Phim Ảnh

4 ngôi sao sắp vụt sáng của 'Star Wars: The Force Awakens'

Chia sẻ

Một thế hệ diễn viên trẻ trung hơn được tuyển lựa vào đại gia đình "Star Wars", hứa hẹn mở ra thời kỳ mới cho thương hiệu điện ảnh huyền thoại.

Bộ tứ non trẻ này bao gồm: Daisy Ridley (vai Rey), John Boyega (vai Finn), Oscar Isaac (vai Poe Dameron) và Adam Driver (vai Kylo Ren). Ngoại trừ Isaac và Driver tương đối có tiếng tăm và bề dày kinh nghiệm thì hai diễn viên còn lại đều là “lính mới tò te” trong làng điện ảnh cũng như đối với công chúng. Thế nhưng Star Wars được coi là bệ phóng cho các gương mặt mới nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu sau khi phần 7 được công chiếu, tên tuổi của những diễn viên này sẽ vụt sáng thành sao tại Hollywood.

Đây chính là thời điểm thích hợp để chúng ta tìm hiểu về các huyền thoại trong tương lai này.

xx

Dàn diễn viên đa thế hệ của “Star Wars: The Force Awakens”

Daisy Ridley

Trong 6 phần phim trước đó, Star Wars đơn thuần chỉ là phương thức giải trí dành cho các đấng nam nhi. Với số lượng nhân vật nam áp đảo, cốt truyện đặc thù về tính cạnh tranh của phái mạnh, bóng hồng (như công chúa Leia) hầu hết chỉ mang tính điểm xuyết hoặc làm nền cho các nhân vật nam khác.

Thế nhưng ngày hôm nay, chúng ta đã có Rey. Cô gái trẻ bị bỏ lại trên hành tinh khắc nghiệt như Jakku, “mót” linh kiện từ xác tàu cũ sống qua ngày nhưng rất can trường, không khoe da thịt trong những bộ đồ táo bạo, không sa lầy vào những tình cảm ủy mị và có khả năng sử dụng Thần Lực. Ở cô có gì đó từa tựa nữ chiến binh Furiosa - người từng làm mưa làm gió phòng chiếu mùa hè vừa qua với Mad Max: Fury Road - vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ khiến đàn ông cũng phải nể sợ.

star-wars-7-force-awakens-daisy-ridley

Rey - “bóng hồng” trên sa mạc, nét cải cách mới nhất của “Star Wars”.

daisyridley1

Sự đa dạng trong diễn xuất của cô là sức hút cho nhân vật Rey.

Vanity-Fair

Sự nghiệp diễn xuất của Ridley mới bắt đầu từ vài năm gần đây. Để giành được cơ hội góp mặt trong siêu bom tấn Star Wars, cô gái đã phải tới casting khoảng 5 lần trong 7 tháng, phải tập luyện khắc khổ để cải thiện vấn đề thể chất. Nhiều người xem thực sự đã “phát cuồng” bởi Rey trong phim bởi vẻ đẹp khỏe khoắn và tính cách gan dạ, thẳng thắn cùng trí tuệ thông minh. Cô thực sự là phiên bản nữ của Luke Skywalker năm nào.

Tuy cánh cửa bước tới vinh quang tại Hollywood đã rộng mở nhưng Ridley lại lựa chọn hướng đi bất ngờ: cô sẽ tham gia học ngành Tâm lý để sau này trở thành một nhân viên tư vấn. Nhưng bạn cũng đừng nên lo lắng bởi chúng ta sẽ còn được gặp Ridley trong ít nhất là hai phần Star Wars sắp tới.

'Star Wars: The Force Awakens' film premiere, London, Britain - 16 Dec 2015

daisy-ridley-photoshoot-for-the-new-york-times-december-2015-_1_thumbnail

Premiere Of Walt Disney Pictures And Lucasfilm's "Star Wars: The Force Awakens" - Arrivals

Vẻ đẹp rực rỡ bên ngoài màn ảnh của nữ diễn viên trẻ.

 John Boyega

Nam diễn viên da màu bằng tuổi Ridley nên không khó hiểu khi họ có vẻ khá thân thiết ngoài đời. Boyega theo cha mẹ từ Nigeria nhập cư vào Anh từ khi còn nhỏ, nhưng mặc cảm của một kẻ lạc loài khiến cho anh vẫn còn khá khó khăn khi nói về bản thân. Đối với khán giả Mỹ và thế giới, Boyega chắc chắn là một cái tên hoàn toàn xa lạ khi vai diễn đáng chú ý nhất của anh là trong bộ phim hài - viễn tưởng kinh phí thấp mang tên Attack the Block do Anh sản xuất. 

Star-Wars-7

Chàng Stormtrooper da màu lại còn là nhân vật chính đã khiến nhiều khán giả sửng sốt.

Finn-Star-Wars

Không những thế, anh chàng còn được sử dụng cả lightsaber.

Tạm rời xa quê nhà Anh quốc, Boyega thu xếp hành trang tới nước Mỹ để gia nhập… binh đoàn Stormtrooper. Anh được ưu ái xuất hiện trên trailer đầu tiên với cảnh bỏ chiếc mũ giáp màu trắng nổi tiếng ra khỏi mặt. Sự tương phản chói mắt giữa màu da của nam diễn viên với bộ giáp biểu tượng của Star Wars đã khiến một số fan không hài lòng. Nhưng bỏ ngoài tai những lời công kích mang tính chất phân biệt chủng tộc, Boyega chỉ đơn giản đáp lời: “Hãy làm quen với nó”.

Trong phim, vai diễn của anh là chàng lính Finn, đứa trẻ mồ côi được Tổ chức thứ nhất thu nhận, đào tạo trở thành Stormtrooper. Đáng lẽ anh phải vô cùng lạnh lùng và tàn nhẫn khi hạ sát kẻ khác, nhưng Finn bị hoảng loạn ngay từ trận đánh đầu tiên khi chứng kiến đồng đội mình ngã xuống, và những đồng đội khác nã súng không thương tiếc vào dân thường. Sau khi nhận ra “mình chẳng có gì phải chiến đấu”, Finn quyết định chạy trốn khỏi Tổ chức thứ nhất. 

Sắp tới, Boyega quyết định ở lại Mỹ để phát triển sự nghiệp của mình. Chúng ta có thể gặp lại anh chàng vào năm 2016 trong bộ phim The Circle đóng cùng Karen Gillan, Tom Hanks, Emma Watson…

john-boyega

star-wars-feature-640x640

John-Boyega-Glove-Star-Wars

Với độ tuổi rất trẻ, tương lai sẽ còn trải dài trước mặt Boyega.

Oscar Isaac

Chủ nhân mới nhất của chiếc X-wing dòng T-70 là Poe Dameron, anh chàng phi công gan dạ và khá hài hước. Tương tự John Boyega, Isaac cũng là một người nhập cư từ Guatemala vào Mỹ. Anh được coi là kiểu diễn viên hiếm có ở Hollywood, người luôn tỏa ra khí chất của một thủ lĩnh, tương tự như Robert de Niro, Al Pacino… Năm 2013, anh nhận được một đề cử Quả cầu vàng cho vai diễn trong phim hài - nhạc kịch mang tên Inside Llewyn Davis. Còn ở nửa đầu năm 2015, anh gây ấn tượng với giới phê bình bằng một vai nặng ký trong bộ phim giả tưởng được đánh giá cao là Ex Machina. 

oscar-isaac

Oscar Isaac trong bộ trang phục phi công màu cam nổi tiếng.

isaac

Poe dũng cảm và chính trực, hội tụ đủ phẩm chất của một quân nhân mẫu mực.

Việc tham gia vào phần 7 Star Wars mang đến cơ hội đưa tên tuổi nam diễn viên tài ba này đến với đông đảo công chúng hơn. Khoác lên mình bộ trang phục màu cam với chiếc mũ phi công kinh điển, dường như Isaac trở nên trẻ trung, gần gũi hơn, nhưng vẫn toát ra thần thái can trường của người lính - kiểu mẫu “anh hùng cổ điển” như nam diễn viên từng thừa nhận. Poe là lính thuộc quân Kháng chiến, người được Tướng quân Leia tin tưởng giao cho trọng trách đi lấy tấm bản đồ quan trọng, dẫn đường tới nơi ở hiện tại của Luke Skywalker. Đồng hành với anh là chú robot đáng yêu BB-8. 

Isaac cũng nhận lời hóa thân thành tay phản diện chính trong bom tấn mùa hè năm sau: X-men: Apocalypse. 

isaac8f-1-web

Chụp ảnh cùng “bạn đồng hành” BB-8.

oscar-isaac-02

Ngoài nghề diễn, Isaac còn là một nhạc sĩ tài ba.

oscar-isaac-04

Vẻ lịch lãm phong trần của chàng trai Mỹ Latin khiến nhiều khán giả “say đắm”.

x-men-apocalypse

Vai diễn mới nhất của anh là dị nhân hùng mạnh Apocalypse trong series “X-men”.

Adam Driver

Nam diễn viên 8X xuất thân từ sân khấu kịch Broadway nên trong phần Star Wars mới nhất, rất nhiều khán giả đã “phát run” ngay từ khi anh cất giọng: trầm ấm, nguy hiểm và tiềm tàng nhiều nỗi bi thương. Và mặc dù có thân hình cao nghều cùng khuôn mặt hiền lành, anh chàng này đã phục vụ gần 3 năm trời trong Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và chỉ xuất ngũ khi gặp chấn thương, ngay trước khi anh chuẩn bị lên đường sang Iraq. Cũng nhờ tai nạn này mà chúng ta mới có được một nam diễn viên độc đáo và tài năng trong làng điện ảnh như hiện nay.

adam-driver

Kylo Ren (chính giữa) và thanh lightsaber có hình dáng mới toanh.

5543ca96801ffcbc36b34181_vanity-fair-star-wars-01

Nhưng đây cũng là một nhân vật đa chiều và phức tạp.

Nắm trong tay thanh lightsaber màu đỏ “ngầu” nhất phim nhưng chàng trai đã chia sẻ nỗi “khổ tâm” của mình cùng khán giả: “Thật khủng khiếp” - anh nhận xét về chiếc mặt nạ đen bóng của Kylo Ren - “Cho đến tận hôm nay, tôi vẫn chẳng biết ai với ai trong phim vì tôi có nhìn được gì đâu”. Anh cũng không cho rằng nhân vật của mình sẽ giống với biểu tượng Darth Vader, bởi vì Kylo Ren có nhiều dao động hơn, nhiều góc khuất hơn và hắn không liên kết với Mặt Tối theo cách thông thường.

Hiện tại, anh sẽ vẫn tiếp tục tham gia series truyền hình Girls đồng thời chuẩn bị cho một số dự án phim khác trong năm 2016.

Adam-Driver-GQ-Inside

adam-driver1

adam-driver2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất