Phim Ảnh

9 bộ phim 16+ tranh giải tại Liên hoan Phim Việt Nam 2015

Chia sẻ

Liên hoan Phim Việt Nam 2015 tổ chức tại TP HCM sẽ mang đến cho khán giả cơ hội thưởng thức miễn phí 20 bộ phim điện ảnh, trong đó có đến 9 tác phẩm được gắn mác 16+.

Liên hoan Phim Việt Nam là một trong những hoạt động điện ảnh thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ, nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim trên cả nước. Giải thưởng Bông Sen của Liên hoan phim Việt Nam là giải thưởng quốc gia và biểu tượng bông sen đã được hình thành từ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ nhất (1971).

Năm 2015 này, dự kiến Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 sẽ được tổ chức từ ngày 1/12 đến 5/12 tại TP HCM. 20 bộ phim truyện, 23 phim hoạt hình, 43 phim tài liệu và khoa học… cùng nhiều tác phẩm video khác sẽ được trình chiếu đến đông đảo khán giả trong thời gian nói trên trước khi Liên hoan Phim Việt Nam khép lại và trao thưởng cho những tác phẩm xuất sắc.

hoavang

Vẫn như thường lệ, hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng nhất. Năm nay, danh sách tranh giải có sự xuất hiện của khá nhiều những tác phẩm nặng ký như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung, Scandal - Hào quang trở lại, Dịu dàng, Trúng số, Hương gia, Chàng trai năm ấy, Quyên… Một điều đặc biệt của năm nay là số lượng các tác phẩm gắn mác 16+ có số lượng khá nhiều: 9/20 phim.

dapcanh

Đập cánh giữa không trung

Với gần phân nửa số phim được cho là có đề tài nhạy cảm như thế, Liên hoan phim Việt nam hứa hẹn sẽ gây ra không ít dòng tranh luận sôi nổi giữa các nhà chuyên môn lẫn những khán giả yêu điện ảnh. Đa số các tác phẩm 16+ như Đập cánh giữa không trung, Lạc giới, Bước khẽ đến hạnh phúc, Nước 2030… chủ yếu đều xoay quanh những đề tài gai góc như bạo lực và tình dục.

galaxy-1448007927

20 phim truyện điện ảnh tham gia tranh giải sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du, TP HCM.

 6 phim truyện video và 23 phim hoạt hình sẽ trình chiếu tại rạp BHD 3/2, TP HCM.

6 phim truyện video và 23 phim hoạt hình sẽ trình chiếu tại rạp BHD 3/2, TP HCM.

cgv-copy-1448008812

Cụm rạp CGV Hùng Vương được dành để trình chiếu 43 phim tài liệu và khoa học.

 Riêng rạp Thăng Long - Mega GS sẽ mang đến cho khán giả 15 phim truyện video và 18 phim tài liệu video.

Riêng rạp Thăng Long - Mega GS sẽ mang đến cho khán giả 15 phim truyện video và 18 phim tài liệu video.

Khán giả có thể cập nhật thông tin và cách thức nhận vé trực tiếp tại các rạp nói trên hoặc tham khảo trên website của từng rạp chiếu phim

Chia sẻ
Tin mới nhất