Phim Ảnh

Cate Blanchett - Báu vật của nhân gian

Chia sẻ

Bởi vì Thượng đế đã ưu ái trao tặng Cate Blanchett - tuyệt tác ưng ý của ngài - cho chúng ta.

Gần ba thập kỷ trước, nàng Cate Blanchett trẻ tuổi có được vai diễn quần chúng trong Kaboria, bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao kì cựu người Ai Cập Ahmed Zaki. Lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính, người đẹp chỉ nhận được khoảng 10 pao Ai Cập tiền lương. Ít ai ngờ được, cô gái lạ mặt ngày ấy hiện đang là một trong những diễn viên đẳng cấp nhất Hollywood với hai giải Oscar danh giá.

Cate Blanchett - một trong những diễn viên đẳng cấp nhất ở Hollywood.

Cate Blanchett được người hâm mộ biết đến qua phim Elizabeth (1998). Chính sự xuất thần trong vai diễn Nữ hoàng Elizabeth đã giúp người đẹp giành chiến thắng tại BAFTA, Quả Cầu Vàng và lần đầu tiên được đề cử Oscar danh giá. Không cho bản thân ngơi nghỉ, Cate Blanchett tiếp tục tham gia loạt phim Lord of the Rings (2001-2003) của vị đạo diễn tài ba Peter Jackson. Mãi đến năm 2005, minh tinh người Úc mới lần đầu tiên thắng giải Oscar hạng mục Nữ phụ cho vai diễn trong The Aviator (2004).

2

“Báu vật nước Úc” trong hóa thân Nữ hoàng Elizabeth.

The 86th Annual Academy Awards Press RoomFeaturing: Cate BlanchettWhere: Los Angeles, California, United StatesWhen: 03 Mar 2014Credit: Apega/WENN.com

Cate Blanchett trong khoảnh khắc nhận tượng vàng thứ hai ở giải Oscar 2014.

Thành công của nữ minh tinh bắt nguồn từ nhiều yếu tố. Đó có thể là tài năng thiên bẩm, hay vẻ ngoài với làn da trắng như sứ, ánh mắt sắc bén và gương mặt đậm chất quý tộc, hoặc do cá tính mạnh mẽ, độc lập và vốn sống đầy đặn của cô. Hay cũng có thể là tổng hòa của mọi điều kể trên. Hoàn hảo là thế, cho nên không chỉ riêng người hâm mộ, chính những nghệ sĩ nổi tiếng cũng phải thừa nhận, Cate Blanchett là một báu vật.

4

Hai tượng vàng Oscar chắc chắn không phải giới hạn cuối cùng của nữ diễn viên, người luôn quan niệm: “Nếu biết chắc rằng mình sẽ thất bại, làm ơn thất bại một cách huy hoàng giùm cái”.

David Fincher

5

Đạo diễn David Fincher, chủ nhân của hai đề cử Oscar chia sẻ: “Tôi luôn nói rằng, mọi người phải đủ may mắn để được làm việc cùng Cate Blanchett”.

Russell Crowe

6

Nam diễn viên phim Gladiator (2000) hài hước cho hay: “Tôi có nghĩ Cate Blanchett là sinh vật tuyệt vời nhất từng đặt chân đến Trái đất hay không ư? Dĩ nhiên là có”.

Eva Green

12

“Bond Girl” Eva Green nói về thần tượng Cate Blanchett: “Cô ấy thật quá tinh tế, tinh tế từ ngay bên trong. Và tôi ngưỡng mộ lối sống kín tiếng của cô. Chúng ta ai cũng cần phải bí ẩn như vậy”.

Natalie Portman

10

“Thiên nga đen” Natalie Portman từng ngợi khen Cate Blanchett: “Và đấy chính là Cate Blanchett. Cô ấy lúc nào cũng thật khác biệt”.

Jack Nicholson

7

Huyền thoại đương đại Jack Nicholson chia sẻ cảm nhận: “Charlize Theron và Cate Blanchett là những nữ diễn viên rất đỗi tuyệt vời”.

Emily Blunt

11

Minh tinh Anh quốc Emily Blunt đơn giản hóa mọi thứ bằng câu nói: “Tôi rất muốn đóng phim cùng Cate Blanchett”.

Nicole Kidman

9

Khi được hỏi liệu nàng có phải là Nữ hoàng nước Úc hay không, người bạn thân của Cate Blanchett, “Thiên nga” Nicole Kidman trả lời thẳng thắn: “Không đâu, là Cate Blanchett cơ, tôi sẽ sắm vai cô người hầu của Nữ hoàng”. Và những lời khiêm tốn này được thốt ra từ chủ nhân của tượng vàng Oscar năm 2003.

Brad Pitt

8

Tài tử Brad Pitt, người bạn diễn của Cate Blanchett trong Babel (2006) và The Curious Case of Benjamin Button (2008) từng cho hay: “Cate Blanchett thật quá quyến rũ. Tôi cũng không rõ tại sao. Điều này vượt quá khả năng hiểu biết của tôi. Lý do tất cả chúng tôi muốn được làm việc cùng cô bởi vì cô ấy làm cho mọi người cảm thấy phấn chấn. Cô ấy sở hữu vẻ đẹp thanh tao khó ai bì được. Cô ấy quá đỗi tinh tế. Cô ấy đến từ một hành tinh khác”.

Meryl Streep

13

Diễn viên huyền thoại Meryl Streep mở lòng về người đàn em: “Không chỉ tài năng, em ấy còn là một diễn viên rất dũng cảm. Minh chứng điển hình là em đóng vở A Streetcar Names Desire trên sân khấu Broadway. Tôi thực sự ngưỡng mộ em và tôi thực sự muốn giống em ấy”.

Giorgio Armani

14

Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani từng chia sẻ: “Hợp tác cùng với Cate Blanchett ở bất kỳ thời điểm nào cũng luôn khiến tôi hứng khởi. Cô là hiện thân cho sự pha trộn hoàn hảo giữa người diễn viên tài giỏi và một biểu tượng thời trang toàn cầu”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất