Phim Ảnh

Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Chia sẻ

Vì tựa đề bài hát mới trùng với tên một bộ phim sắp phát hành nên cô phải đón nhận nhiều ý kiến khen chê trái chiều từ dư luận.rn

Ngay khi vừa ra mắt, trailer bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp các diễn đàn mạng. Sau đó không lâu, một clip sử dụng những trích đoạn của phần đầu bộ phim xuất hiện cũng nhận được không ít sự quan tâm từ công chúng. Đặc biệt hơn, nhiều cuộc tranh cãi nổ ra xoay quanh ca khúc cùng tên trong xuyên suốt clip.

Clip “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một sáng tác mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa được nữ ca sĩ Ái Phương thể hiện và tung ra bản thu âm gần đây. Khi cơn sốt của trailer phim bắt đầu, ca khúc này dần được săn đón trên các trang âm nhạc trực tuyến. Một khán giả sử dụng những trích đoạn trong Sắc màu định mệnh của Victor Vũ – phim ngắn với khung cảnh và dàn diễn viên khá giống với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, kết hợp cùng bài hát để làm nên đoạn clip gây sốt.

Hiện tại, clip có hơn 120 nghìn lượt xem ở kênh YouTube và hàng ngàn lượt chia sẻ, yêu thích trên mạng xã hội.

Dù chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng nhiều người lại lầm tưởng đây chính là nhạc phẩm chủ đề của bộ phim sẽ phát hành vào tháng 10. Nhiều bình luận bên dưới đoạn clip nhận xét rằng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một bài hát hay, ca từ nhẹ nhàng, ý nghĩa. Ngoài ra, chất giọng của người thể hiện cũng khá truyền cảm.

Ca khúc nhận được nhiều bình luận có cánh như: “Yên bình quá, giữa cuộc sống vội vã của thành phố lại thấy mình thật dễ chịu và lắng đọng lại khi nghe bài hát này”, “Nổi da gà quá! Thật rung động lòng người, nhạc hay nữa”…

Bên cạnh đấy, một số ý kiến cho rằng, Ái Phương chưa thực sự phù hợp với ca khúc này bởi giọng hát của cô không ấn tượng, chẳng truyền tải đủ mạch cảm xúc của bài hát cho người nghe.

Khán giả có nickname Justin Malik nhận xét: “Nếu giọng Thùy Chi chắc sẽ hay lắm. Nhưng dù sao đây cũng là một bài hát hay và ý nghĩa, tuy không trọn vẹn”.

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 1

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 2

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 3

Nhiều ý kiến khen chê trái chiều dành cho ca khúc của Ái Phương khi nó bị một người nào đấy lồng ghép vào đoạn phim cùng tên do Victor Vũ đầu tư sản xuất.

Sau chương trình Gương mặt thân quen 2015, Ái Phương vẫn đang tập trung cho những dự án âm nhạc nhằm thay đổi hình ảnh nữ tính, hiền thục thường thấy. Khi được hỏi về những lời khen chê dành cho ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do cô trình bày, nữ ca sĩ không ngần ngại thể hiện niềm vui vì được nhiều người quan tâm.

Cô tâm sự: “Đây chỉ là một bản nháp của ca khúc được tôi và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa ngẫu hứng thực hiện trong vài giờ đồng hồ nên việc một số khán giả chưa hài lòng là điều có thể đoán trước. Mỗi lời khen, chê đều là động lực để Phương dần hoàn thiện mình. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng tập trung vào việc luyện thanh, thay đổi hình ảnh… để không phụ lòng khán giả hâm mộ”.

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 4

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 5

Hình ảnh: Ái Phương gây tranh cãi với nhạc phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' số 6

Ca sĩ Ái Phương.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vốn là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện kể về cuộc sống của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê nghèo ven biển cuối thập niên 1980. Hai cậu bé cùng chia sẻ đủ thứ chuyện trẻ con, từ các bí mật rờn rợn cho tới những điều ngọt ngào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một cô bé dễ thương và trận lụt lớn càn quét qua làng khiến cuộc đời Thiều và Tường mãi mãi thay đổi.

Lâm Vĩnh Thái

Chia sẻ
Tin mới nhất