Phim Ảnh

2015 - Kỷ nguyên 'trỗi dậy' của phim truyền hình siêu anh hùng

Chia sẻ

Cùng với điện ảnh, phim truyền hình về đề tài siêu anh hùng cũng "nở rộ" trong năm vừa qua, tạo nên sân chơi rộng lớn cho các hãng truyện tranh.

Khi chào từ biệt năm 2015 để chuẩn bị đón 2016, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng: sắp tới vẫn là kỷ nguyên của phim siêu anh hùng. Không những chỉ “đánh chiếm” màn ảnh rộng, phim siêu anh hùng còn len lỏi tới từng nhà thông qua chiếc tivi hay máy tính. Mặc dù bị hạn chế bởi kinh phí và kỹ xảo, phim siêu anh hùng trên màn ảnh nhỏ có lợi thế ở việc đào sâu hơn về gốc rễ, tình cảm, cuộc sống của mỗi nhân vật - điều mà phim điện ảnh không có đủ thời lượng để khai thác. Đây là “miếng bánh” ngon lành mà các đài truyền hình đang giành giật và có cả sự tham gia của các kênh mạng Netflix, Starz và PlayStation Network.
superheroes-tv

Nhờ có sự liên kết trong cùng vũ trụ giữa các siêu anh hùng mà nhà đài hoàn toàn có thể tự do kết hợp, chia tách tùy thích các nhóm nhân vật. Ví dụ như khi series Constantine bị hủy, hàng loạt fan của loạt phim này đã gửi kiến nghị lên đài NBC và cuối cùng, họ được tái ngộ với người hùng yêu thích trong một tập phim kết hợp (crossover) với Arrow.

Sau đây, SaoStar sẽ gửi tới các bạn danh sách những series siêu anh hùng đã và đang được trình chiếu để bạn tiện theo dõi:

Agent Carter

Khó có thể tưởng tượng được loạt phim về một nữ điệp viên - nhân vật phụ trong thế giới Captain America - lại được hoan nghênh đến thế. Đưa khán giả trở lại nước Mỹ thập niên 40, một thời gian sau khi máy bay của Captain America đâm vào băng và mất tích, người con gái anh bỏ lại là Peggy Carter (Hayley Atwell) vực mình dậy khỏi nỗi đau để tiếp tục công việc cống hiến cho luật pháp và công lý. Cùng lúc đó, cô cũng phải cân bằng công việc với cuộc sống bình thường của một đặc vụ bí mật. Tương tự những gì Agents of S.H.I.E.L.D. làm được cho Phil Coulson (Clark Gregg), series này cho phép người xem hiểu rõ hơn về nhóm nhân vật phụ trong những bộ phim lớn. 

Arrow

Sau khi kết thúc series dài hơi Smallville, đài CW ngay lập tức bắt tay vào việc đưa một vị anh hùng khác của DC Comics lên phim: Green Arrow. Trải qua bốn mùa, Arrow vẫn giữ được phong độ của mình và còn mở đường cho một series “đàn em” khác ra đời là The Flash. Sắp tới, Legends of Tomorrow tập hợp những ác nhân từng đối đầu với Green Arrow cũng rục rịch lên sóng.

Tất cả đều nhờ công của Arrow. Stephen Amell đã luyện tập cực khổ để hóa thân thành tay tỷ phú ẩn mình trong bộ trang phục xanh lá, đêm đêm lẻn ra ngoài xử lý đám tội phạm. Bộ phim là ví dụ thành công điển hình cho những tác phẩm đề tài siêu anh hùng, với sự gia giảm hợp lý phần hành động và phần tình cảm, tạo nên một bức tranh đa sắc xung quanh cuộc sống của người hùng.

The Flash

Loạt phim “họ hàng” với ArrowThe Flash đã đưa tên tuổi ngôi sao trẻ Grant Gustin lên một tầm cao mới, sau tháng ngày mờ nhạt trong Glee90210. Thay vì dồn dập những pha đấu đá hiểm nguy như Arrow, The Flash tập trung sâu hơn về tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa người với người và đã từng lấy được không ít nước mắt của khán giả. Flash có sức mạnh “siêu nhiên” hơn so với Green Arrow nên thế giới của cậu có phần rộng mở hơn, gần gũi với khái niệm “siêu anh hùng” hơn.

Agents of S.H.I.E.L.D.

Quay trở lại với đài ABC, Agents of S.H.I.E.L.D. là series đầu tiên kết nối vũ trụ điện ảnh Marvel với truyền hình, điều mà DC chưa làm được. Tuy vậy, cũng cần phải mất chút thời gian để loạt phim này tiếp cận gần hơn với những yếu tố siêu nhiên nên nhiều khán giả từng tỏ ra chán nản ở giữa các mùa. Nay thì Agents of S.H.I.E.L.D. đã trở lại mạnh mẽ hơn, giữ được phong độ ổn định và cố gắng để ngày càng trở nên hấp dẫn. Trong năm 2016, hãng Marvel dự định sẽ giới thiệu tới khán giả một series mới mang tên Most Wanted, với sự tham gia của Nick Blood và Adrianne Palicki.

agent-of-shield

Constantine

Series phép thuật này gặp vận xui khi bị hủy bỏ ngay khi vừa chiếu xong mùa thứ nhất. Được xây dựng từ bộ truyện Hellblazer do hãng DC Comics phát hành, Constantine là series duy nhất từng có phim điện ảnh trước đó (phiên bản năm 2005 do Keanu Reeves thủ vai chính) và một lượng fan đông đảo, thế nhưng đài NBC lại không tận dụng được lợi thế này. Có lẽ lý do là vì bộ phim quá mất thì giờ ở những màn khám phá phép thuật huyền bí - thứ đã xuất hiện quá nhiều trong các series truyền hình trước đó như Charmed, Supernatural - mà không đem tới điểm nhấn hay bản sắc riêng nào, khiến cho người xem chán nản và rating giảm xuống trầm trọng.

Constantine trở lại trong một tập crossover với Arrow.

Daredevil

Nếu vũ trụ điện ảnh Marvel thường bị châm chọc là “quá sáng sủa và dễ thương” thì với bộ tứ The Defenders mà Netflix đang sản xuất, chúng ta sẽ được thấy một khía cạnh khác hẳn của những người hùng Marvel. Charlie Cox mang tới màn trình diễn bùng nổ trong hình tượng “Người đàn ông không biết sợ”, nhưng Vincent D'Onofrio hoàn toàn lấn lướt anh bằng vai kẻ phản diện Wilson Fisk/Kingpin. Gã béo này xứng đáng lọt vào danh sách những nhân vật phản diện hay nhất mọi thời đại.

Jessica Jones

Là nhân vật thứ hai trong The Defenders, nữ anh hùng hiếm hoi, lại có thành công của Daredevil “trải thảm” trước đó, dĩ nhiên là Jessica Jones nhận được nhiều sự kỳ vọng từ khán giả. Và cô đã không làm họ thất vọng. Nếu Daredevil phải đối phó với lũ tội phạm ngầm thì đối thủ của nàng Jessica là Killgrave (David Tennant) - một kẻ có khả năng siêu nhiên điều khiển trí óc người khác gây ra tội ác. So với Kingpin, Killgrave còn xuất sắc hơn gấp bội ở khoản gây ấn tượng khiến người xem phải nhớ đến y dài dài. Phim cũng đồng thời giới thiệu thành viên thứ ba của nhóm The Defenders - Luke Cage - hứa hẹn một thành công tiếp đến trong tương lai.

Supergirl

Cô gái đến từ Krypton đang muốn chứng tỏ với thế giới rằng cô có thể tự mình hành hiệp mà không cần núp bóng “Người đàn ông thép”. Vẻ xinh đẹp rạng rỡ của Melissa Benoist thuyết phục được tất cả mọi người cô chính là Supergirl, bất chấp phần nội dung của phim đang bị khán giả phàn nàn về sự đơn giản đến mức hơi nhạt nhẽo. Sự thực, đứng đằng sau Supergirl là đội ngũ làm nên thành công của Arrow, The Flash và Legends of Tomorrow sắp tới nên chúng ta có thể kỳ vọng rằng, series về nữ người hùng có thể sẽ khá dần lên trong tương lai.

Powers

Đây là series kịch bản gốc đầu tiên do kênh PlayStation Network sản xuất, và chỉ những thuê bao trả tiền mới được phép truy cập nó. Hãng còn thuê cả đạo diễn có tiếng tăm David Slade về để chỉ đạo hai tập đầu cùng với dàn diễn viên Sharlto Copley, Michelle Forbes và Eddie Izzard. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh ngay sau mùa thứ nhất. Nội dung phim quá khác so với nguyên tác truyện tranh của Brian Michael Bendis, mặc dù anh nằm trong đội ngũ sản xuất, và ngân sách hạn chế cũng bó hẹp tính sáng tạo của phim. Hãy chờ xem phim có cải thiện được những vấn đề này trong mùa tiếp theo hay không, hoặc những khán giả cũ của họ sẽ “một đi không trở lại”.

Gotham

“Cầu thủ” duy nhất của hãng Fox tham gia vào trận đấu siêu nhân, nhưng lại khước từ sự có mặt của siêu anh hùng và siêu sức mạnh trong thế giới của mình, mặc cho những nhân vật phản diện đặc trưng của DC Comics ngập tràn khắp hang cùng ngõ hẻm tại Gotham. Mặc dù có khởi đầu tốt, nhưng series này dường như đang đi vào lối mòn với những “câu hỏi lớn không lời đáp”: Theo Galavan vô dụng, Joker hóa ra chẳng phải… Joker, Riddler vẫn quẩn quanh giải quyết câu đố về danh tính của mình, Penguin thì ngày càng trở nên điên cuồng thay vì có chiến lược thông minh như trước, James Gordon thì lực bất tòng tâm. Bruce Wayne, người sau này trở thành Batman huyền thoại, vẫn cứ dậm chân ở tuổi 14 mặc cho các khán giả sốt sắng đến bao nhiêu đi chăng nữa.

gotham

Heroes Reborn

Sau khi hủy bỏ Constantine, đài NBC quay lại với người quen cũ: tái sinh series Heroes huyền thoại dưới cái tên mới là Heroes Reborn. Bối cảnh phim diễn ra 1 năm sau cuộc tấn công khủng bố vào Odessa, Texas và những người có năng lực siêu nhiên bị đem ra đổ lỗi. Trong khi hầu hết chạy trốn khỏi những kẻ đang săn đuổi mình, thì một số “siêu nhân” này lại chọn cách trở thành… thợ săn chính đồng loại của họ. Tuy nỗ lực giới thiệu đến khán giả những gương mặt với sức mạnh mới, Heroes Reborn vẫn có vẻ khá lạc lõng và vụng về trong làn sóng phim siêu anh hùng hiện nay.

heroesrb

Chia sẻ
Tin mới nhất