Phim Ảnh

Ai mà tin được những diễn viên này lại có xuất thân từ SM Entertainment?

Tống
Chia sẻ

Vốn dĩ lâu nay các diễn viên trực thuộc SM không được đề cao về khả năng diễn xuất. Tuy nhiên những nhân vật dưới đây sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi biết xuất thân của họ lại từ chính “ông lớn” showbiz này.

Eric Mun

eric

eric

Eric - “gà” đời đầu của SM, một trong những nhóm trưởng được ca tụng bậc nhất trong Kpop.

Thời gian gần đây, Eric Mun thường xuyên được nhắc đến nhờ vai nam chính Park Do Kyung trong drama Oh Hae Young Again. Đối với những người không đặc biệt quan tâm đến làng giải trí xứ Hàn, Eric Mun không phải cái tên quen thuộc trên sóng truyền hình. Tuy nhiên đối với một bộ phận người hâm mộ Kpop “lão thành”, Eric lại quá nổi tiếng trong vai trò nhóm trưởng Shinhwa - boygroup huyền thoại được SM “nhào nặn” cuối thập niên 90 và vẫn hoạt động cho đến ngày hôm nay.

Eric trở thành thực tập sinh của SM Entertainment năm 1996, đến năm 1998 thì chính thức debut cùng Shinhwa. Sự thành công của Shinhwa nối tiếp danh tiếng mà H.O.T để lại chính là một trong những niềm tự hào của SM về thế hệ boygroup đời đầu. Hiện tại, Eric đang là CEO của Shinhwa Company, cùng các thành viên tự quản lý công việc solo của mình.

shinhwa

shinhwa

Shinhwa gần 20 năm vẫn trụ vững trong Kpop dù có trải qua bao nhiêu sóng gió cùng biến động.

Sở hữu ngoại hình nam tính, có phần lạnh lùng, cao ngạo, Eric thường xuyên lọt vào mắt xanh của các đạo diễn truyền hình. Bản thân anh cũng tốt nghiệp từ đại học Dongguk chuyên ngành Sân khấu và Điện ảnh. Chính vì vậy Eric sớm đã thoát khỏi cái mác “idol đi đóng phim” và được công nhận là một diễn viên thực thụ. Những tác phẩm nổi bật anh từng tham gia gồm Supper Rookie (cùng Han Ga In), Wolf (cùng Han Ji Min), Spy Myung Wol (cùng Han Ye Seul),… Đặc biệt với bộ phim Oh Hae Young Again của đài cáp tvN mới kết thúc cách đây không lâu, tên tuổi Eric được hâm nóng trở lại sau một thời gian lui vào hậu trường “chăm lo” cho Shinhwa.

eric

eric

eric

Hình ảnh lôi cuốn của anh trong Oh Hae Young Again.

Eugene

Hiện nay mọi người biết đến Eugene với tư cách vợ của nam diễn viên Ki Tae Young, mẹ của bé Ro Hee trong chương trình thực tế The Return of Superman. Thế nhưng nhiều năm trước đây, cô từng được xem là vẻ đẹp kinh điển của SM, là nữ thần trong mộng của rất nhiều nghệ sỹ. Thậm chí netizen cho rằng các hậu bối trong công ty, dù rất xinh đẹp, cũng chưa chắc đã so bì được với khí chất của Eugene.

eugene

Eugene từng là nữ thần trong mộng của vô số cánh mày râu trước khi chính thức lên xe hoa cùng Ki Tae Young năm 2011.

Năm 1997, Eugene debut với tư cách thành viên S.E.S - “chị cả” của tất cả các nhóm nhạc nữ Kpop. Thời điểm ấy, H.O.T cùng S.E.S chính là vũ khí đưa SM trở thành công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Nhờ sở hữu khuôn mặt trong sáng, thánh thiện, Eugene nghiễm nhiên đứng ở vị trí visual, là niềm ao ước cùng ghen tỵ của hàng loạt thiếu nữ khi dính vào vô số tin đồn tình ái với các mỹ nam.

eugene

Eugene (bên phải) ngày còn cùng S.E.S

eugene

Vẻ đẹp mặn mà hơn theo thời gian.

Sau khi S.E.S tan rã vào năm 2002, Eugene rời SM và phát triển sự nghiệp ca hát solo nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Từ đó, cô tập trung vào mảng phim ảnh, chính thức được biết đến như diễn viên Kim Yoo Jin (tên thật của Eugene). Cô từng tham gia vào nhiều tác phẩm đình đám, có thể kể đến như Loving You - bộ phim se duyên cho Eugene cùng nam diễn viên quá cố Park Yong Ha, One Mom and Three Dads, King of Baking Kim Tak Goo, Ohlala Couple,… Vài năm trở lại đây, Eugene chủ yếu góp mặt trong các drama dài tập, thường chiếu cuối tuần và đạt lượng người xem ổn định.

eugne

Vai Shin Yoo Kyung ấn tượng trong King of Baking Kim Tak Goo

eugene

Vợ chồng Eugene - Ki Tae Young trong drama All About My Mom năm 2015.

Jang Na Ra

nara

Jang Na Ra vụt sáng nhờ phim truyền hình Cô gái thông minh.

Ít ai biết trước khi nổi đình nổi đám thông qua bộ phim Cô gái thông minh, Jang Na Ra đã có xuất phát điểm từ SM Entertainment. Ở giai đoạn mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, cô thử nghiệm mình trong cả lĩnh vực ca hát cùng phim ảnh. Tuy nhiên nhận thấy Jang Na Ra không có sức hút công chúng như nhiều ca sỹ khác, SM đã nhanh chóng “bỏ rơi” cô.

Thật đáng tiếc cho SM, ngay sau khi rời khỏi công ty này không lâu, Jang Na Ra đã trở thành cái tên cực hot trong làng giải trí. Cùng với ca khúc huyền thoại Sweer Dream, cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá về âm nhạc, vô tình trở thành đối thủ của nhiều bạn đồng môn cũ như BoA hay Dana. Những năm đầu 2000, Jang Na Ra là nữ diễn viên sáng giá nhất nhì màn ảnh Hàn, hàng loạt tác phẩm như Cô gái thông minh, Chuyện tình nàng hề của cô không chỉ đạt rating cao mà còn phủ sóng rộng khắp Châu Á.

nara

Nhiều năm trôi qua, Sweet Dream vẫn là ca khúc được nghe đi nghe lại không biết chán.

nara

Sweet Dream cũng là ca khúc chủ đề cho bộ phim Chuyện tình nàng hề mà cô đóng cùng Kim Rae Won và Kim Jae Won.

Song có lẽ quyết định sang Trung Quốc đóng phim đã trở thành con dao hai lưỡi đối với sự nghiệp của Jang Na Ra. Một mặt, cô được biết đến nhiều hơn ở Đại Lục, một mặt khác dần bị lãng quên tại quê nhà. Suốt nhiều năm “bôn ba” nơi xứ người, đến khi trở lại, cô nhanh chóng bị những lứa diễn viên trẻ đẹp hơn che lấp. Hiện nay Jang Na Ra vẫn tích cực đóng phim ở cả Hàn và Trung, nhưng khó để có được mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp.

nara

nara

Dù độ nổi tiếng không còn được như xưa, Jang Na Ra vẫn khiến nhiều người ghen tỵ với khuôn mặt trẻ thơ mãi không già của cô.

Seo Hyun Jin

Thật bất ngờ rằng bạn diễn của Eric trong Oh Hae Young Again - Seo Hyun Jin - cũng có xuất thân từ SM. Thậm chí đối với fans của DBSK, Seo Hyun Jin sẽ đem lại cảm giác “ngờ ngợ” vừa lạ vừa quen, bởi cô là gương mặt nữ từng xuất hiện trong rất nhiều phim ngắn của nhóm.

hyunjin

hyunjin

Nhiều người khá bất ngờ khi biết nàng Oh Hae Young lại là một trong những idol đời đầu của SM

milk

Cô là giọng ca chính của M.I.L.K ra mắt năm 2001.

Seo Hyun Jin có thời gian hoạt động ở SM tương đối lâu. Năm 2001 cô ra mắt cùng girlgroup M.I.L.K nhưng đáng tiếc đây lại là một dự án thất bại của SM - đánh tan suy nghĩ cứ là “gà” SM thì sẽ “bách chiến bách thắng”. M.I.L.K âm thầm tan rã không lâu sau đó vào năm 2003. Các thành viên vẫn tiếp tục ở lại công ty song sự nghiệp không mấy sáng lạn. Bản thân Seo Hyun Jin dù góp mặt trong nhiều MV lẫn phim ngắn của SM cũng không dành được sự quan tâm đặc biệt nào.

hyunjin

hyunnin

Không ngại vào vai phụ, vai phản diện, Seo Hyun Jin dần nhận được thành quả sau những nỗ lực của mình.

Rời SM có lẽ là quyết định đúng đắn của nữ diễn viên 31 tuổi sau thời gian dài lận đận không tìm được chỗ đứng của mình trong làng giải trí. Bắt đầu lại từ đầu qua những vai diễn nhỏ, vai khách mời, dần dần cô thay đổi hình tượng thùy mị, dịu dàng thường thấy để hóa thân thành các nhân vật phản diện trong Feast of the Gods, Goddess of Fire. Nhờ diễn xuất tiến bộ vượt bậc, Seo Hyun Jin liên tục được tin tưởng giao cho vai chính. Và mới đây nhất, drama Oh Hae Young Again đã giúp cô được đông đảo công chúng biết đến. Hy vọng đây là dấu hiệu tích cực giúp nữ diễn viên ngày càng thăng tiến hơn trong tương lai.

hyunjin

Sự nghiệp của cô đang ngày càng khởi sắc.

Noh Min Woo

Noh Min Woo được biết đến với nhân vật nửa người nửa yêu Park Dong Joo trong drama ăn khách My girlfriend is Gumiho. Tuy không phải một diễn viên có nhiều dấu ấn nổi bật nhưng anh chàng lại cực kỳ nổi tiếng nhờ ngoại hình mềm mại nữ tính của mình, khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về giới tính của anh.

minwwoo

minwoo

Noh Min Woo đẹp phi giới tính…

minwoo

… Từ thời còn hoạt động trong TRAX.

Trước khi đến với môn nghệ thuật thứ 7, Noh Min Woo từng là thành viên của ban nhạc rock TRAX nhà SM, hoạt động với nghệ danh Rose. Năm 2009, anh chàng rời công ty, tìm hướng đi mới cho mình. Tác phẩm đưa cái tên Noh Min Woo trở nên được chú ý là vai chàng đầu bếp của Pasta. Tuy chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng ít nhiều giúp anh nhận được nhiều lời mời tham gia phim ảnh. Bằng chứng là ngay sau đó, cùng với vai nam phụ trong My Girlfriend is Gumiho, Noh Min Woo lập tức nắm trong tay giải thưởng dành cho diễn viên mới năm 2010.

minwoo

minwoo

Park Dong Joo si tình là vai diễn ấn tượng nhất của Noh Min Woo.

Đáng lý ra với một nền tảng tốt như vậy, Noh Min Woo sẽ gặp nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên càng sau này, phim mà anh tham gia càng mờ nhạt, “bom xịt” Full House Take 2 là một ví dụ tiêu biểu. Có lẽ bởi vậy, anh không còn mặn mà với điện ảnh nữa. Vài năm gần đây, người ta ít thấy anh xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Dần dần, Noh Min Woo chỉ được biết đến với tư cách bạn thân của Jaejoong (JYJ) và Jang Geun Suk.

minwoo

Tình bạn thân thiết với Kim Jaejoong từ thời còn dưới trướng SM.

Go Ara

ara

Go Ara lớn lên trong sự bao bọc của SM, nhiều người ví cô như nàng công chúa của đế chế này.

Trường hợp của Go Ara, hầu như ai cũng biết cô nàng là công chúa của SM Entertainment. Gia nhập công ty từ khi còn rất nhỏ, xuất hiện trong vô số MV của các nghệ sỹ cùng công ty, vị trí của Go Ara là ước mơ của rất nhiều fan nữ. Mặc dù vậy, cũng như những định kiến của bao người về khả năng diễn xuất của “gà” SM, sau vai diễn nổi trội trong series SharpSnow Flowers, Go Ara không gây dựng được tiếng vang ở lĩnh vực mà cô theo đuổi.

ara

Suốt nhiều năm, người ta vẫn chỉ nhớ đến cô như Lee Ok Lim trong Sharp thuở nào.

Năm 2013, Go Ara được chọn làm nữ chính cho drama Reply 1994 của tvN. Bỏ ngoài tai mọi sự nghi ngờ phía cư dân mạng, cô nàng lột xác thành công khỏi hình ảnh ngọc nữ “thần tiên tỷ tỷ” khiến ai cũng phải bất ngờ. Cũng chính từ đó, người ta gần như quên mất Go Ara xuất thân từ SM, bởi không ai nghĩ diễn xuất của cô lại sinh động đến như vậy.

ara

ara

Nếu không nhờ Reply 1994, Go Ara có lẽ mãi không thể “trưởng thành” trong mắt khán giả.

Mặc dù sau Reply 1994, Go Ara được công nhận nhiều hơn, tuy nhiên có vẻ như khả năng quản lý diễn viên phía SM vẫn luôn “dậm chân tại chỗ”, khiến cô công chúa ngày nào không thể bay cao hơn được. Go Ara vẫn chăm chỉ đóng MV của các đồng môn, đôi khi nhận một vài drama hay movie, song không để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Giữa muôn vàn nữ diễn viên sắc sảo, Go Ara quá trầm, dễ bị lu mờ dù cô có ngoại hình không chê vào đâu được. Gần đây cô tham gia phim truyền hình cổ trang Hwarang cùng dàn sao nam đình đám của Kbiz. Phim dự kiến lên sóng cuối năm nay, được người hâm mộ mong chờ là một lần “thoát xác” nữa của kiều nữ.

ara

Tạo hình của cô trong drama cổ trang Hwarang.

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất