Phim Ảnh

7 bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Joseph Gordon-Levitt

Chia sẻ

Tác phẩm mới nhất "The Walk" đã góp thêm một dấu ấn đặc biệt nữa trong sự nghiệp đóng phim gần 3 thập kỷ của nam tài tử Joseph Gordon-Levitt.

The Walk (2015)

The Walk (Bước đi thế kỷ) là câu chuyện về hành trình chinh phục tòa Tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới của nghệ sĩ đi dây người Pháp Philippe Petit. Đây không chỉ là một bộ phim hồi hộp, căng thẳng được thực hiện theo thể thức đột nhập phi pháp (heist) mà còn là một tác phẩm có sức truyền cảm hứng mãnh liệt.

the walk

Thông qua diễn xuất đầy cảm xúc, Joseph Gordon-Levitt đã hóa thân thành Philippe Petit một cách vô cùng trọn vẹn và tạo được sự đồng cảm sâu sắc ở nhiều khán giả. Anh không chỉ mang dáng vẻ ngạo mạn, điên rồ của một kẻ dám theo đuổi ước mơ vĩ đại mà còn đôi khi rất vui tính, trẻ con mà cũng không kém phần lãng mạn. Phim hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23/10.

Lincoln (2012)

Trong bộ phim về cuộc đời Abraham Lincoln, Joseph Gordon-Levitt thủ vai Robert Lincoln, con trai cả của vị tổng thống Mỹ lừng danh. Nhân vật của anh là một người có cá tính gai góc, dữ dội, luôn đối đầu với cha nhưng đồng thời cũng phải tìm cách giải quyết mối quan hệ đó một cách rốt ráo, triệt để.

still-of-daniel-day-lewis-and-joseph-gordon-levitt-in-lincoln-(2012)

Joseph Gordon-Levitt đã tung hứng khá nhịp nhàng với các cộng sự trong phim để tạo ra cái không khí vừa căng thẳng vừa cổ điển cho Lincoln. Và dù chỉ đảm đương vai phụ, anh vẫn để lại được ấn tượng tốt trong lòng khán giả, giúp người xem biết đến một Joseph Gordon-Levitt khác hơn với những gì mà họ từng biết trên mản ảnh rộng trước đó.

50/50 (2011)

50/50 là một bộ phim độc lập đầy ấn tượng về chuyện đời có thật của một chàng trai bị ung thư ở độ tuổi đôi mươi. Joseph Gordon-Levitt cùng với hai bạn diễn là Seth Rogen và Anna Kendrick đã cống hiến cho khán giả một câu chuyện chỉn chu và đầy cảm xúc. 

5050

Mặc dù kịch bản bộ phim đôi khi bị một số nhà phê bình đánh giá là chậm rãi quá mức cần thiết nhưng xét riêng ở yếu tố diễn xuất của Joseph Gordon-Levitt đã là một thành công của phim. Anh đã đưa người xem đi đến tận cùng mọi cung bậc cảm xúc khác nhau khi thủ vai nhân vật Adam. Và đây cũng chính là màn hóa thân hiếm hoi của nam diễn viên có thể lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Inception (2010)

Kỳ thực, Joseph Gordon-Levitt không phải là một cá nhân quá nổi bật trong một bộ phim toàn sao (Leonardo Dicaprio, Tom Hardy, Cillian Murphy…) như Inception. Nhưng nhân vật của anh vẫn đủ cá tính và được thể hiện tròn trịa để khiến khán giả để mắt và lưu tâm.

inception

Đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Joseph Gordon-Levitt hợp tác cùng đạo diễn Christopher Nolan. Anh được giao vai Arthur, cánh tay phải của nhân vật chính Cobb (Leonardo Dicaprio thủ diễn). Chính vì vậy mà nam diễn viên có được đất diễn kha khá để thể hiện tài năng biến hóa và diễn nội tâm cực tốt của mình.

10 Things I Hate About You (1999)

Bộ phim “tuổi teen” này là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất mà Joseph Gordon-Levitt tham gia vào cuối thập niên 1990. Khi đó, nam diễn viên đã có hơn 10 năm kinh nghiệm nên hoàn toàn có thể chinh phục được khán giả bằng tài năng và sự sôi nổi của mình.

10 Things I Hate About You

Trong 10 Things I Hate About You, Joseph Gordon-Levitt thủ vai Cameron, một anh chàng bình thường phải lòng cô gái nổi tiếng nhất trường Bianca. Cùng với sự giúp đỡ của bạn bè, Cameron đã lên kế hoạch chinh phục cô gái và vô tình biến mọi thứ xung quanh rơi vào tình trạng hỗn loạn. Đặc biệt, bộ phim cũng được chú ý vì có sự tham gia của nam diễn viên Heath Ledger khi còn trẻ.

Don Jon (2013)

Đây là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Joseph Gordon-Levitt làm đạo diễn. Câu chuyện kể về một anh chàng nghiện xem “phim người lớn” đang nỗ lực theo đuổi tình yêu của đời mình cũng do Joseph Gordon-Levitt thủ vai chính. Sánh vai cùng anh trong phim này là Scarlett Johansson.

DonJon-2013-2

Sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi diễn viên cùng kịch bản đậm tính lãng mạn, trần trụi đã khiến cho Don Jon trở thành một tác phẩm thú vị trong lòng khán giả. Có thể Joseph Gordon-Levitt trong vai trò đạo diễn chưa kể được một câu chuyện quá mới hay chưa mang lại nhiều đột phá, nhưng ở vai trò diễn viên thì anh đã khá thành công khi vừa “đốt mắt” khán giả trong những cảnh nude táo bạo vừa tạo được sự đồng cảm chân thành ở người xem.

(500) Days of Summer (2009)

Sẽ không ngoa nếu cho rằng (500) Days of Summer là bộ phim nổi tiếng nhất của Joseph Gordon-Levitt và giúp anh thu hút thêm được một lượng fan vô cùng đáng nể trong sự nghiệp. Ở phim này, Joseph Gordon-Levitt thủ vai một nhân vật vừa lịch lãm, đáng yêu lại vừa tội nghiệp, buồn bã. Chính điều đó lại càng khiến cho khán giả thấy “thương” anh hơn.

Days of Summer

Sánh vai cùng anh trong phim là Zooey Deschanel (Summer). Cả hai đã có những màn kết hợp và tung hứng với nhau vô cùng ăn ý, mang lại những phân cảnh không chỉ lãng mạn, hài hước mà đôi khi còn thấm đẫm nước mắt. Thuộc thể loại tình cảm, có thể nói (500) Days of Summer là bộ phim sướt mướt nhất mà Joseph Gordon-Levitt từng tham gia.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất