Phim Ảnh

15 lý do khiến bạn không thể bỏ qua 'Crimson Peak'

Chia sẻ

Trong mùa phim kinh dị 2015, "Crimsom Peak" đã tự chứng tỏ bản thân mình là một đối thủ nặng ký và khiến người hâm mộ phấn khích ngay từ khi mới được quảng bá.

Đạo diễn Guillermo Del Toro đã có một sự trở lại rất đáng mong đợi trong năm nay bằng dự án Crimson Peak. Sau những ồn ào xoay quanh siêu phẩm Pacific Rim, người đàn ông có tầm nhìn xa đã quyết định tái hiện lại sự khủng khiếp của những căn nhà bị ma ám. Chủ đề này có lẽ đã quá quen thuộc trong những câu chuyện trên mặt giấy. Nhưng có lẽ, bằng cách thức nào đó, kết quả trên màn ảnh rộng sẽ khiến người ta kinh ngạc.

Vẻ ngoài u ám, lạnh lùng của dàn diễn viên rất thích hợp khi được đặt vào bối cảnh rùng rợn của bộ phim. (Ảnh: Universal Pictures)

Vẻ ngoài u ám, lạnh lùng của dàn diễn viên rất thích hợp khi được đặt vào bối cảnh rùng rợn của bộ phim.

Với bộ ba diễn viên “nặng ký” Tom Hiddleston, Jessica Chastain và Mia Wasikowska, kèm theo không khí phim cực kỳ thích hợp cho Halloween, có thể nói, Crimson Peak đáng được đưa vào danh sách phim phải xem trong thời gian này. Nếu bạn cảm thấy chưa bị thuyết phục, thì hãy điểm qua 15 lý do sau để hiểu rằng tại sao Crimson Peak có thể đưa bạn đến với cảm giác phấn khích xen lẫn sợ hãi.

Căn nhà trong phim là một thực thể sống

Trong thực tế, có rất nhiều thứ khó mà dùng kỹ xảo vi tính tái tạo lại được, cho dù có tiên tiến đến đâu đi chăng nữa. Vị đạo diễn này thích làm phim theo phong cách cũ và bối cảnh chính của bộ phim, Allerdale Hall, đã chứng minh điều đó.

jrkX8Bf0

Cũng giống như các diễn viên, ngôi nhà này là một thực thể sống, nó có thể thay đổi cảm xúc, tự tu chỉnh và kiểm soát một cách khéo léo. Thay vì dùng phông xanh, đạo diễn và bộ phận sản xuất đã thiết kế nên một khung cảnh đẹp đến sững sờ.

Mia Wasikowska

Đôi lúc, việc chọn diễn viên hoàn thành xuất sắc đến nỗi người ta khó mà mường tượng ra ai khác có thể thích hợp hơn cho vai diễn, và Mia Wasikowska là một trường hợp như vậy. Sự nghiệp diễn xuất của Mia rất đa dạng với nhiều thể loại phim, nhưng vẻ đẹp kỳ lạ, ma mị và mong manh của cô đặt trong khung cảnh của Crimsom Peak thì quá sức thích hợp.

mia_wasikowska_crimson_peak-1920x1200

Nữ diễn viên người Úc này từng xuất hiện trong những dự án nổi tiếng khác như Alice in Wonderland, Jane Eyre, The Kids Are All Right.

Đạo diễn lừng danh Guillermo Del Toro

Đây là một vị đạo diễn có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh, bằng cách làm nên những bộ phim mà chính ông cũng phải muốn xem. Ông có tình yêu bất diệt và chân thành với điện ảnh, thể hiện trên từng khung hình. Từ những bộ phim còn hạn hẹp kinh phí thưở ban đầu cho đến những tác phẩm bom tấn đầy kỹ xảo điện ảnh những năm gần đây, Guillermo Del Toro luôn chú trọng đến nhân vật và cốt truyện, không phân biệt quy mô của dự án.

guillermo-del-toro

Trailer kịch tính

Đoạn trailer đầu tiên của Crimson Peak là ví dụ hoàn hảo cho việc một bộ phim lớn nên được quảng bá ra sao. Nó cung cấp cho khản giả vừa đủ cảm xúc, nhưng đảm bảo rằng họ chỉ thấy được một phần nhỏ của nội dung phim. Trước đó, quảng cáo truyền hình và poster phim được hé lộ vẫn đảm bảo thu hút được sự chú ý của khán giả, nhưng không lộ ra điểm bất ngờ của phim.

Tom Hiddleston và Jessica Chastain

Không thể phủ nhận rằng hai diễn viên này đang trong đỉnh cao của năng lực sáng tạo. Từ những bộ phim bom tấn quy mô lớn đến những bộ phim nghệ thuật đòi hỏi diễn xuất tâm lý, cả hai đều đảm nhiệm một cách nhẹ nhàng. Vẻ bề ngoài sắc lạnh, ma quái của cả hai chắc chắn sẽ mang đến những thước phim khó quên và bí ẩn đến tột cùng.

tom vs jess

Thiết kế trang phục

Nghệ nhân thiết kế phục trang Kate Hawley đã trang bị cho dàn diễn viên những bộ cánh lộng lẫy và phù hợp nhất với ý đồ đạo diễn, cũng như thời đại mà câu chuyện diễn ra. Những bộ thời trang trong phim mang nét vừa cổ điển vừa kịch tính, vừa đẹp vừa đáng sợ song hành cùng nhau.

ZgouUNAq

Trang phục là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của nhiều bộ phim.

Yếu tố lãng mạn kiểu Gothic nhiều hơn kinh dị

Đạo diễn Del Toro đủ tinh tế để “chơi đùa” với nhiều thể loại phim đa dạng. Người đàn ông này biến phim khoa học viễn tưởng trở nên rùng rợn, và phim hành động xuất hiện trên màn ảnh theo cách thông thái.

Với Crimson Peak, một lần nữa, ông lại đan xen mạch truyện vào với nhau, khiến chúng hòa lại làm một. Mặc dù nội dung và bối cảnh của phim rõ ràng thể hiện chủ đề kinh dị, nhưng vị đạo diễn này đã từng phát biểu rằng nó ẩn chứa một mối tình lãng mạn.

tom-hiddleston-and-mia-wasikowska-in-crimson-peak

Mối tình của Tom Hiddleston và Mia Wasikowska ẩn chứa nhiều bí mật.

Những bóng ma màu đỏ

Có lẽ một trong những hình ảnh bất ngờ nhất trong trailer đầu tiên của Crimson Peak là những bóng ma màu đỏ máu rực rỡ lơ lửng trong sảnh. Hơn nữa, câu chuyện phía sau nó lại khá hấp dẫn.

Đạo diễn của bộ phim đã đào sâu nghiên cứu về lịch sử để tìm cảm hứng. Ông đã lấy cảm hứng trong một số ghi chú tìm được sau khi mất của cố nhà văn M.R. James, cha đẻ của thể loại truyện ma hiện đại. Trong đó, ông ấy mô tả một bóng ma có màu hồng sáng với dáng dấp gần như con người.

crimson-peak-banner

Điểm tham quan theo chủ đề phim

Với tên gọi Crimson Peak: Maze of Madness (Crimson Peak: Mê cung điên loạn), điểm tham quan này được đặt tại công viên chủ đề Los Angeles trong tháng 10. Mê cung này được hy vọng rằng sẽ giúp khán giả trải nghiệm bối cảnh chính trong phim trước khi nó ra rạp. Hiện nó nhận được rất nhiều phản ứng tích cực của người dùng mạng.

Vai diễn khách mời của Burn Gorman

Xuất hiện trong rất nhiều bộ phim và sê-ri truyền hình ăn khách như Doctor WhoPacific Rim và Game Of Thrones, Burn Gorman luôn gây được sự chú ý. Diễn viên người Mexico này cũng có vẻ ngoài dễ khiến người khác rùng mình. Anh cũng được nhiều cộng sự đánh giá cao vì sự nhiệt huyết.

Vai diễn của Burn Gorman trong phim này có tên là Holly. (Ảnh: Universal Pictures)

Vai diễn của Burn Gorman trong phim này có tên là Holly.

Doug Jones

Doug Jones là huyền thoại của các bộ phim khoa học viễn tưởng, anh có sự hợp tác trong công việc rất vững chãi với đạo diễn Del Toro. Lý do mà bạn thường không thấy mặt thật của anh là vì Doug thường không lên tiếng trong phim. Thay vào đó, anh hóa trang thành những nhân vật không phải người và khiến khán giả khiếp vía lẫn ấn tượng vì sự xuất hiện của mình.

u9nOYmTx

Sự hóa thân của Doug Jones khiến những sinh vật kỳ bí trong phim trở nên đáng sợ hơn.

Quá trình làm phim tốn gần cả một thập kỷ

Là người cầu toàn, đạo diễn Del Toro và đồng tác giả kịch bản Matthew Robbins đã bắt tay vào tác phẩm này chỉ vài ngày sau khi Pan’s Labyrinth được ra mắt vào năm 2006. Sau nhiều sự trì hoãn và thay đổi, cuối cùng, khán giả cũng sẽ được chứng kiến kiệt tác này trên màn ảnh rộng vào năm nay.

jHXOtWkh

Kẻ xấu không phải lúc nào cũng là ma quỷ

Nếu bạn nghĩ rằng việc chứng kiến một tòa nhà rùng rợn với đầy ma quỷ trong đó đã là quá kinh hãi, thì bạn đã lầm. Điểm kịch tích của bộ phim sẽ nằm ở nhân vật của Jessica Chastain, quý cô Lucille Sharpe, và cái cách mà cô ta bảo vệ gia đình mình. Thêm vào đó, những bí mật ẩn chứa đằng sau người chồng của nữ nhân vật chính cũng sẽ khiến người phụ nữ trẻ này rơi vào sự tuyệt vọng.

fSTRU09F

Nhà soạn nhạc Fernando Velázquez

Một trong những điều mang lại thành công cho các bộ phim kinh dị chính là nhạc phim. Nhà soạn nhạc từng nhận được đề cử giải Goya cho Ca khúc trong phim hay nhất, Fernando Velázquez, hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến với nhiều cung bậc khác nhau của sự sợ hãi.

14563005226_37fc5a68c5_k1

Bộ phim nhận được nhiều phản ứng tốt ở thời điềm hiện tại

Ngay từ mùa hè, chiến dịch quảng bá của Crimson Peak ở thị trường Mỹ đã gây được tiếng vang lớn. Stephen King đã nhận xét về bộ phim này là “tráng lệ và sợ chết khiếp đi được”, ông còn nói rằng nó đã “truyền điện” cho mình. Khi đạo diễn Del Toro bất ngờ mang nó tham dự Fantastic Fest vào tháng trước, bộ phim đã khiến người hâm mộ và các nhà phê bình bị choáng ngợp.

T3jZHV8S

Chia sẻ
Tin mới nhất