Phim Ảnh

11 điều chưa kể về nỗi ám ảnh kinh hoàng 'The Conjuring 2'

Chia sẻ

Đạo diễn James Wan cùng ekip sản xuất của “The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist” đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị xoay quanh dự án "bom tấn" của dòng phim kinh dị năm 2016.

Tháng 6 tới đây, chúng ta sẽ gặp lại cơn ác mộng kinh hoàng The Conjuring từng phủ đen màn ảnh rộng vào năm 2013. Tác phẩm được dàn dựng bởi bàn tay của bậc thầy James Wan, người đứng sau hai thương hiệu phim kinh dị SawInsidious, đồng thời được mệnh danh là ông hoàng bảo chứng doanh thu phòng vé với sự thành công tiếp nối đến từ Furious 7 (2015). Phần hậu truyện tiếp tục theo chân hai điều tra hiện tượng siêu nhiên Ed và Lorraine Warren trong vụ án tâm linh có thật diễn ra tại quận Enfield của nước Anh vào những năm cuối thập niên 70.

Trong một cuộc gặp gỡ tại khu vực Phim trường 4 của hãng Warner Bros. trực thuộc thành phố Burbank, quận Los Angeles của Mỹ, đạo diễn James Wan đã tiết lộ với giới truyền thông những bí mật xoay quanh tác phẩm kinh dị được trông đợi nhất năm. Quá trình quay phim được kéo dài trong vòng 50 ngày, trong đó 40 ngày tiến hành quay ở Los Angeles và phần còn lại được khai máy tại thành phố London của Anh.

Patrick Wilson (trái) và James Wan (phải) tại phim trường của The Conjuring 2.

Patrick Wilson (trái) và James Wan (phải) tại phim trường của The Conjuring 2.

Dưới đây là 11 điều được đoàn làm phim The Conjuring 2 bật mí:

1. Phim trường thực hiện The Conjuring 2 tại Los Angeles là một địa điểm ma ám nổi tiếng. Người ta đồn rằng nơi đây bị trù ếm bởi linh hồn của những nhân viên cũ.

2. Madison Wolfe hóa thân thành bé gái Janet Hodgson, tâm điểm của các hiện tượng nhiễu ma. Nữ diễn viên đã miêu tả về nhân vật của mình: “Ban đầu, tôi cảm thấy lo lắng lẫn xấu hổ về những hiện tượng kỳ quặc đang diễn ra xung quanh mình. Tôi nghĩ mọi người đều sợ tôi, do đó họ bắt đầu cô lập tôi. Từ đó, tôi khép mình lại và trở thành một cô bé đơn độc. Nhưng khi cô chú nhà Warren xuất hiện, tôi nhận ra họ có thể giúp đỡ được mình. Và thế là tôi liền trải lòng với họ”.

3. Những hồn ma trong phần 2 sẽ vô cùng hung hãn, đặc biệt là linh hồn mang tên “Lão Bill”. Tạo hình của nhân vật này là một lão già có gương mặt hốc hác, răng xỉn màu cùng làn da sẫm và nhăn nheo. Trong phân đoạn Lão Bill bắt bé Janet trên trần nhà, đoàn làm phim đã thiết kế một hiện trường dựng ngược để thực hiện cảnh quay đó.

Madison Wolfe hóa thân thành Janet, nhân vật bị thế lực tà ác quấy phá dữ dội nhất.

Madison Wolfe hóa thân thành Janet, nhân vật bị thế lực tà ác quấy phá dữ dội nhất.

4. Một tiết lộ thú vị khác đến từ một cảnh quay rùng rợn báng bổ Chúa đã được công bố trong trailer chính thức. Đó là khi Janet bị kẹt trong căn phòng, các thánh giá áp trên tường lần lượt và nhanh chóng bị lộn ngược. Để tạo ra hiệu ứng cho cảnh quay này, ekip sản xuất đã thiết kế hẳn một hệ thống thiết bị đặc dụng lắp đặt vào sau bức tường nhằm giúp quay đầu thánh giá đúng như thời điểm xuất hiện trên phim.

5. Amityville sẽ là một Anabelle mới: Giống như việc The Conjuring mở đầu với hình ảnh con búp bê ma Anabelle thì trong phần hậu truyện này, khán giả có cơ hội một lần nữa viếng thăm lại căn gác mái của ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử Amityville (tọa lạc ở 112 đại lộ Ocean) ở đoạn mở đầu của phim. Nam diễn viên Patrick Wilson cho biết: “Đây là vụ điều tra lớn và gây ra nhiều tranh cãi, nhưng đó cũng chính là những gì mà James Wan thích. James không phải kiểu đạo diễn không dám mang Amityville lên phim vì đã có 77 bộ phim khác nói về nó”. Amityville sẽ xuất hiện trong The Conjuring 2 với một diện mạo mới, như cách mà James “thay máu” cho những thứ kinh điển đã từng làm trước đó với phần đầu tiên.

6. Madison Wolfe cho biết The Conjuring là bộ phim kinh dị yêu thích của mình: “Tôi nói điều này ra không phải để nịnh nọt hay vì lý do gì cả (cười). Có rất nhiều bộ phim đáng sợ nhưng chúng lại chẳng hề có cốt truyện, tình tiết thì rời rạc. Nhưng The Conjuring đã làm tốt những khuyết điểm này” - Nữ diễn viên phát biểu.

Việc nhân vật Lorraine bị khống chế bởi thế lực siêu nhiên đã được chỉ rõ trên poster tạm thời của phim.

Việc nhân vật Lorraine bị khống chế bởi thế lực siêu nhiên đã được chỉ rõ trên poster tạm thời của phim.

7. Trong phần 2, Lorraine Warren sẽ bị khắc chế bởi một thế lực tà ác. Nữ diễn viên Vera Farmiga hóa thân thành nhân vật này nói rằng: “Đây là lần đầu tiên mà Ed và Lorraine chứng kiến một hiện tượng tâm linh được biểu lộ một cách hữu hình đến như vậy. Có một cái bẫy đằng sau đó”. Tuy nhiên, Verga đã không tiết lộ thêm về cái bẫy này.

8. Thách thức lớn nhất đối với Vera Farmiga là đóng vai một người phụ nữ mà cô từng biết khi còn bé. “Tôi hóa thân thành bà ấy tại thời điểm quà tuổi tứ tuần, trong quãng đời những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lời nói, hơi thở, cách thức đi dứng và di chuyển của tôi. Việc khó khăn nhất đối với tôi là phải tách mình ra làm hai và quay ngược thời gian lại trong quá trình nhập vai”.

9. Phần hậu truyện sẽ đào sâu vào sự kiện gây ra tổn thương tinh thần cho Lorraine. Farmiga giải thích: “Tôi nghĩ khán giả chắc hẳn sẽ tò mò về những gì mà Lorraine nhìn thấy đang được bỏ ngỏ ở phần trước. Và chúng ta sẽ khám phá điều đó. Trong giai đoạn này, khả năng ngoại cảm của cô bị khắc chế, khiến cho việc điều tra của bộ đôi săn ma gặp phải nhiều trở ngại”.

MK1_0006.dng

10. Nữ diễn viên Madison Wolfe gần như đã thay đổi hoàn toàn trong quá trình kết nối với nhân vật Janet, từ việc thay đổi màu tóc, sử dụng răng giả cho đến nói bằng giọng Anh.

11. Frances O’Cornor trong vai bà mẹ cho biết hình ảnh của James Wan khiến cô liên tưởng đến vị đạo diễn huyền thoại Steven Speilberg, người mà cô đã từng hợp tác trong A.I (2001). “Tôi thích cách mà James quán triệt mọi thứ. Anh ta sẽ hướng dẫn cho bạn (với vài mẫu ghi chú chẳng hạn), xoay đi bạn sẽ thấy anh ấy đang ở phía máy quay hay khu vực ánh sáng. James làm chúng một cách thành thạo và dường như mọi ý tưởng chỉnh sửa đều nằm ngay trong đầu anh ta. Tôi biết Spielberg cũng tháo vát như vậy. Và James cũng rất bình tĩnh khi quay phim. Anh ta yêu công việc này và thích thú khi được ở trên phim trường. Một môi trường như vậy thật tuyệt vời, thậm chí, trong những lúc căng thẳng nhất người diễn viên vẫn có thể tìm được cảm hứng”.

MK2_2743.dng

The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist xoay quanh câu chuyện bi kịch của gia đình Hodgson cư trú tại quận Enfield của nước Anh. Tại đây, bà mẹ đơn thân Peggy sống cùng 4 đứa con của mình, bao gồm Margaret (13 tuổi), Janet (11 tuổi), Johnny (10 tuổi) và Billy (7 tuổi). Bọn trẻ đã chứng kiến những hiện tượng kỳ lạ như chiếc giường bị rung lắc không rõ nguyên nhân, tiếng gõ cửa ma quái vang vọng khắp căn nhà, ngăn kéo tủ bay qua bay lại trong đêm… 2 trong số 4 đứa trẻ bị ma quỷ quấy phá dữ dội hơn, thậm chí bị nhấc bổng lên không trung khi đang ngủ. Chứng kiến mối nguy hiểm đang cận kề với con mình, Peggy đã mời hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên là Ed và Lorraine Warren đến tìm hiểu. 

Các phóng viên chụp ảnh trên phim trường của The Conjuring 2.

Các phóng viên chụp ảnh trên phim trường của The Conjuring 2.

Bên cạnh Patrick Wilson và Vera Farmiga, phần hậu truyện của The Conjuring bổ sung thêm nữ diễn viên 2 lần được đề cử Quả Cầu Vàng Frances O’Connor và các diễn viên trẻ như Madison Wolfe, Lauren Esposito, Patrick McAuley, Benjamin Haigh… trong vai những đứa con nhà Hodgson. Tác phẩm do James Wan lên ý tưởng, được chắp bút bởi hai biên kịch của phần trước Chad Hayes và Carey Hayes và được biên tập lại bởi biên kịch của The Walking Dead là David Johnson.

The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist đang trong giai đoạn sản xuất, dự kiến bắt đầu càn quét các rạp trên toàn cầu vào ngày 10 tháng 6 năm 2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất