Phim Ảnh

2016 sẽ là năm của các 'bóng hồng' Việt?

Chia sẻ

Điện ảnh Việt năm Bính Thân chứng kiến cuộc "đọ" sắc tài của các bóng hồng trên màn ảnh rộng.

Trong năm qua, nền điện ảnh nước nhà có những bước khởi sắc, tạo tiền đề cho một năm kế nhiệm đầy hứa hẹn. Năm 2016, màn ảnh rộng đón chào sự trở lại của nhiều cái tên đình đám một thời và những gương mặt mới đầy tiềm năng.

ava

Ngô Thanh Vân: Người mang hào quang về cho điện ảnh Việt

Poster nhân vật Đoạt Hồn Oanh trong Ngọa hổ tàng long 2.

Poster nhân vật Đoạt Hồn Oanh trong Ngọa hổ tàng long 2.

Poster chính thức của Ngọa hổ tàng long 2 có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân.

Poster chính thức của Ngọa hổ tàng long 2 có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân.

Hơn 10 năm đứng trước ống kính với nhiều vai diễn ấn tượng, Ngô Thanh Vân chưa bao giờ khiến người ta nghi ngờ về khả năng diễn xuất. Với kinh nghiệm chuyên môn cùng danh tiếng của mình trong giới nghệ thuật, đả nữ Việt nhận được lời mời tham gia vào phần hậu truyện của tác phẩm kinh điển Ngọa hổ tàng long. Trong phim, cô sẽ hóa thân thành sát thủ Đoạt Hồn Oanh, nhân vật có nhiều phân đoạn hành động và là sợi dây liên kết các vai diễn trong phim.

Ngô Thanh Vân đứng cạnh nữ diễn viên gạo cội Dương Tử Quỳnh.

Ngô Thanh Vân đứng cạnh nữ diễn viên gạo cội Dương Tử Quỳnh.

Những ngày qua, Ngô Thanh Vân liên tục xuất hiện trên các mặt báo cùng những đại thụ Hoa ngữ như Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan trong hoạt động tuyên truyền cho bom tấn quốc tế này. “Vai của Vân nhỏ thôi” là lời phản hồi khéo léo của cô trước sự kỳ vọng quá lớn của khán giả vào vai diễn lần này. Nhưng dù đất diễn có như thế nào đi chăng nữa, với việc xuất hiện trên poster chính thức cùng hành động quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè nước ngoài, Ngô Thanh Vân đã làm tròn sứ mệnh của một đứa con Việt, xứng đáng là đại sứ nước nhà trên trường quốc tế.

Ngô Thanh Vân tham gia Siêu trộm trong vai khách mời.

Ngô Thanh Vân tham gia Siêu trộm trong vai khách mời.

Hình tượng đả nữ gắn liền với Ngô Thanh Vân khi cô không chỉ thủ diễn nhân vật sát thủ trong Ngọa hổ tàng long 2 mà trong bom tấn Tết Siêu trộm vừa ra mắt, cô cũng hóa thân thành một nữ sát thủ máu lạnh. Dù chỉ xuất hiện với vai trò khách mời nhưng những phân đoạn có mặt Ngô Thanh Vân đều trở thành điểm nhấn của phim.

Ngô Thanh Vân và các diễn viên của Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong buổi ra mắt phim.

Ngô Thanh Vân và các diễn viên của Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong buổi ra mắt phim.

Ngô Thanh Vân chưa bao giờ chịu ngồi yên với một vị trí. Cô gái đa tài này không chỉ khẳng định mình trong lĩnh vực ca hát và diễn xuất, mà còn thử sức với vai trò nhà sản xuất. Sau thành công của phim Tết Ngày nảy ngày nay, cô đầu tư 20 tỷ đồng cho dự án dài hơi tiếp theo của mình - Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Cô đã bỏ ra ba tháng ròng cùng năm biên kịch hoàn tất kịch bản phim, đồng thời chọn lựa kỹ lưỡng bối cảnh cho phim và túc trực trên phim trường để kiểm duyệt từng khung hình.

Thay vì chọn dịp Tết để ra mắt, Ngô Thanh Vân dời lịch phát hành phim sang mùa hè năm nay, thời điểm mà các bom tấn Hollywood đổ bộ vào Việt Nam. “Hữu xạ tự nhiên hương”, với sự đầu tư có tâm, “đứa con” của Ngô Thanh Vân chắc chắn sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả. Chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy một Ngô Thanh Vân trong hình ảnh bà mẹ kế lộng lẫy và thủ đoạn.

Trương Ngọc Ánh: “Bất đắc dĩ” tái xuất màn ảnh rộng

6

Trương Ngọc Ánh tại họp báo công bố dự án Truy sát.

Sau thành công của Hương Ga, Trương Ngọc Ánh tạm vắng bóng trên màn ảnh, song song đó đạo diễn Cường Ngô cũng rẽ hướng sang thể loại phim khác. Năm 2016 đánh dấu màn hội ngộ của hai nhân vật tài năng này qua dự án hành động Truy sát. Trong phim, Trương Ngọc Ánh vào vai An, một nữ cảnh sát hình sự dũng cảm, kiên cường vượt qua mọi mất mát riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ lớn của mình.

Khác với hình ảnh đàn chị giang hồ trong Hương Ga, lần này Trương Ngọc Ánh sẽ hóa thân thành một nữ cảnh sát.

Khác với hình ảnh đàn chị giang hồ trong Hương Ga, lần này Trương Ngọc Ánh sẽ hóa thân thành một nữ cảnh sát.

Truy sát đánh dấu lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh chạm ngõ vai trò nhà sản xuất. Nữ diễn viên từng từ chối đảm nhận vai chính của phim để chuyên tâm cho vị trí mới, nhưng sau một thời gian casting, đạo diễn Cường Ngô không tìm thấy gương mặt nữ nào nổi trội, có nhiều trải nghiệm sống, dày dặn tâm lý với nhiều sắc thái của thế giới nội tâm, nên vẫn thuyết phục Trương Ngọc Ánh vào vai diễn này.

Được sản xuất bởi một ekip chuyên nghiệp, Truy sát là tác phẩm có thể bảo chứng chất lượng. Phim xoay quanh cuộc chiến của những chiến sĩ công an trong chiến dịch diệt trừ những đối tượng phạm tội xuyên quốc gia, liên quan tới cổ vật, trong đó có cả những tội phạm trí thức. Nữ cảnh sát An sau một cuộc truy bắt nhóm tội phạm cướp ngân hàng, đã hứng chịu đòn trả thù của ông trùm mafia giấu mặt. Mọi thứ trong tay An gần như bị tước đoạt hết. An bước chân vào hành trình tìm lại thân phận, danh dự và tình yêu của chính mình.

Ngọc Trinh: Cú “chào sân” đáng kỳ vọng

Vòng eo 56 là tác phẩm điện ảnh đầu tiên do Ngọc Trinh thủ vai chính kiêm vai trò nhà sản xuất. Là cuốn hồi ký bằng hình ảnh tái hiện cuộc đời Ngọc Trinh từ khi còn là cô gái chân lấm tay bùn cho đến ngày trở thành “Nữ hoàng nội y”, Vòng eo 56 thu hút dư luận ngay từ khi mới chỉ là dự án trên giấy. Trái với nhiều đoán mò trước đó, cho rằng phim chủ yếu để quảng bá hình ảnh của Ngọc Trình thì tác phẩm lại khởi đầu một cách bình dị và trong trẻo, đưa khán giả trở về với vùng quê nghèo bình yên trong quá khứ của Ngọc Trinh. 

9

8

Hình ảnh Ngọc Trinh trong thân phận một cô nữ sinh thôn quê.

Poster Vòng ep 56 mang đầy tính châm biếm.

Poster Vòng eo 56 mang đầy tính biểu tượng.

Hình ảnh Ngọc Trinh mặc áo dài trắng đứng trên đường quê, phía sau cô là ruộng lúa thanh bình, là hình ảnh người cha đạp chiếc xe cọc cạch chở cô con gái đi học về, gây xúc mạnh cho người xem. Sau khi công bố đoạn teaser trailer, Vòng eo 56 được kỳ vọng là một chế tác nghiêm túc, mang đến một cái nhìn tôn trọng và đồng cảm dành cho Ngọc Trinh. Tác phẩm được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn tài năng Vũ Ngọc Đãng, là một thử thách dành cho “nữ hoàng nội y” trong lĩnh vực diễn xuất. Liệu Vũ Ngọc Đãng có tiếp tục xây dựng thành công bệ phóng cho một Tăng Thanh Hà thứ hai?

Angela Phương Trinh: Sự trở lại của tài năng một thời

Poster của Taxi, em tên gì?

Poster của phim Taxi, em tên gì? đánh dấu sự trở lại của Angela Phương Trinh.

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, “bà mẹ nhí” ngày nào đã trở lại. Vượt qua nhiều gương mặt như Nhã Phương, Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà,… Angela Phương Trinh đã được “chọn mặt gởi vàng” cho vai diễn Bình Chi trong bộ phim Taxi, em tên gì? của hai đạo diễn Đỗ Đức Thịnh - Đinh Tuấn Vũ. Phương Trinh cho biết cô đã dành nhiều thời gian và tâm sức để hóa thân thật tốt cho nhân vật này. Màn tái xuất của cô chắc chắn sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ và phá cách.

12

Trong phim, Angela Phương Trinh vào vai nữ tài xế cá tính Bình Chi. Cô là người duy nhất chịu chở chàng tiến sĩ đãng trí Thượng Phong (Trường Giang) sau khi anh bị lỡ mất chuyến bay. Lộ trình của chuyến đi từ thành phố Hồ Chí Minh cho đến Đà Lạt, với mục đích giúp Thượng Phong có thể cầu hôn người mình yêu là Hạ Mây (Khánh Hiền).

13

Tuy nhiên, hành trình ấy xảy ra nhiều sự kiện ngoài ý muốn, trong đó có việc hai người phải thuê chung nhà nghỉ và chàng tiến sĩ bất ngờ say nắng nàng quái xế. Giờ đây Thượng Phong buộc phải tìm cách thanh minh với người mình yêu về những điều khó tin anh mới trải qua. Còn Bình Chi liệu sẽ chọn cách phản ứng ra sao với con người cả ngày chỉ biết đọc tên khoa học các loài bò sát?

Hari Won - Bông hồng lai tài sắc vẹn toàn

Hari Won từng khẳng định năng lực diễn xuất của mình qua nhiều phim, bao gồm điện ảnh lẫn truyền hình. Năm 2016, cô tiếp tục làm thử sức mình qua bộ phim kinh dị Bệnh viện ma, hợp diễn cùng danh hài Trấn Thành. Hari Won sẽ hóa thân thành cô y tá xinh đẹp, là người đồng hành của bác sĩ Thành, một anh chàng hiền lành nhưng luôn muốn khám phá các bí mật. Khi mới giáp mặt, bác sĩ Thành còn nhận nhầm nữ y tá này là ma nữ xinh đẹp. Cặp đôi Trấn Thành và Hari Won sẽ đưa người xem bước vào hành trình vén màn những bí ẩn bị chôn vùi suốt bao năm qua trong bệnh viện An Tâm.

14 15

Thời gian gần đây, Hari Won đã chính thức thông báo việc khép lại mối tình 9 năm cùng chàng rapper Đinh Tiến Đạt. Dư luận lại một phen dậy sóng trước nghi vấn cặp kè giữa cô và Trấn Thành, thậm chí cho rằng đây là một chiêu trò PR cho phim. Tuy nhiên, dự án Bệnh viện ma ngay từ khi công bố đã là cái tên rất được quan tâm khi đánh dấu vai diễn chính đầu tiên của Trấn Thành cùng sự góp mặt của bóng hồng Hari Won trong một nhân vật nặng ký. Mặc cho mọi lời tranh cãi, ngày 4/3 tới đây, khi Bệnh viện ma ra mắt sẽ cho khán giả câu trả lời.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất