Phim Ảnh

9 lý do khiến bạn không thể không xem 'Thời đại thiếu nữ'

Chia sẻ

Nếu đã từng mê mệt "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua "Thời đại thiếu nữ".

Một bộ phim thanh xuân vườn trường

Cùng với bộ đồng phục trên vai, cùng với những ngốc xít dại khờ tuổi mới lớn, Thời đại thiếu nữ đưa hai cô cậu bạn của chúng ta trải qua những cung bậc cảm xúc hết sức trong sáng, ngây thơ. Để rồi khi lớn lên, những ký ức ấy chẳng hề bị phai mờ trong hồi ức mỗi nhân vật. Phim khắc họa thật đến 99% cuộc sống của các thiếu nữ khiến cho các bạn trẻ sẽ đồng cảm và hoài niệm về sự dũng cảm của tuổi thanh xuân năm ấy. Câu chủ đề “Cám ơn cậu đã xuất hiện trong thời thanh xuân của mình” được khán giả share khắp nơi trên weibo, facebook. Bộ phim trở thành chủ đề bàn tán tại rất nhiều diễn đàn.

(1)

Poster phim Thời đại thiếu nữ.

Kịch bản với motif không lạ nhưng ấn tượng

Lâm Chân Tâm (do nữ diễn viên Tống Vân Hoa đóng) là một cô gái vụng về, hậu đậu và suốt ngày mơ mộng đến thần tượng trong mơ Lưu Đức Hoa và thần tượng đời thường - chàng nam sinh điển trai, học giỏi lại biết chơi bóng rổ Âu Dương Phi Phàm, dù anh chàng này dành tình cảm của mình cho một cô gái xinh đẹp khác. Nhưng trớ trêu thay cô lại dính vào Từ Thái Vũ ăn chơi lêu lổng…

Dưới sự ép buộc của tên côn đồ Từ Thái Vũ - người đã thầm thích Mẫn Mẫn từ lâu - cô phải cùng hắn tham gia “liên minh chiến tuyến thất tình”, thề sẽ làm cho hai người kia phải chia tay, coi như giúp nhau theo đuổi người trong mộng. Một kẻ thất bại thấp kém làm sao có thể bên Bạch Mã Hoàng Tử? Một kẻ lưu manh tìm cách nào với tới hoa khôi? Hai con người cùng hội cùng thuyền khi thực hiện kế hoạch kia đã gây ra biết bao chuyện nực cười…

Dàn diễn viên không thể chuẩn hơn

Nữ chính Tống Vân Hoa lại một lần nữa khẳng định diễn xuất của mình sau loạt vai diễn trong Café Đợi và Yêu, Người thừa kế duy nhất… Trong Thời đại thiếu nữ, Lâm Chân Tâm là một cô gái ngoại hình bình thường, học tập bình thường, và cũng giống như bao nữ sinh khác, thích thần tượng, yêu thầm chàng hot boy ở trường. Để rồi khi Chân Tâm gặp được tình yêu đích thực, người khiến bản thân thay đổi, cô ấy như một chú sâu chờ ngày hóa bướm, rực rỡ và xinh đẹp.

maxresdefault

Vương Đại Lục dù không có ngoại hình sáng, nhưng bằng khả năng diễn xuất của mình, cộng thêm tạo hình và mang chút khí chất ngang ngược đã khiến khán giả không thể không bị chinh phục. Vương Đại Lục chỉ sau một bộ phim đã trở thành chàng trai vàng của điện ảnh Đài Loan, sánh ngang với thành công Kha Chấn Đông giành được năm xưa với Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

(3)

“Tuổi thanh xuân của mỗi cô gái, đều có một anh chàng như vậy. Không biết tại sao, họ luôn là thành viên đội bóng rổ. Không biết tại sao, con gái toàn trường đều yêu thầm cậu ấy. Chỉ vì một ánh mắt của cậu ấy có thể đờ đẫn cả ngày.” Bốn dòng này, từng câu từng chữ đều là miêu tả Lý Ngọc Tỉ. Đóng vai trò là ca sĩ thần tượng đóng phim, diễn viên mới Lý Ngọc Tỉ đã thể hiện vai diễn nam thần trường học Âu Dương Phi Phàm một cách vô cùng xuất sắc. Chỉ cần nụ cười của cậu xuất hiện,bất cứ cô gái nào cũng đều giống như Lâm Chân Tâm, nguyện vì cậu mà một lần ngây ngô si tình. Hiện tại thì Lý Ngọc Tỉ, Tất Thư Tận, Trần Ngạn Doanh đang là một trong ba “tiểu sinh” mới đáng chú ý của làng nhạc Đài Loan, vừa có ngoại hình, lại có giọng hát nội lực.

our-times

Bạn còn nhớ Đạo Minh Tự của Vườn sao băng năm nào không? Có còn nhớ cái dáng vẻ ngông cuồng bất cần đời của Ngôn Thừa Húc chứ? Kiểu tóc “quả dứa” năm đó từng làm chao đảo hàng ngàn trái tim thiếu nữ, tạo nên cơn sốt F4 trên toàn châu Á ấy, bạn vẫn còn nhớ chứ? 

(5)

Hay chắc hẳn bạn vẫn chưa quên “cô gái giấy nhớ” Trần Hân Di rụt rè, ngoại hình bình thường của Trần Kiều Ân trong Định mệnh anh yêu em năm nào. Vậy thì chúng ta cũng nên sẵn sàng gặp lại một Lâm Chân Tâm lúc lớn nhút nhát, không dám phản kháng ấy trong Thời đại thiếu nữ. Để rồi khi bị áp bức, chính nghị lực của cô gái ấy bùng lên, thức tỉnh con người đơn thuần, dũng cảm ước mơ, tự mình quyết định và làm chủ chính cuộc đời mình.

(6)

Những năm 90 của thế kỷ XX, thiên vương Lưu Đức Hoa là một trong những tượng đài của giới trẻ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc. Đạo diễn Trần Ngọc San và nhân vật nữ chính Lâm Chân Tâm cũng không ngoại lệ. Nhiều người nói rằng Trần Ngọc San dùng danh tiếng của Lưu Đức Hoa để làm chiêu trò. Khi được hỏi về điều này, Lưu Đức Hoa thẳng thắn:”Khi tôi quyết định đầu tư vào bộ film, tôi đã xem qua toàn bộ kế hoạch, tôi cảm thấy rất thích nên mới quyết định tham gia đầu tư và đồng ý xuất hiện với vai trò khách mời trong phim. Thành công của bộ phim không phụ thuộc vào tôi”. Nhưng khán giả ai ai cũng không thể phủ nhận, bất cứ cảnh quay nào của Hoa Tử trong phim cũng đều khiến họ hoặc là cười nắc nẻ, hoặc là cảm động nhớ về thời thanh xuân. Điều thú vị là không chỉ Lâm Chân Tâm trong phim mà cả hai cô gái Trần Kiều Ân và Tống Vân Hoa ngoài đời cũng luôn miệng tự nhận mình là “Bà Lưu”.

(7)

Có thể rất nhiều khán giả quyết định đến rạp xem Thời đại thiếu nữ là bởi vì dàn khách mời hot Ngôn Thừa Húc, Trần Kiều Ân, Lưu Đức Hoa… nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ bị cả dàn diễn viên trẻ Tống Vân Hoa, Vương Đại Lục, Lý Ngọc Tỉ thuyết phục bằng chính tài năng của họ.

Những câu trích dẫn đầy ý nghĩa trong phim

 “-Tại sao cậu lại đến?

-Bởi vì cậu nói con gái nói không sao nghĩa là có sao. Không có chuyện gì chính là có chuyện.”

 “Nhiều năm sau đó chúng tôi mới biết, người đầu tiên bạn ném bóng nước vào người, không phải bạn ghét người đó. Mà là trong mắt bạn chỉ có người đó!”

“Thì ra thích một người, ta sẽ không có dũng khí nói với cô ấy rằng, tối đó mình ước với sao băng, Hi vọng trong ước mơ của cô ấy có tôi…”

“Thì ra khi nhìn cô ấy tiến đến với người cô ấy thích, tôi mới nhận ra mình đối xử với cô ấy không tốt, là để cô ấy chú ý đến mình.”

“Cám ơn cậu đã xuất hiện trong tuổi thanh xuân của mình.”

“Nói cậu nghe, con gái khó hiểu lắm luôn. Chúng tôi nói không có việc gì, tức là có việc. Chúng tôi nói không sao, nghĩa là có sao đấy. Khi một cô gái nói [Tớ không muốn để ý đến cậu nữa] không phải là ghét cậu, mà cô ấy để ý cậu! Cực kỳ, cực kỳ để ý! “

Mỗi cô gái đều mong mỏi chàng trai của mình hiểu được những điều này, rằng khi cô ấy tự nói mình không sao, chính là khi cô ấy đang rất buồn. Nhưng con trai thì lại luôn vô tâm mà bỏ qua điều này. Vậy nên các chàng trai nhất định nên xem bộ phim này, để có thể hiểu cô gái của mình hơn nhé!

(8)

Bài học triết lý tình yêu sâu sắc

Có phải là tất cả các chàng trai nào đều chẳng thể làm ngơ trước một nàng hoa khôi của trường hay không? Câu trả lời chính là “Không!” Bộ phim Thời đại thiếu nữ đã chứng minh rằng dù có thể tất cả mọi người đều yêu thích một cô hoa khôi trường học vì vẻ ngoài xinh đẹp của nàng nhưng tình yêu đích thực chỉ tới khi một chàng trai thực sự cảm mến một cô gái vì chính con người thật của cô ấy. Và các cô gái, luôn mơ mộng về một anh chàng “soái ca” hoàn hảo sẽ có lúc tỉnh mộng,nhận ra rằng người ở ngay bên cạnh mình mới chính là người mà chúng ta nên trân trọng nhất. Người đẹp nhất, hoàn hảo nhất chưa chắc đã là tình yêu đích thực! 

Bộ phim làm sống dậy ký ức xưa cũ của tuổi thanh xuân

Bạn có còn nhớ những cuốn lưu bút không? Cả những cuộn băng cát-sét nữa ? Hay bạn có còn nhớ bài hát Vong Tình Thủy ngày xưa của Lưu Đức Hoa? Những bộ phim của Châu Tinh Trì ? Hãy xem phim đi rồi bạn sẽ được thấy lại nhiều vật dụng “cổ xưa” như thế cũng như được đắm chìm trong những giai điệu của các ca khúc đã từng khiến bao người say mê một thời. Trong phim có một câu nói, chắc hẳn sẽ khiến mỗi người chúng ta đều phải suy nghĩ “Vào cái thời đại không có điện thoại và internet đó, mất liên lạc là chuyện rất dễ xảy ra”. Chúng ta của hiện tại, có phải là có thể gặp nhau trên thế giới ảo quá nhiều mà quên mất việc trân trọng người bên cạnh hay không? 

(9)

 Đội ngũ sản xuất danh tiếng

Bộ phim điện ảnh mới Thời đại thiếu nữ do chế tác phim truyền hình thần tượng nổi tiếng với các phim Fated To Love You, Lan Lăng Vương Trần Ngọc San cùng với giám chế trăm triệu, giành giải thưởng Kim Mã. Bên cạnh đó, Lưu Đức Hoa ngoài đóng vai trò là khách mời đặc biệt, còn trực tiếp trở thành nhà đầu tư của bộ phim.

Thành công doanh thu phòng vé của bộ phim

Một số nhà phê bình thậm chí đánh giá Thời đại thiếu nữ cao hơn cả Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi. Điều đó cũng được chứng minh tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã vừa qua, Thời đại thiếu nữ giành được ba đề cử quan trọng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn mới xuất sắc và Ca khúc chủ đề hay nhất. Chỉ sau một thời gian ngắn công chiếu, nam chính Vương Đại Lục buộc phải thực hiện lời hứa… tắm nude khi doanh thu đạt 300 triệu Đài tệ. Kết thúc lịch trình công chiếu, Thời đại thiếu nữ thu về gần 2 tỷ Đài tệ, trở thành bộ phim ăn khách nhất tại Hong Kong và Đài Loan.

Nhạc phim ý nghĩa

“Cậu nói xem anh ấy có phải cũng đang nói về mình?

Như nói về một người bạn tốt hay trái tim cũng loạn nhịp”

Tất cả về anh ấy là bản nhạc phim do Popu Lady trình bày. Với giọng hát dễ thương, lời bài hát có phần tinh nghịch, năm vị tiểu sư muội kế vị S.H.E giãi bày nỗi nhớ nhung của cô gái với chàng trai mà mình thầm yêu. “Cậu nói xem mình là một trong số họ hay chính là người đó”. Chắc hẳn các cô gái cũng đã từng hơn một lần có những mối quan hệ quá mức tình bạn nhưng dưới mức tình yêu như vậy? 

Bản OST còn lại, do “mảnh ghép” thành công nhất S.H.E - Hebe trình bày. Có thể nói danh xưng Nữ hoàng nhạc phim mà Hebe có được là một phần nhờ Hạnh phúc nhỏ nhoi mang lại. “Thì ra anh là hạnh phúc mà em muốn giữ lại nhất đó. Thì ra chúng mình và tình yêu đã từng gần nhau đến vậy. Người vì em mà quyết định chống lại cả thế giới đó, người cùng em tắm mưa đó, đều là anh!” Với giọng hát thiết tha, mang chút ghen tị, Hebe đã thành công trong việc truyền tải tâm trạng người con gái người mình yêu ở bên người khác, có chút đớn đau, dằn vặt và cũng không kém phần nuối tiếc. Thì ra họ cũng từng gần tình yêu đến vậy, nhưng lại không biết cách tự nắm bắt thời điểm hai trái tim cùng đập một nhịp…. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất