Phim Ảnh

15 bộ phim hứa hẹn tỏa sáng tại Oscar 2016

Chia sẻ

Mùa hè kết thúc cũng là lúc "vòng loại" Oscar bắt đầu. Ngoài những tác phẩm nổi trội đã xuất hiện từ trước, đây chính là thời điểm sôi động nhất của cuộc chạy đua đến viện Hàn lâm.

good_dinosaur.0.0

Tiếp bước Inside Out, The Good Dinosaur sẽ là tác phẩm đỉnh cao của Pixar được phát hành vào cuối tháng 11. Chuyện kể về chú khủng long thiếu niên có tên Arlo - nhân vật chính, thuộc loài Apatosaurus, bị lạc mất gia đình và đang lênh đênh trên một dòng sông chảy xiết. May mắn thay, cậu đã tìm thấy người bạn đồng hành Spot trong chuyến hành trình khám phá thiên nhiên và tìm đường trở về nhà.

the-martian-trailer-image-matt-damon

The Martian kể về hành trình khám phá vũ trụ của nhà phi hành gia Mark Watnet thuộc Nasa, khi đang tham gia chương trình nghiên cứu sao Hỏa, bất ngờ có một trận bão ập đến khiến anh bị kẹt lại tại hành tinh đỏ. Chỉ đạo bộ phim sẽ là đạo diễn - nhà sản xuất từng 3 lần được đề cử Oscar - Ridley Scott (từng thực hiện Blade Runner, Gladiator…).

the-intense-first-trailer-for-aaron-sorkins-steve-jobs-movie-paints-a-picture-of-an-egotistical-and-difficult-man

Hình ảnh trên dễ khiến chung ta liên tưởng đến thiên tài Steve Jobs, và đúng vậy, đầu năm 2016 sẽ có một bộ phim cùng tên kể về cuộc đời của ông. Michael Fassbender đã hóa thân xuất sắc thành cựu lãnh đạo Apple với tính cách ngang bướng, hà khắc nhưng rất nghệ sĩ.

screen-shot-2015-04-30-at-13-43-33

Mặc dù đã bị Charlize Theron chiếm hết phần tỏa sáng trong bom tấn hè Mad Max: Fury Road, nhưng Tom Hardy sẽ trở lại đầy ấn tượng qua bộ phim Legend của đạo diễn Brian Helgeland để phân thân thành cặp anh em sinh đôi từng khuynh đảo London những năm 50 - 60. Là tác phẩm của nhà làm phim từng đoạt giải Oscar, chúng ta có thể yên tâm về chất lượng của Legend.

Eddie-Redmayne

Cách đây không lâu, trailer của The Danish Girl được tung ra với nhiều tình tiết gây xúc động. Phim lấy bối cảnh ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào thập niên 20, kể về cuộc sống của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã là phụ nữ), một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật, do đạo diễn Tom Hooper thực hiện, được đánh giá là ứng viên nặng ký của mùa Oscar 2016.

HgCpB

Sau bộ phim Rush, đạo diễn Ron Howard lại tiếp tục hợp tác cùng tài tử Chris Hemsworth trong một dự án phim dựa trên câu chuyện có thực khác - In The Heart of the Sea. Vào năm 1820, con tàu Essex gồm bốn người đã bị tấn công bởi một con cá voi và khiến họ lênh đênh giữa Thái Bình Dương trong đói khát.

CateBlanchettCarol

Carol do Todd Haynes đạo diễn, chuyển thể tiểu thuyết của Patricia Highsmith gây chú ý bởi những cảnh quay đẹp và nội dung nhạy cảm. Phim lấy bối cảnh tại New York những năm 50, Therese Belivet (19 tuổi) làm việc tại một cửa hàng ở Manhattan và mơ ước về một cuộc sống trọn vẹn. Cô gặp Carol Aird - một người phụ nữ gặp thất bại trong hôn nhân. Tình yêu sét đánh đến với cả hai ngay lần đầu gặp gỡ.

Snowden-2015-1

Đạo diễn từng 3 lần đoạt giải Oscar, Oliver Stone, sẽ chuyển thể câu chuyện của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden lên màn ảnh rộng dựa trên quyển sách The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man của nhà báo Luke Harding. Nhân vật chính do tài tử Joseph Gordon-Levitt thủ vai cùng một dàn sao hạng A như Shailene Woodley, Melissa Leo, Zachary Quinto, Tom Wilkinson, Nicolas Cage, Rhys Ifans và Timothy Olyphant.

maxresdefault-1432544359258

Black Mass là câu chuyện có thật về Whitey Bulger (Johnny Depp), anh trai của thượng nghị sỹ bang Massachusetts (Benedict Cumberbatch), tên sát nhân đáng sợ nhất ở Boston và cũng là nguồn cung cấp tin tức cho FBI trong vụ tóm tên trùm xã hội đen của Ý. Các fan của Johnny Depp hy vọng đây sẽ là bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh sau những vai diễn nhàm chán suốt mấy năm vừa qua.

EmilyBluntSicario

Sicario lấy bối cảnh tại vùng biên giới Mỹ - Mexico, nơi cuộc chiến chống ma túy xảy ra căng thẳng nhất. Emily Blunt vào vai mật vụ FBI Kate Macy, người có nhiệm vụ phải triệt hạ một tên trùm khét tiếng. Ngay từ khi ra mắt tại LHP Cannes 2015, Sicario gặt hái nhiều lời khen ngợi và trở thành ứng cử viên tiềm năng cho giải Oscar 2016.

joy-2015

David O. Russell là đạo diễn rất có duyên với các giải thưởng lớn, Joy đánh dấu sự hợp tác lần thứ 3 giữa ông với minh tinh Jennifer Lawrence. Bộ phim xoay quanh hành trình bốn thế hệ gia đình của Joy Mangano, từ một cô gái trở thành người chủ gia đình kiên cường sẵn sàng đương đầu với nhiều sóng gió.

1436658294414.cached

Quentin Tarantino sẽ trở lại với The Hateful Eight, bộ phim cao bồi viễn Tây kể về 8 kẻ lạ mặt: thợ săn tiền thưởng John Ruth, kẻ đào tẩu Daisy Domergue, thiếu tá Major Marquis Warren, cảnh sát trưởng Chris Mannix, đồ tể Oswaldo Mobray của thị trấn Red Rock, gã pha chế quầy bar Bob, tên cao bồi ngoài vòng pháp luật Joe Gage và tướng Sandy Smithers.

Trailer-Perdana-Macbeth-Fassbender-Cotillard

Macbeth chuyển thể từ vở bi kịch nổi tiếng cùng tên của đại văn hào - kịch gia William Shakespeares, với sự tham gia của hai ngôi sao tài năng Michael Fassbender và Marion Cotillard. Bộ phim do đạo diễn Justin Kurzel thực hiện với cốt truyện dựa theo giai thoại về vị vua Macbeth xứ Scotland, người không từ mọi thủ đoạn nào để leo lên ngai vàng.

1280x720-ww-

Cách đây 10 năm, Brad Pitt và Angelina Jolie đã phải lòng nhau sau khi đóng cặp trong bộ phim hành động Mr. & Mrs. Smith. Và lần này, cặp vợ chồng quyền lực sẽ trở lại với By the Sea, là câu chuyện về cuộc đấu tranh trong hôn nhân giữa vũ công Vanessa (Angelina Jolie) và nhà văn Roland (Brad Pitt).

559ead009e9755183d96e41f_t-brooklyn-trailer-saoirse-ronan

Brooklyn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Colm Toibin, là câu chuyện của Eilis Lacey (Saoirse Ronan), một cô gái trẻ người Ailen nhập cư vào New York mong một cơ hội đổi đời. Tại đây, cô đã lao mình vào cuộc sống thành thị nhộn nhịp và đem lòng yêu một thợ sửa ống nước Ý (Emory Cohen). Nữ diễn viên Saoirse Ronan đã có vai diễn xuất sắc và được dự đoán sẽ trở thành đối thủ mạnh nhất tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar năm sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất