Phim Ảnh

8 nhân vật có thật từng tạo cảm hứng cho 'American Horror Story'

Chia sẻ

Trước khi "American Horror Story" trở lại với phần 5 - "Hotel" trong tháng 10 này, hãy cùng nhìn lại 8 nhân vật "chuyện thật như phim" của 4 mùa cũ.

American Horror Story là series kinh dị có nội dung liên kết giữa các mùa phim qua sự thay đổi, biến tướng của các nhân vật trong từng bối cảnh của mỗi mùa. Bộ phim là một chuỗi liên hoàn mà tách biệt đầy hấp dẫn. Xuyên suốt chiều dài tác phẩm, có không ít những câu chuyện ghê rợn được Ryan Murphy khéo léo kể lại từ những sự kiện có thật. Hãy cùng điểm qua 8 nhân vật trong suốt 4 mùa phim đã qua mà rất có thể bạn không ngờ được nó lại thực sự từng xảy ra.

1. Mùa 1: Thược dược đen

american-horror-story-trong-doi-that-2

Tại ngôi nhà chết chóc của mùa 1, Mena Suvari xuất hiện hai lần trong vai Elizabeth Short, người đàn bà nổi tiếng với biệt danh Thược dược đen. Trên thực tế, Short là một nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng, cô bị giết hại một cách dã man vào năm 1947, ở tuổi 22. Cơ thể cô bị cắt làm đôi, hai khóe miệng bị cắt sâu lên má tạo thành hình ảnh “nụ cười Glasgow” nổi tiếng, hình ảnh được các nhà làm phim kinh dị yêu thích sử dụng. Vụ giết người tàn bạo của Elizabeth Short là một trong những vụ án treo lâu đời nhất trong lịch sử Los Angeles.

2. Mùa 1: Richard Speck

american-horror-story-trong-doi-that-3

Một sự kiện có thực khác được dùng làm cảm hứng cho American Horror Story: Murder House là vụ án mạng liên quan đến hai nữ y tá trong ngôi nhà chết chóc. Mặc dù hai nữ y tá đó không thật sự được dựa trên một nhân vật cụ thể nào, nhưng cái chết của họ được lấy cảm hứng từ vụ giết người hàng loạt của Richard Speck năm 1966. Trong một đêm, Speck đã tra tấn, cưỡng bức và giết hại liền một lúc tám nữ sinh y tá.

3. Mùa 2: Barney và Betty Hill

american-horror-story-trong-doi-that-4

Trong mùa 2, Asylum - Trại thương điên, chúng ta có cặp đôi Kit và Alma. Bởi vì nội dung mùa 2 dính dáng nhiều đến việc bị người ngoài hành tinh bắt cóc, không có gì quá ngạc nhiên khi hai nhân vật này được xây dựng dựa trên Barney và Betty Hill, cặp đôi đầu tiên được truyền thông đặc biệt để mắt tới với câu chuyện bị người ngoài hành tinh bắt cóc năm 1961. Nhiều năm sau đó, câu chuyện của vợ chồng nhà Hill vẫn luôn bị nghi ngờ và đánh giá, mặc dù cả hai người đều có thể kể lại câu chuyện một cách chi tiết khi bị thôi miên.

4. Mùa 3: Quý bà ác quỷ Delphine LaLaurie

Trong mùa 3, Coven - Hội phù thủy, Quý bà Delphine LaLaurie xuất hiện giàu sang, đầy quyền lực, người có sở thích đày đọa người hầu của mình. Điều đáng giật mình hơn, LaLaurie là một nhân vật hoàn toàn có thật. Một trong những câu chuyện được kể lại về bà là chuyện cô hầu gái 12 tuổi, Lia. Cô bé vô tình làm đứt một sợi tóc của bà trong lúc chải đầu nên đã bị LaLaurie dùng roi đuổi đánh khắp nhà, cho đến khi Lia rơi từ trên mái căn biệt thự xuống đất vì tìm đường chạy trốn. Sau khi bị phạt và bị ép phải bán người hầu cũ đi, bà đã bí mật mua thêm nhiều người hầu mới, tiếp tục hành hạ một cách dã man.

american-horror-story-trong-doi-that-5

Theo tờ New Orleans Bee, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường đám cháy căn biệt thự của LaLaurie năm 1834 (ngọn lửa bùng lên khi đầu bếp của bà cố tự sát), họ phát hiện bảy người hầu bị biến dạng một cách kì dị: bị trói ở cổ, các chi kéo dãn và bóc toác từ đầu chi này tới đầu chi khác, họ đều khai mình đã bị cầm tù trong nhiều nhiều tháng trời.

5. Mùa 3: Sát thủ Người Rìu vùng New Orleans

Gã sát thủ Người Rìu rùng rợn của American Horror Story: Coven là một nhân vật khác được dựng từ nguyên mẫu đời thật, mặc dù thực tế người ta cũng vẫn chưa thể tìm ra danh tính của gã.

american-horror-story-trong-doi-that-6

Khoảng thời gian giữa hai năm 1918 và 1919, ở New Orleans đột nhiên xảy ra một loạt những vụ án mạng dã man. Kẻ giết người dùng rìu hoặc dao cạo thẳng của chính gia đình nạn nhân làm hung khí. Câu chuyện điên cuồng của gã Người Rìu bắt nạn nhân phải chơi nhạc jazz để tự cứu lấy mình cũng dựa trên chi tiết có thật trong vụ án năm đó, khi kẻ sát nhân đe dọa giết bất kì ai trong nhà không chơi nhạc jazz. Rất may đêm đó không có ai bị giết. Nhưng đến nay, người ta vẫn chưa thể phá giải được vụ án Người Rìu để tìm ra hung thủ.

6. Mùa 4: Grady Stiles Jr.

american-horror-story-trong-doi-that-7

Jimmy Darling, nhân vật với đôi tay tôm hùm của mùa 4, Freak Show - Buổi diễn Dị Hợm, được dựng dựa trên một con người hoàn toàn có thật. Grady Stiles Jr. sinh ra trong một gia đình nhiều đời mắc phải hội chứng càng tôm hùm (ectrodactyly). Grady bị ép biểu diễn từ khi còn rất nhỏ và sau này trở thành một gã nát rượu cục tính. Hắn giết chết hôn phu của con gái mình năm 1978 vì không đồng ý với đám cưới của cả hai. Năm 1993, hắn bị hàng xóm bắn chết, người này được chính cô vợ đầu của hắn thuê.

7. Mùa 4: Edward Mordrake

american-horror-story-trong-doi-that-8

Edward Mordrake là nhân vật phụ có vai trò qua trọng trong mùa 4, hắn được dựng dựa trên một người cùng tên ở trong đời thật. Edward Mordrake thực tế sống vào khoảng những năm 1800, hắn mắc một căn bệnh vô cùng kỳ lạ và hiếm có: gương mặt ở đằng sau đầu. Gương mặt nhỏ sau gáy luôn lẩm bẩm, cằn nhằn này sẽ cười khẩy, nhạo báng mỗi khi Mordrake khóc, hắn gọi đó là người anh em song sinh ác quỷ của mình. Không chịu đựng nổi gương mặt đó, Mordrake tự tử năm 23 tuổi, trong chúc thư để lại hắn yêu cầu gương mặt quỷ đó phải bị phá hủy trước khi chôn cất hắn, để đề phòng nó tiếp tục ám hắn dưới mồ.

8. Mùa 4: John Wayne Gacy

american-horror-story-trong-doi-that-9

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất mùa 4, Twisty, được dựa trên không ai khác ngoài gã hề giết người nổi tiếng: John Wayne Gacy. Khác với Twisty, Gacy chưa bao giờ giết người trong trang phục thằng hề. Gacy thường biểu diễn trong vai thằng hề Pogo, gã cùng là kẻ cưỡng bức và giết hại 33 chàng trai trẻ. Gacy bị xử tử bằng thuốc độc năm 1994. Không như Twisty, hắn chưa bao giờ hối hận với những hành vi tội ác của mình.

american-horror-story-trong-doi-that-1

American Horror Story sẽ trở lại với mùa 5 mang tên Hotel - Khách sạn vào 7/10/2015 trên kênh FX. Chắc chắn nó sẽ còn mang đến nhiều hơn nữa những nhân vật đặc sắc được gây dựng từ các ác nhân nổi tiếng trong lịch sử.

Chia sẻ
Tin mới nhất