Phim Ảnh

3 đại hoa đán TVB bị chính nhà đài 'ghẻ lạnh'

Chia sẻ

TVB từng lăng xê không ít những bóng hồng, nhưng cũng thẳng tay “đóng băng” nhiều hoa đán nổi tiếng.

TVB không chỉ có những cuộc chiến khốc liệt trên màn ảnh mà nội bộ nhà đài cũng luôn trong tình trạng “thâm cung nội chiến”. Cuộc đấu đá của các nhà lãnh đạo luôn ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của các diễn viên. Đầu năm 2014, Tổng giám chế Tăng Lệ Trân hợp sức cùng quản lý Dư Vịnh San “khai tử” Lương Gia Thụ. Một loạt diễn viên thuộc phe ông như Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, Vương Hạo Tín… ngay lập tức thức thời đầu quân sang phe Trân tỷ.

Năm 2015, Trần Quốc Cường ngồi vào ghế Chủ tịch, mở đường cho Tăng Lệ Trân độc bá trong khâu chế tác phim truyền hình. Bà đã thẳng tay đóng băng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để lăng xê cho “gà cưng” của mình. Nhưng cuộc chiến chưa chấm dứt khi đồng minh Dư Vịnh San bất ngờ đảo chính, tước đoạt quyền hành từ Trân tỷ, khiến cục diện TVB có sự biến động lớn.

Dương Di - Từ ngôi sao trở thành… “diễn viên quần chúng”

Cung tâm kế là bước đột phá lớn trong sự nghiệp của Dương Di.

Cung tâm kế là bước đột phá lớn trong sự nghiệp của Dương Di.

Thuở mới vào nghề, Dương Di phải thủ diễn vai quần chúng không một lời thoại. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã chinh phục khán giả từ những vai phụ cho đến chính, từng bước ngồi vào vị trí đại hoa đán ở TVB. Năm 2009, nhân vật Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế tạo nên cơn sốt trên sóng truyền hình Hoa ngữ, giúp Dương Di khẳng định chỗ đứng của mình tại TVB.

Năm 2012, Dương Di đầu quân cho phe Tăng Lệ Trân và được cất nhắc tham gia vào chế tác lớn Danh viện vọng tộc. Với kỹ năng diễn xuất điêu luyện của mình, Dương Di chỉ còn chờ cơ hội để tỏa sáng. Việc khắc họa thành công nhân vật Tái phụng hoàng đã đem về cho Dương Di chiếc cúp Thị hậu đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó, cô lại tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ bằng những vai diễn xuất sắc trong Giải mã nhân tâm 2, Pháp võng truy kích.

Trong năm qua, Dương Di có tần suất xuất hiện cao trên sóng TVB nhưng chưa để lại ấn tượng.

Trong năm qua, Dương Di có tần suất xuất hiện cao trên sóng TVB nhưng chưa để lại ấn tượng.

Hai năm trở lại đây, Tăng Lệ Trân luôn sắp xếp Dương Di thủ diễn tuyến chính. Nhưng thực tế, các nhân vật này đều khá nhạt nhòa, bó buộc tài năng xuất chúng của cô. Năm 2015, cô góp mặt trong một loạt phim như Hoạn hải kỳ quan, Thiên nhãn, Triều bái Võ Đang,… song chưa có một vai diễn nào thực sự ấn tượng. Đỉnh điểm xảy ra khi Dương Di bị lép vế hoa đán trẻ Lâm Hạ Vy trong Nghịch chiến đường Tây. Không những vậy, tác phẩm 2016 Mạt đại ngự y có thể tiếp tục là một phim làm nền của Dương Di.

Cảm thấy bất mãn vì Tăng Lệ Trân không trọng dụng mình, Dương Di có ý định chấm dứt hợp đồng, tập trung cho sự nghiệp kinh doanh ở Đại Lục. Tuy nhiên, Dư Vịnh San hiện đã nắm lại quyền, đặt ra hứa hẹn thăng tiến cho cô. Theo kế hoạch, Dương Di sẽ thế chỗ của Xa Thi Mạn trọng bom tấn Sứ đồ hành giả 2. Sau một thời gian dài bị nhà đài ghẻ lạnh, người hâm mộ mong mỏi Dương Di sẽ tìm lại đẳng cấp một thời.

Chung Gia Hân - Bóng hồng không có duyên với giải Thị hậu

Chung Gia Hân có những lần "lột xác" hình tượng ngoạn mục.

Chung Gia Hân có những lần “lột xác” hình tượng ngoạn mục.

Sở hữu một gương mặt khả ái, Chung Gia Hân lấy được tình cảm khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau một khoảng thời gian trui rèn diễn xuất, Chung Gia Hân trút bỏ danh hiệu “bình hoa di động”, bước chân vào phái thực lực của nhà đài. Ngọc nữ TVB không chỉ ghi điểm với những vai diễn thánh thiện, đáng yêu mà còn nhiều lần đột phá hình tượng.

Năm 2011, nhân vật Miss Koo trong Học trường mật cảnh đã điểm một nét chấm phá trong sự nghiệp của Chung Gia Hân. Vai diễn là bệ phóng giúp cô “lột xác” trong các tác phẩm sau này. Năm 2012, cô tiếp tục khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi thủ diễn một nghệ sĩ cello mắc chứng trầm cảm trong Bảo vệ nhân chứng. Chưa dừng lại ở đó, Chung Gia Hân làm mới mình với bộ phim hình sự Phi Hổ 2. Vào vai một nữ cảnh sát gai góc có quá khứ bí ẩn, cô đã diễn tả trọn vẹn những phân đoạn tâm lý phức tạp, bổ sung vào sự nghiệp mình một vai diễn nặng ký.

4

Ngoài vai khách mời trong Thành trại anh hùng, Chung Gia Hân chỉ có duy nhất một phim Cảnh khuyển ba đả lên sóng trong năm 2016.

Chung Gia Hân sở hữu cho mình một bộ sưu tập các giải thưởng từ lớn đến nhỏ. Từng được đề cử tại giải thưởng danh giá Kim Tượng nhưng cô lại kém duyên với Lễ trao giải TVB. Năm 2012, “bà đỡ” của cô là Lạc Di Linh thất thế trước Tăng Lệ Trân, dẫn đến việc giải thưởng bị áp đảo bởi các ái tướng của Trân tỷ. Chung Gia Hân chỉ biết ngậm ngùi nhìn những người đồng nghiệp lên nhận giải.

Những năm gần đây, Chung Gia Hân được mặc định tham gia vào các chế tác tầm trung. Mặc dù không “chạm đáy thất bại” nhưng những bộ phim này khó có thể giúp cô chiếm ưu thế trong cuộc đua Thị hậu. Trong năm 2015, cô góp mặt ở tuyến chính thứ 2 bên cạnh “nhất tỷ” Uông Minh Thuyên. Đây tiếp tục là một năm trắng tay của nàng Hoa hậu TVB tại đấu trường diễn xuất. Năm 2016, Chung Gia Hân chỉ có duy nhất một lá át chủ bài là Cảnh khuyển ba đả, hợp diễn cùng Huỳnh Tông Trạch.

Hồ Hạnh Nhi và câu chuyện “thù dai” muôn đời của TVB

Mẹ chồng khó tính đã giúp Hồ Hạnh Nhi "đổi đời" ở TVB.

Mẹ chồng khó tính là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của Hồ Hạnh Nhi.

Xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1999, Hồ Hạnh Nhi nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các quản lý TVB. Bằng sự hậu thuẫn của nhà đài cũng như tài năng của mình, Hồ Hạnh Nhi sớm tìm cho mình một chỗ đứng trên bản đồ TVB. Ngay từ vai chính đầu tiên trong Quy luật sống còn, Hồ Hạnh Nhi đã để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Năm 2005 là một năm đột phá trong sự nghiệp của Hồ Hạnh Nhi khi có 5 phim phát sóng, đồng thời vai diễn của cô trong Mẹ chồng khó tính tạo nên hiện tượng trên màn ảnh nhỏ. Hồ Hạnh Nhi tiếp tục giữ vững phong độ qua các loạt phim sau đó. Năm 2011, nhân vật Hoàng hậu Nguyên Uyển trong bộ phim cung đấu Vạn phụng chi vương đã giúp cô chạm đến vị trí cao nhất trong nghiệp diễn - Thị hậu TVB.

Hồ Hạnh Nhi chỉ xuất hiện ở một góc nhỏ trên poster Kiêu hùng.

Hồ Hạnh Nhi chỉ xuất hiện ở một góc nhỏ trên poster Kiêu hùng.

Sau khi giám chế Lương Gia Thụ rời TVB, Hồ Hạnh Nhi nhanh chóng đầu quân cho Tăng Lệ Trân. Tuy nhiên, cô không hề nhận về cho mình cái kết đẹp. Sau bao nhiêu năm cống hiến cho TVB, Hồ Hạnh Nhi đã chia tay với nhà đài vì lý do lương bổng và áp lực công việc. Tưởng chừng cô có thể ra đi trong êm đẹp nhưng TVB “chỉ nhìn hợp đồng chứ không nhìn người”.

Nhà đài đã ra lệnh cấm vận Hồ Hạnh Nhi. Trong năm 2015, hai bộ phim do cô thủ vai chính đều bị nhà đài “giở trò”. Mọi hoạt động tuyên truyền của Bước cùng em đều vắng mặt nữ chính. Thậm chí, TVB không thương tiếc cắt nhiều phân đoạn của cô trong tác phẩm khánh thành đài Kiêu hùng, đẩy cô xuống tuyến phụ của phim. Nhà đài còn thù dai đến mức dành một vị trí nhỏ cho cô trên poster. Hiện tại, Hồ Hạnh Nhi còn một bộ phim tồn kho là Điệp huyết trường thiên, đang đứng trước nguy cơ bị cấm chiếu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất