăng quang Thị Hậu vào năm 2013.

Uông Minh Thuyên được xem là cây đại thụ của TVB với kinh nghiệm diễn xuất lão làng. Tuy nhiên, một cuộc bầu chọn giải thưởng Mâm xôi vàng của cư dân mạng Hong Kong vừa qua đã bình chọn bà là Nữ diễn viên có diễn xuất tệ nhất năm. Điều này không nằm ở lỗi của Uông tỷ, mà do nhà đài đang đóng khung tuýp vai diễn của bà khiến khán giả trở nên ngán ngẩm. Về phần Điền Nhụy Ni, cô đã đăng quang ngôi vị Thị Hậu vào năm 2013 nên khả năng TVB xướng tên cô lần nữa là rất thấp. Trong lịch sử TVB chỉ có Đặng Tụy Văn và Xa Thi Mạn tạo nên kỳ tích này.

Trần Vỹ đầu quân cho TVB cách đây vài năm.

Trần Vỹ đầu quân cho TVB cách đây vài năm.

Trước đối thủ Trần Vỹ, Hồ Định Hân lại trội hơn hẳn về nhiều mặt. Trần Vỹ vốn là cựu hoa đán của hãng ATV, chỉ mới sang “ở nhờ” TVB những năm gần đây. Xét về thời gian gắn bó, Hồ Định Hân đã cùng TVB bước qua nhiều thăng trầm biến cố. Xét về lượng người hâm mộ, Hồ Định Hân lại càng có lợi thế hơn. Đặc biệt, vai diễn Khương Dung trong Chơi với ma của cô tạo nên cơn sốt lớn ở khắp các khu vực. Người hâm mộ đồng lòng cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của mỹ nhân họ Hồ trong suốt thời gian.

Hồ Định Hân đang là ứng viên nặng ký nhất cho giải Thị Hậu.

Hồ Định Hân đang là ứng viên nặng ký nhất cho giải Thị Hậu.

Cơ hội chạm tay đến ngôi vị Thị Hậu của Hồ Định Hân càng lớn hơn khi những đại hoa đán hàng đầu TVB đều rơi vào thời kỳ đóng băng. Dương Di có một năm thất thế khi thủ diễn những nhân vật mờ nhạt, trong khi Chung Gia Hân lại tham gia vào đúng tác phẩm “bom xịt”. Hồ Hạnh Nhi cắt đứt hợp đồng với nhà đài nên đã bị loại ngay từ vòng đầu của cuộc đua Thị Hậu. Không những vậy, TVB đang chứng tỏ Hồ Định Hân là con át chủ bài của nhà đài trong năm 2016 khi cô liên tục góp mặt trong những bom tấn của năm sau như Công công xuất cung, Chơi với ma 2, Thành trại anh hùng, Nhặt được bảo bối phiên bản 2016,… Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả đều đang xướng tên Hồ Định Hân bước lên bục nhận giải Thị Hậu của năm.

Thị Đế 2015: Câu trả lời đã quá rõ?

Trần Triển Bằng đã 2 lần đăng quang Thị Đế ở các lễ trao giải tiền TVB như Astro của Malaysia và StarHub của Singapore.

Trần Triển Bằng đã 2 lần đăng quang Thị Đế ở các lễ trao giải tiền TVB như Astro của Malaysia và StarHub của Singapore.

Cuộc chiến Thị Đế quy tụ những cái tên nặng ký như bộ ba Lê Diệu Tương, Huỳnh Thu Sinh, Thang Trấn Nghiệp trong Kiêu Hùng, Âu Dương Chấn Hoa trong Đông Pha gia sự hay Trần Triển Bằng của Trương Bảo Tử. Trong hai lễ trao giải tiền TVB vừa qua, Trần Triển Bằng đã ôm về cho mình hai giải Thị Đế. Khả năng Trần Triển Bằng một lần nữa đăng quang ngôi vị này tại đại lễ TVB là vô cùng lớn. Hãy nhìn lại dự án Thành trại anh hùng được gắn mác là bom tấn của năm 2016 với sự góp mặt của Trần Triển Bằng và Hồ Định Hân, có lẽ nào TVB đã lên sẵn kế hoạch lăng xê cho “tân Thị Đế - Thị hậu”?

4a

Đài truyền hình xứ cảng thơm đã không ít lần gây ức chế cho người hâm mộ với lối trao giải “cả nhà cùng vui”. Không phải những cái tên được vinh danh đều xứng đáng với chiếc cúp vàng. Điển hình như trong năm 2012, Lê Diệu Tường lần thứ 3 đoạt giải Thị Đế chỉ đơn giản vì… chịu gia hạn hợp đồng với TVB. Cũng trong năm đó, nữ diễn viên thực lực Dương Di đăng quang ngôi vị Thị Hậu trong sự tranh cãi nảy lửa.

Cả Dương Di và Lê Diệu Tường đều có những vai diễn xuất sắc chinh phục mọi khán giả, nhưng TVB lại chọn ngay những vai diễn kém thuyết phục, khiến họ phải nhận giải trong nỗi ngậm ngùi. Trường hợp của Hồ Hạnh Nhi cũng không ngoại lệ khi đến tận hôm nay, các fan ruột của nhà đài vẫn cho rằng Tuyên Huyên xứng đáng hơn hẳn. Nếu Trần Triển Bằng được xướng tên trong năm nay có phải là thời điểm đúng lúc?

Phim xuất sắc nhất năm: Chỉ còn là giải tượng trưng

“Trương Bảo Tử” được dự đoán sẽ ẵm giải “Phim xuất sắc nhất năm”.

“Trương Bảo Tử” được dự đoán sẽ ẵm giải “Phim xuất sắc nhất năm”.

Thời gian vừa qua, nhiều cái tên phim TVB đã tạo được hiệu ứng với khán giả như Chơi với ma, Trương Bảo Tử, Vô song phổ, Kiêu hùng, Thiên nhãn… Nếu như trong năm 2014, Sứ đồ hành giả cầm chắc tấm vé vào vòng cuối thì năm nay chất lượng của các phim không quá chênh lệch. Cho đến hiện tại, chưa có phim nào thực sự xứng tầm với danh hiệu Phim xuất sắc nhất của năm. Qua hai buổi lễ trao giải ở Malaysia và Singapore, Trương Bảo Tử được người hâm mộ bầu chọn là tác phẩm hay nhất trong năm 2015. Dẫu vậy, trên khắp các diễn đàn, khán giả vẫn lên tiếng chỉ trích gay gắt bộ phim này.

Bộ phim kinh điển “Nghĩa hải hào tình” từng bị vuột giải một cách phi lý trước “Công chúa giá đáo”.

Bộ phim kinh điển “Nghĩa hải hào tình” từng bị vuột giải một cách phi lý trước “Công chúa giá đáo”.

Trong lịch sử, rất nhiều bộ phim xuất sắc bị oan ức khi không nhận được giải thưởng này. Năm 2010 TVB khiến người hâm mộ nổi giận khi danh hiệu Phim xuất sắc nhất năm lại rơi vào tay Công chúa giá đáo thay vì tuyệt phẩm Nghĩa hải hào hình. Điều này khiến biên kịch vàng của TVB là Trương Hoa Tiêu (chắp bút cho các siêu phẩm Sức mạnh tình thân, Xứng danh tài nữ, Nghĩa hải hào tình,..) quyết định rời bỏ nhà đài. Năm 2015 vẫn còn nhiều cái tên xứng đáng hơn Trương Bảo Tử, nhưng có lẽ nào TVB sẽ để cho lịch sử lặp lại?

Lễ trao giải TVB lần thứ 49 diễn ra vào ngày 13/12/2015 sẽ trả lời cho tất cả nghi vấn trên.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất