Phim Ảnh

15 điều thú vị trong hậu trường 'Cuộc chiến của những đứa con hoang'

Khải Huyền
Chia sẻ

Ngay sau khi tập phim được đánh giá cao nhất mùa tính tới thời điểm này - “Battle of the Bastards” - công chiếu, đài HBO lập tức tung ra clip hậu trường hé lộ nhiều bí mật thú vị của tập này.

Đánh dấu bước ngoặt của mùa với diễn biến nhiều bất ngờ và bối cảnh hoành tráng, tập 9 mùa 6 Game of Thrones mang tên Battle of the Bastards (Cuộc chiến của những đứa con hoang) đang sở hữu số điểm “không tưởng” 10/10 trên trang đánh giá IMDb. 

Sau đây là 15 điều thú vị chúng ta biết được sau khi theo dõi clip hậu trường tập 9:

1. Cảnh đoàn kỵ binh lao vào Jon Snow không hề dùng kỹ xảo

gameofthrones1

Các nhà sản xuất khá khó chịu khi thấy phần lớn khán giả cho rằng đây là sản phẩm của công nghệ CGI. Trên thực tế, họ đã sử dụng 40 con ngựa và tất cả chúng được lệnh lao thẳng về phía diễn viên Kit Harington, chỉ dừng lại ở những giây cuối cùng. Thật là một cảnh quay nguy hiểm đến nghẹt thở.

2. Trách nhiệm của người quản ngựa Camilla Naprous vô cùng lớn

gameofthrones2

Camilla Naprous là người chịu trách nhiệm về lũ ngựa trong suốt quá trình quay. Nếu ở các tập trước, công việc của cô chỉ đơn giản là hướng dẫn các diễn viên cưỡi ngựa nước kiệu, thì trong tập 9, cô phải điều khiển tới… 80 con. Số lượng ngựa lớn ảnh hưởng trực tiếp tới tiến trình quay và cả tính mạng của con người nên trách nhiệm của Naprous là vô cùng nặng nề.

3. Ngay cả cuộc đụng độ cũng sử dụng diễn viên thật và ngựa thật

Tuy rằng phần lớn người và ngựa trên chiến trường đến từ những “tấm phông xanh huyền thoại”, thì vẫn có khoảng một chục kỵ binh người thật chiến đấu với Jon Snow để cảnh quay thực nhất có thể.

4. Huy động cả “cánh tay Nga” 

gameofthrones3

“Cánh tay Nga” là từ chỉ những chiếc xe ô tô mang trục dài, ở đầu gắn máy quay để quay những cảnh lớn, cần di chuyển nhanh. Trong cảnh Jon Snow chạy tới cứu Rickon, họ phải sử dụng hẳn một chiếc Land Rover gắn máy quay vì địa hình bùn lầy và lồi lõm.

5. Đội thiết kế sản xuất phải “mặc đồ” thích hợp cho mỗi xác chết và ngựa giả

gameofthrones4

Nhà thiết kế sản xuất Deborah Riley tiết lộ rằng tuy các xác chết trên chiến trường là giả, nhưng họ cũng được mặc đồ chi tiết và đúng số lượng mỗi nhà như người thật. Kể cả nếu quay cận cảnh, người xem cũng khó lòng nhận ra bất kì chi tiết không chính xác nào ở đống tử thi.

6. Khung cảnh đống xác lấy cảm hứng từ các trận chiến cũ

gameofthrones5

Cụ thể là các tư liệu về chiến tranh thời Trung cổ hoặc Nội chiến Mỹ. Đống thây ma chất cao như núi phản ánh sự khốc liệt của cuộc chiến, đồng thời trở thành chướng ngại vật trên chiến trường.

7. Chiến thuật của trận đánh được mô phỏng từ trận Agincourt 

gameofthrones6

Agincourt và Cannae là hai trận đánh nổi tiếng trong lịch sử La Mã cổ đại, và chiến thuật, diễn biến của chúng trở thành nguồn cảm hứng cho “Cuộc chiến của những đứa con hoang”.

8. Ramsay “khao khát” được đóng chung với Jon Snow ít nhất 1 cảnh

gameofthrones7

Nam diễn viên Iwan Rheon - người thủ vai Ramsay - từng đi ứng tuyển cho vai Jon Snow và Viserys Targaryen nhưng rất tiếc là anh không được nhận. Bởi thế, anh luôn mong muốn được “mặt đối mặt” với Jon Snow trên phim ít nhất 1 lần. Và cuối cùng, anh đã được thỏa mãn.

9. Cảnh đấm vào mặt phải quay trong… 10 tiếng

Những cú đấm hận thù Jon Snow trút lên mặt Ramsay là cảnh quay đầy cảm xúc trong tập 9, dĩ nhiên, vì nó rút cạn sức lực của cả hai diễn viên lẫn đoàn làm phim. Đạo diễn Miguel Sapochnik muốn lột tả cảnh này ở nhiều góc độ nên Kit Harrington cứ phải đấm, đấm và đấm (vào không khí) hàng giờ cho đến khi đạo diễn thực sự hài lòng.

Và chắc chắn người “nằm dưới” anh là Iwan Rheon cũng không dễ chịu gì hơn.

10. “Sansa trả thù” là cảnh Sophie Turner yêu thích nhất

gameofthrones8

Chịu đủ mọi khổ cực suốt 6 mùa phim, đến bây giờ nàng tiểu thư nhà Stark mới có cơ hội đứng lên chống lại kẻ đã hành hạ, tra tấn cô. Nữ diễn viên Sophie Turner cũng giống như khán giả, rất thỏa mãn khi được thấy kết cục bị chính đàn chó hắn nuôi “làm thịt” của Ramsay.

11. “Bước đi chiến thắng của Sansa” cũng phải quay đi quay lại 12-13 lần

gameofthrones9

Hình ảnh cô gái bước đi với nụ cười mỉm trên môi trong đêm tối là cảnh quay vô cùng quan trọng, nên Sophie Turner đã phải thực hiện hơn một chục lần để có được kết quả ưng ý nhất.

12. Rheon bị “lừa” rằng kết thúc của Ramsay là trên Ngôi Báu Sắt

gameofthrones10

Hai nhà sản xuất D.B. Weiss và David Benioff từng “nói dối” diễn viên Iwan Rheon rằng nhân vật của anh sẽ được ngồi lên Ngôi Báu Sắt, cho đến khi họ báo với anh sự thực Ramsay sẽ “đi đời” ở cuối mùa 6.

13. Bức tường khiên không có trong kịch bản, nhưng được thêm vào để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

gameofthrones11

Đáng lẽ ra “bức tường” này sẽ được thiết lập bằng đàn ngựa nhà Bolton, nhưng các nhà sản xuất nhận ra rằng như vậy khoảng trống sẽ rất nhiều và thế là vô cùng tốn kém tiền của để tạo ra các nhân vật người - ngựa. Bởi vậy họ thay bằng dàn khiên giúp che khuất gần hết bối cảnh chiến trường đằng sau.

14. Cảnh giẫm đạp kinh hoàng cũng không có trong kịch bản, và là sự thay đổi ở phút cuối để tiết kiệm thời gian

gameofthrones12

Ban đầu họ tính toán một cái kết khác cho trận đánh, nhưng vì lý do ngoại cảnh (trời mưa kéo dài khiến mặt đất biến thành bùn nhão), nên cuối cùng cảnh Jon Snow ngoi lên để hít thở được sử dụng làm cảnh cuối để tiết kiệm thời gian.

15. Có tới… 600 người tham gia cảnh này

gameofthrones13

Trận đánh hoành tráng này mất 25 ngày quay, khoảng 500 vật phẩm hỗ trợ, 80 con ngựa, 65 diễn viên đóng thế và 4 nhóm quay phim khác nhau.

Tuy nhiên kết quả cuối cùng hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực bỏ ra:

gameofthrones14

Và đừng quên thanh kiếm Valyrian bằng… cao su này:

Xem thêm >>> Tập 9 huyền thoại của ‘Game of Thrones’: Khi Sói tuyết nổi giận!

Cersei - Bà hoàng đang lâm nguy, phải làm gì để trả thù Đại Chim Sẻ?

Chỉ còn 3 tập nữa, ‘Game of Thrones 6’ sẽ khép lại với loạt cao trào đỉnh điểm!

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất