Phim Ảnh

5 phim hay cho Ngày tình bạn 4/2

Chia sẻ

Hãy cùng Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới tôn vinh tình bạn nhân sinh nhật lần thứ 12 của họ.

Cộng đồng người dùng Facebook đang “phát cuồng” với clip chia sẻ kỷ niệm với những người bạn gắn kết với mình trong thời gian qua. Ứng dụng thú vị này được Facebook cho ra đời đúng dịp sinh nhật 12 tuổi, ngày 04/02. Hòa cùng ngày vui này cũng như không khí Tết rộn ràng, chúng ta hãy cùng điểm qua 5 phim hay về tình bạn không thể bỏ lỡ.

The Breakfast Club (1985)

Năm cô cậu tuổi teen với rắc rối khác nhau, bị phạt cấm túc và cùng nhau trải qua ngày thứ bảy ở thư viện trường. Gặp nhau vào lúc 7h sáng, họ dường như quá khác biệt và chẳng có gì để nói với nhau, chỉ muốn thời gian qua mau. Nhưng đến 4h chiều, họ đã trở thành những người bạn thân và rồi nhận ra họ thật sự không khác nhau nhiều như họ nghĩ.

1

Poster The Breakfast Club.

Hầu hết cảnh quay trong The Breakfast Club của đạo diễn kiêm biên kịch John Hughes chỉ diễn ra trong thư viện và xoay quanh năm nhân vật. Trong phạm vi nhỏ hẹp đó, John Hughes đã xuất sắc khai thác nội tâm của nhân vật thông qua cử chỉ, lời nói mà họ dành cho thầy giáo cũng như dành cho đối phương, chứ không thông qua vẻ ngoài của họ.

THE BREAKFAST CLUB, Judd Nelson, Emilio Estevez, Ally Sheedy, Molly Ringwald, Anthony Michael Hall, 1985. ©Universal Pictures/Courtesy Everett Collection

9 giờ ở cạnh nhau, bước ra cánh cửa trường học, họ vẫn là “thằng tội phạm”, “gã vai u thịt bắp”, “cái sọt rác”, “cô công chúa” và “thằng mọt sách”, nhưng trong mắt nhau, họ luôn thuộc về “Hội điểm tâm”.

Ở năm con người luôn tồn tại những khó khăn riêng của tuổi mới lớn, những suy tư sâu kín của tâm hồn chỉ trực chờ được bùng phát, hay nói đúng hơn, chỉ trực chờ để giải bày. Thật khó để năm con người ở năm đường thẳng song song có thể thấu hiểu nhau, nhưng với sự lắng nghe, thông cảm, sẻ chia, mọi bức tường vô hình như thể bị đạp đổ.

My Girl (1991)

Khi người mẹ đã qua đời, người bà lãnh cảm, người bố quá đỗi bận rộn, bạn bè xa lánh thì Vada chỉ cảm thấy an ủi khi có người bạn thân Thomas luôn ở bên động viên, an ủi và cùng cô vượt qua mọi khó khăn. Đem lòng yêu người thầy Bixler và tìm mọi cách phá vỡ tình cảm giữa bố và cô bạn gái của ông để bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn, nhưng Vada đâu ngờ hạnh phúc mà cô mong muốn ở đâu đó rất gần mình.

3

Post phim My Girl.

Anna Chlumsky cũng như Macaulay Culkin chỉ dừng ở mức tròn vai, nhưng hai diễn viên đã chiếm trọn trái tim của khán giả với vẻ ngoài cực đáng yêu. Không đả động đến tình yêu, My Girl xoay quanh thứ tình cảm thân thiết trên tình bạn một chút. Vada và Thomas có thể bàn với nhau mọi thứ trên đời: sức khỏe, gia đình, hôn nhân, nụ hôn, thậm chí giấc mơ cả hai mong muốn có thể hoàn thành khi chúng lớn lên.

4

Macaulay Culkin và Anna Chlumsky trong My Girl.

Đạo diễn Howard Zieff đã khiến My Girl trở nên hấp dẫn với những cảnh quay chân thực về cuộc sống của cô bé Vada cảm thấy lạc lõng và luôn lo sợ về mọi thứ. Với thông điệp nhẹ nhàng nhưng thú vị, không có gì tốt đẹp hơn là có một người bạn thân, dẫu cho người đó có là một thằng con trai đã thực sự khiến cho những cô gái mong muốn có ít nhất một người bạn thân thiết là con trai ở bên mình.

Mean Girls (2004)

Mean Girls là câu chuyện về Cady Heron, một cô gái lớn lên ở châu Phi phải chuyển về Mỹ, bắt đầu làm quen với cuộc sống mới ở trường trung học với bao bỡ ngỡ. Cady cảm thấy xa lạ khi mọi người trong trường đều phân chia thành từng nhóm theo địa vị, sở thích và tính cách khác nhau.

Cady kết thân với hai người bạn để tìm hiểu về nhóm The Plastics - hội những cô nàng quý tộc và sành điệu nhất ở trường. Cả ba đã lập kế hoạch để Cady làm gián điệp bằng cách gia nhập hội, nhưng chẳng ai ngờ hàng loạt những rắc rối đã xảy ra sau quyết định này.

For further information: please contact your local UIP Press Office.

“Hai cô nàng phản diện” Rachel McAdams và Amanda Seyfried giờ đây rất được yêu mến vì tài năng, sắc đẹp và sự lành mạnh trong lối sống, trong khi Lindsay Lohan lại sa ngã và đang vật vờ với cái bóng của chính mình trong quá khứ.

Mean Girls của đạo diễn Mark Waters là một trong những tác phẩm kinh điển về trường lớp. Không chỉ đề cập tình yêu, tình bạn, tác phẩm còn tập trung khai thác một khía cạnh khác cũng quan trọng không kém, đó là lối sống thiếu lành mạnh và dễ dãi của một bộ phận lớn trong giới trẻ ngày nay.

3 Idiots (2009)

3 Idiots xoay quanh Rancho và tình bạn của anh với Farhan và Raju. Rancho là anh chàng thông minh, lạc quan, hòa đồng, luôn sống cùng những đam mê, lý tưởng to lớn. Ở chiều hướng khác, Farhan và Raju lúc nào cũng chật vật với con đường mà họ đã chọn, hay nói đúng hơn, là con đường gia đình họ đã chọn.

Chính Rancho là người thay đổi số phận những người quanh anh theo một hướng tích cực hơn, đồng thời Rancho cũng là người tiên phong trong việc chống lại những phương pháp học máy móc mà ngôi trường anh đang học đeo đuổi.

6

3 Idiots là một trong những tác phẩm thành công nhất của Ấn Độ về mặt doanh thu.

Đạo diễn Rajkumar Hirani thành công trong việc truyền tải vô vàn bài học ý nghĩa. Có lẽ không có bất kỳ một khía cạnh nào của cuộc sống mà 3 Idiots không đề cập đến. Tác phẩm đề cập tuổi trẻ, đam mê, tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và cả chuyện học hành theo những cách dễ tiếp thu nhất. Bộ phim là một liều thuốc hữu ích cho những ai băn khoăn về mọi thứ xung quanh, đặc biệt là những bạn trẻ đang phải loay hoay với những vấn đề kiểu như áp lực lựa chọn nghề nghiệp, phương pháp học tập hữu ích,…

Sunny (2011)

Sunny xoay quanh Na-mi - cô gái nhút nhát, đáng yêu cũng như tình bạn của cô với nhóm bạn mới quen gồm Choon-hwa, Jang-mi, Jin-hee, Geum-ok, Bok-hee và Soo-ji. Tình bạn đẹp cứ ngỡ là mãi mãi nhưng ngờ đâu một biến cố xảy đến đã khiến nhóm bạn mỗi người mỗi ngả. Mãi 25 năm sau, Na-mi gặp lại Choon-hwa. Lúc này, Choon-hwa bị bệnh rất nặng. Để cho Choon-hwa thanh thản ra đi, Na-mi rời bỏ cuộc sống thường nhật, dấn thân vào cuộc hành trình tìm kiếm những người bạn cũ từng xem nhau như sinh mệnh.

7

Poster Sunny.

Thành công của phim Sunny đến từ nhiều yếu tố, kịch bản đơn giản nhưng dễ bám rễ trong tâm trí của người xem, nội dung xoay quanh tình bạn “lệch pha” giữa những cô nàng tưởng như không thể hòa hợp tạo nhiều thú vị, lựa chọn tường thuật bằng cách đan xen giữa thực tại và quá khứ qua dòng hồi tưởng của nhân vật Na-mi không làm khán giả nhàm chán, âm nhạc nhẹ nhàng, những cảnh quay đơn giản và chân thực, dàn diễn viên hợp vai và có duyên.

8

Phiên bản trẻ trung của những người bạn thân thiết thuở nào.

Qua Sunny, đạo diễn Kang Hyeong-cheol thành công trong việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ cũng như tình bạn. Thật may mắn cho những ai sau nhiều năm trời vẫn giữ được những người bạn từ thuở thiếu thời, cho những ai biết trân trọng tuổi trẻ, trân trọng những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất