Phim Ảnh

9 lý do bạn nên thức sớm để xem lễ trao giải Oscar 2016 sáng mai!

Chia sẻ

Giải thưởng điện ảnh danh giá và lớn nhất hành tinh Oscar 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h30 sáng ngày 29/2 (giờ Việt Nam) từ Los Angales với sự tập trung chú ý của toàn thế giới.

Giải “Phim truyện xuất sắc nhất” vẫn chưa ngã ngũ

Mọi năm, vào thời điểm này, dựa trên kết quả của các giải tiền Oscar cũng như suy đoán của giới phê bình, người ta đã có thể phần nào nhận diện chủ nhân của bức tượng vàng danh giá nhất. Tuy nhiên năm nay, cơ hội vẫn còn bỏ ngỏ cho khá nhiều ứng viên. The Revenant là ứng cử viên nổi bật nhất, dĩ nhiên, nhưng Spotlight và The Big Short vẫn có thể làm nên chuyện với đề tài khác biệt của mình. Ngoài ra, một số người lạc quan còn tin tưởng rằng Mad Max: Fury Road sẽ khiến công chúng được một phen bất ngờ.

2016-oscars-best-picture

Chris Rock

Danh hài lĩnh trách nhiệm cầm trịch lễ trao giải năm nay. Ngoài tài năng vốn có, màu da của anh cũng là điểm đáng chú ý khi từ khóa #OscarSoWhite đang trở nên rầm rộ trên mạng. Hơn ai hết, Chris Rock là người có khả năng nói thẳng, nói thật tất cả những nhận xét của mình mà không bị đám đông “săm soi”.

Chris-Rock-Promo

Những người giới thiệu

Có khá nhiều tên tuổi được mời đến sân khấu Oscar lần này với vai trò người giới thiệu và trao giải, trong đó nổi bật có J.J. Abrams, Morgan Freeman, và John Legend. Những ngôi sao vốn được công chúng chú ý sẽ là yếu tố giúp cho Oscar bớt đi tính “hàn lâm”, trang trọng và cũng nhằm thu hút thêm lượng người xem. Với thành công rực rỡ của phần 7 Star Wars ra mắt cuối năm 2015, hẳn khán giả sẽ rất trông đợi sự xuất hiện của J.J. Abrams.

HOLLYWOOD, CA - DECEMBER 14: Writer-director J.J. Abrams attends Premiere of Walt Disney Pictures and Lucasfilm's 'Star Wars: The Force Awakens' on December 14, 2015 in Hollywood, California. Jason Merritt/Getty Images/AFP

Tiết mục văn nghệ

Mặc dù là sân chơi dành cho điện ảnh nhưng không vì thể mà Oscar thiếu đi những màn trình diễn thăng hoa của âm nhạc. Năm nay, Sam Smith, The Weeknd và Lady Gaga được đề cử ở hạng mục Ca khúc gốc xuất sắc nhất, đồng nghĩa với việc bạn có thể được thưởng thức màn trình diễn đẳng cấp của họ trên chính sân khấu Oscar.

Photos by Ethan Miller, Kevin Winter & Jamie McCarthy Getty Images

Thời trang thảm đỏ

Những bộ vest lịch lãm, những chiếc váy đầm thướt tha đến từ các nhà mốt danh tiếng nhất thế giới… Oscar từ lâu đã trở thành một sự kiện được giới thời trang quan tâm bình phẩm. Diễn ra cuối mùa giải thưởng nhưng chắc chắn các ngôi sao đã chuẩn bị bộ cánh đẹp nhất để thể hiện trong dịp này.

best-wackiest-and-worse-dresses-2015-oscars

Cá cược

Thời điểm này, các fan điện ảnh tha hồ đặt ra những ván cược cho nghệ sĩ hay bộ phim mà họ yêu thích. 2015 vừa qua là một năm thành công của nền điện ảnh thế giới, khi sản sinh ra hàng loạt tác phẩm hay và giới thiệu tới công chúng nhiều gương mặt diễn viên, đạo diễn… xuất sắc. Như đã nói ở phần đầu, kết quả chung cuộc chưa ngã ngũ nên bạn cần theo dõi lễ trao giải thật sát sao để biết những cá nhân, tập thể mình yêu thích và ủng hộ có giành chiến thắng hay không.

best-picture-nomiees-oscars-2016

Khoảnh khắc lịch sử của Leonardo DiCaprio 

Sau một thời gian dài nổi tiếng trên mạng internet với tư cách nam diễn viên “số nhọ” luôn vô duyên với giải Oscar, ngày mai có thể là thời khắc đáng nhớ nhất trong đời Leo. Với hàng loạt chiến thắng từ các giải thưởng tiền Oscar, vai diễn của anh trong The Revenant đang được coi là cơ hội gần gũi với Oscar nhất mà Leo từng có.

Thời điểm tưởng nhớ những huyền thoại

Năm vừa qua chứng kiến nhiều sự mất mát không thể bù đắp nổi với điện ảnh thế giới: Alan Rickman, David Bowie, Leonard Nimoy, Christopher Lee, Wes Craven… Sự ra đi của họ chắc chắn sẽ khiến cho giây phút dành để tưởng nhớ các tài năng đã khuất tại Oscar năm nay trở nên cực kỳ ý nghĩa và sâu lắng. 

celebrity-deaths

Lễ trao giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ diễn ra từ 7h sáng mai (giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ). SaoStar sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này tại saostar.vn. Mời quý vị độc giả chú ý theo dõi.

Chia sẻ
Tin mới nhất