Phim Ảnh

3 diễn viên mới của 'Zippo, mù tạt và em' là ai? Vì sao đáng trông đợi?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau chặng đường đầu tiên, Zippo mù tạt và em sẽ bước vào giai đoạn thứ 2 với dàn diễn viên mới. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc mới mẻ trong những tập phim còn lại.

Được khởi chiếu vào cuối tháng 6/2016, Zippo mù tạt và em được xem là dự án phim truyền hình Việt đáng chờ đợi nhất trên sóng VTV vào dịp mùa hè năm nay. Ngay khi mới ra mắt, bộ phim đã làm khán giả tò mờ với kết cấu chia làm 2 phần với 2 dàn diễn viên độc lập, tương ứng với hai giai đoạn cách nhau 6 năm. Lý giải cho điều này, 2 đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy cho biết, anh muốn các diễn viên được sống đúng với lứa tuổi của mình nhằm mang đến cho khán giả những cảm xúc tự nhiên, chân thực nhất: một bên là tuổi thanh xuân trẻ trung, sôi động và sau đó là cuộc sống của những con người trưởng thành, chững chạc trong lối suy nghĩ cũng như tình yêu.

dsc7691-1468388679076-crop-1468388714939

Dàn diễn viên mới trong giai đoạn 2 của Zippo, mù tạt và em.

Những cái tên được lựa chọn cho phần 2 cũng không quá xa lạ với khán giả, đó là Hồng Đăng (vai Huy - thay thế cho Phạm Anh Tuấn), Mạnh Trường (vai Sơn - thay thế cho Bình An) và Lã Thanh Huyền (vai Lam - thay thế cho Nhã Phương). Mỗi người một thế mạnh, dàn diễn viên này được kỳ vọng sẽ mang lại một cơn gió cảm xúc mới, chân thực và sâu sắc về cuộc sống, công việc, tình yêu của những người trẻ tuổi trong cuộc sống hiện đại.

Hồng Đăng vai Huy: Từ “hoàng tử bạch mã” đến hot boy đào hoa

Hồng Đăng là một trong số những nam diễn viên hiếm hoi ở khu vực phía Bắc tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Bắt đầu tạo nên “cơn sốt” với vai Minh Khang trong phim truyền hình Cầu vồng tình yêu, nam diễn viên sinh năm 1984 đã mang đến cho người xem ấn tượng sâu sắc về một nam chính điển hình: thâm trầm, lạnh lùng mà ngọt ngào trong tình yêu, nhất mực si tình với người con gái mình theo đuổi. Sau bộ phim này, Hồng Đăng còn được fan ưu ái tặng cho nhiều mỹ danh như soái ca, nam thần trên màn ảnh. Anh khiến khán giả nhớ đến với hình ảnh một người đàn ông dịu dàng, ấm áp, dễ dàng khiến fan nữ “đổ gục”.

20141208095355-2

Hồng Đăng được khán giả quen mặt qua các vai nam chính ấm áp, dịu dàng.

Chính vì vậy mà khán giả đang rất chờ đợi Hồng Đăng sẽ biến hóa thế nào với vai diễn anh chàng Huy đào hoa, chơi bời có phần nổi loạn. Bối cảnh của nhân vật lúc này được giới thiệu là 6 năm sau giai đoạn 1, khi Huy đã du học ở Mỹ về. Tính cách cậu lúc này được dự đoán là sẽ khá phức tạp khi vừa phóng khoáng, nổi loạn (do thời gian dài tiếp xúc với cuộc sống phương tây) nhưng cũng chững chạc, trưởng thành hơn xưa.

13268509-541155056066550-8111763176411518064-o-1465293113042

Sau khi đi du học về, Huy tiếp tục phải đối đầu với cậu bạn thân Sơn trong cuộc chiến tranh giành tình cảm với Lam.

Nếu từng theo dõi các bộ phim do Hồng Đăng từng thủ diễn, chắc chắn khán giả có thể hoàn toàn yên tâm vì nam diễn viên điển trai này rất hiếm khi bị các vai diễn “làm khó”. Anh luôn tìm cách làm mới bản thân bằng hàng loạt vai diễn đa sắc màu như bác sĩ đào hoa Huy Khánh trong Chỉ có thể là yêu, sát thủ Đan trong Giọt nước rơi, phó giám đốc Cường đa tính cách của Con thuyền số phận… Với ưu thế gương mặt đẹp cùng nét diễn trầm ổn, từ tốn được Hồng Đăng vận dụng linh hoạt, giúp các vai diễn càng thêm chân thực, sinh động.

1_126808-1

Thật ra mẫu hình nhân vật con nhà giàu, nổi tiếng hào hoa ngang tàng, đa tình nhưng cũng rất chung thủy, nồng nhiệt, tính chiếm hữu cao như Huy dù mới mẻ nhưng không phải quá xa lạ với Hồng Đăng. Anh cũng từng “chiếm tim” phái nữ với nhiều mối tình tay ba trên màn ảnh. Nhưng với sự giới thiệu của đạo diễn Bùi Tiến Huy ngay từ khi phim chưa lên sóng. Khán giả sẽ thấy một Hồng Đăng rất khác so với những nhân vật trước đây đã từng đóng và chắc chắn sẽ bất ngờ về hình ảnh mới mẻ này” càng khiến khán giả thêm tò mò với màn hóa thân mới của ông bố hai con.

Mạnh Trường vai Sơn: Không cần diễn khi đóng phim này

Mạnh Trường cũng không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả yêu phim Việt. Trước đó, anh từng được khán giả nhớ đến với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim Thầu Chín ở Xiêm, Đường lên Điện Biên, Người đứng trong gió, Tam giác vàng… Dù đã là “bố trẻ con” nhưng nam diễn viên 8X vẫn được đạo diễn ưu ái mời vào vai Sơn - một anh chàng trai trẻ, đang yêu trong Zippo mù tạt và em. Nam diễn viên khá tự tin với dự án phim lần này vì nhân vật Sơn có quá nhiều điểm trùng hợp với anh ở ngoài đời, nên anh chàng thoải mái “diễn như không diễn”.

dsc7476-1467014777427

Mạnh Trường từng chia sẻ, anh rất tự tin với vai diễn này vì ngoài đời, anh và nhân vật Sơn có nhiều điểm giống nhau.

Ngay từ những hình ảnh tạo hình nhân vật được đưa ra vào thời gian đầu khi phim còn đang trong giai đoạn ghi hình, Mạnh Trường đã mang lại cho người đối diện cảm giác rất an tâm, tin tưởng với sự chỉn chu, lịch lãm của mình. Nhân vật Sơn của anh cũng là tuyến nam thứ rất hay gặp, và ở tác phẩm nào cũng có sức hút mạnh mẽ đến khó cưỡng: hiền lành, ấm áp, chân thành, ngoại hình đẹp, điều kiện gia đình tốt. Dù là người có tình cảm với Lam (Lã Thanh Huyền) trước, nhưng anh lại đành ngậm ngùi nhìn cậu bạn thân của mình là Huy (Hồng Đăng) giở mọi “chiêu trò” lấy lòng cô gái ấy.

dv-manh-truong-chip-bot-nhong-nheo-sau-khi-tham-gia-bo-oi-minh-di-dau-the

Mạnh Trường mang lại cho khán giả cảm giác ấm áp, dịu dàng trong những hình ảnh tạo hình đầu tiên.

Nếu ở phần 1, Sơn được xây dựng là người dịu dàng, khá trầm lắng. Sau khi bị Lam từ chối tình cảm, anh đã quyết định sẽ không “tấn công trực diện” nữa, mà lặng lẽ đi theo, âm thầm yêu thương, quan tâm, chăm sóc cô. Trước một Huy bùng nổ, cuồng nhiệt, sôi nổi, Sơn có phần bị “lép vế”. Tuy nhiên, sau 6 năm du học trở về, khán giả đang rất hy vọng nhân vật Sơn của Mạnh Trường sẽ có màn lột xác ngoạn mục, trở thành một “đối thủ đáng gờm” của Huy trong cuộc chiến tranh giành trái tim người đẹp. Khi còn trẻ trung, mơ mộng, Lam dễ dàng ngã gục trước sự đào hoa, si cuồng của Huy, thì khi trưởng thành, rất có thể cô sẽ nhận ra Sơn mới là mẫu người đàn ông chuẩn mực mà cô cần. Những sự đấu tranh tâm lý, tình cảm này chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những nút thắt cảm xúc nghẹt thở trong phần 2.

dsc7462-1466064372516-crop-1466064397920

Liệu anh có thành công trong lần thứ 2 tỏ tình với Lam?

Lã Thanh Huyền vai Lam: Sự trở lại lợi hại của “bà mẹ một con”

Từng rất được khán giả yêu mến nhưng khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Lã Thanh Huyền có một quyết định táp bạo: lập gia đình, sinh con và gác công việc sang một bên, dành trọn thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ. cùng với phim điện ảnh Người trở về được công chiếu trong năm nay, Zippo mù tạt và em được coi là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của nữ diễn viên xinh đẹp.

12119146-1167537963261352-6160338170063854479-n-1448959025204

Lã Thanh Huyền có màn trở lại ấn tượng với vai Lam.

Nếu trước đây thường được các đạo diễn “nhắm” cho những vai hiền lành, dịu dàng vốn đã đóng khung bấy lâu nay, thì vai Lam lần này là một bước đột phá lớn trong sự nghiệp của cô. Không chỉ phải sống lại những cảm xúc của thời đang yêu, Lã Thanh Huyền còn phải hóa thân thành cô gái trẻ cực kì cá tính, lạnh lùng và sống rất thực tế. Trong một bài phỏng vấn, Lã Thanh Huyền thừa nhận với mỗi dự án phim, cô luôn phải vắt kiệt sức để sống, hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. Tham gia không nhiều bộ phim nhưng may mắn là vai diễn nào của cô cũng được khán giả nhớ đến và yêu mến, và rất có thể Lam cũng sẽ là một dấu ấn đẹp của cô trên con đường diễn xuất.

SUA.JPG

Cô sẽ làm gì khi đứng giữa tình cảm của 2 chàng trai được nhiều cô gái ao ước?

Khác với trong giai đoạn 1, Lam của phần 2 sẽ có nhiều trưởng thành, dạn dĩ hơn do cũng đã va chạm nhiều với cuộc sống. Cô đã trải qua một mối tình nhiều năm với Quân (Việt Anh) khi còn là sinh viên trước khi gặp lại hai chàng trai Huy và Sơn ở Mỹ trở về. Nếu trước đây Lam thu hút hai anh chàng hotboy bằng sự trong sáng, mộc mạc thì Lam của thời hiện tại thu hút Huy, Sơn bằng sự mạnh mẽ, kiên cường. Tam giác tình yêu giữa Huy - Lam - Sơn được xem sẽ có nhiều biến chuyển mạnh bởi khi đã trưởng thành, phụ nữ thường tìm cho mình cảm giác yên ổn bên những người đàn ông chững chạc, chín chắn. Và Sơn (Mạnh Trường) sẽ có nhiều cơ hội hơn để lấy lại những gì mình đã mất 6 năm trước.

Kết

Hiện trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều luồng ý kiến trái chiều, những cuộc tranh luận căng thẳng đã bắt đầu nổ ra quanh chuyện thay đổi dàn diễn viên. Đây là mô hình khá mới mẻ ở làng phim Việt, cũng là bộ phim đầu tiên của VFC được dàn dựng theo kiểu này. Nếu bộ ba Nhã Phương - Bình An - Phạm Anh Tuấn mang đến cho người xem không khí tuổi thanh xuân trẻ trung, sôi động thì Lã Thanh Huyền - Mạnh Trường - Hồng Đăng hứa hẹn tạo ra những cảm xúc trưởng thành, sâu lắng, trữ tình. Còn quá sớm để phán xét phần nào hay hơn, ai diễn đạt hơn, nhưng có một điều khán giả có thể chắc chắn, đó là sự thay đổi này sẽ mang lại cho khán giả nhiều trải nghiệm, cảm xúc mới mẻ, thú vị hơn trong những tập phim còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất