Phim Ảnh

10 tác phẩm kỳ ảo - cổ trang không thua kém 'The Shannara Chronicle's

Chia sẻ

Dòng phim kỳ ảo - cổ trang luôn thu hút nhiều đối tượng khán giả. Ngoài "The Shannara Chronicles" đang phát sóng, còn rất nhiều tác phẩm thú vị khác sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết đình đám Shannara của nhà văn Terry Books, loạt phim The Shannara Chronicles chính thức ra mắt từ ngày 5/1 vừa qua. Dù chỉ là phim truyền hình nhưng tác phẩm nhận nhiều lời khen ngợi vì có kỹ xảo và hiệu ứng không thua gì một phim điện ảnh. Nếu là một người hâm mộ dòng phim kỳ ảo, sau đây là 10 lựa chọn có thể giúp bạn “thỏa cơn ghiền” vào dịp Tết, trong lúc chờ đợi The Shannara Chronicles ra mắt hàng tuần.

Game of Thrones

1

Trong phần 5, Daenerys và Tyrion cũng đã gặp nhau

Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm nhiều, vì Game of Thrones là tác phẩm đã quá quen thuộc với khán giả. Dựa trên nguyên tác của nhà văn George R. R. Martin, loạt phim đưa người xem vào một câu chuyện tranh đoạt vương quyền, xen lẫn với phép thuật kỳ ảo trên hai lục địa Westeros và Essos. Trong phần 5 vừa qua, nhiều biến cố đã xảy ra như cái chết của Jon Snow hay việc Stannis bị đánh bại. Nếu bạn còn chưa xem qua phần 5, kỳ nghỉ Tết chính là thời điểm thích hợp trước khi phần 6 sẽ ra mắt vào tháng tư năm nay. 

Avatar: The Last Airbender

2

Cuộc phiêu lưu của Aang và những người bạn

Đừng bị đánh lừa bởi phiên bản điện ảnh tệ hại của M. Night Shyamalan, tác phẩm của Nickelodeon thật sự là một trong những phim hoạt hình đáng xem nhất từ trước đến nay. Lấy bối cảnh giả tưởng thời phong kiến, Avatar: The Last Airbender nói về cậu bé Aang trẻ tuổi, người phải cùng nhóm bạn chiến đấu với Chúa tể Hỏa quốc để lập lại hòa bình cho thế giới. Bộ phim chứa đựng vô số triết lý đậm chất Á Đông cùng những màn đối đầu đẹp mắt giữa các “bender”, những người có khả năng điều khiển các nguyên tố lửa, nước, đất và không khí.

The Legend of Korra

3

“The Legend of Korra” còn mang đậm tinh thần nữ quyền

Thành công của Avatar: The Last Airbender khiến các nhà sản xuất mạnh dạn tung ra phần tiếp theo với tên gọi The Legend of Korra. Thời điểm của câu chuyện là 70 năm sau, khi Aang đã mất còn cô gái 17 tuổi Korra là chuyển thân tiếp theo của Avatar. Trong phần phim này, xã hội đã phát triển và mang hình ảnh của Trung Quốc vào đầu thập niên 20. Cũng tương tự, nhiều yếu tố hiện đại được lồng ghép vào một cách khéo léo. Tất cả đặt Korra vào một tình thế hóc búa: liệu một thế giới tân tiến có còn cần đến sự tồn tại của Avatar, người đại diện cho tinh hoa cổ truyền của nhân loại? 

Salem

4

Poster ấn tượng của “Salem”

Loạt phim siêu nhiên này được những nhà sản xuất Brannon Braga và Adam Simon lấy cảm hứng từ phiên tòa xử phù thủy Salem vào thế kỷ 17. Điểm độc đáo nhất của series là nhân vật chính Mary Sibley. Cô nguyên là một phù thủy, nhưng lại hợp tác với những phù thủy khác và lợi dụng chính phiên tòa dị giáo để giành lấy quyền lực. Tác phẩm là sự kết hợp lịch sử Hoa Kỳ thời khai quốc và yếu tố tâm linh, ma thuật. Các nhân vật trong phim như Mary Sibley, John Alden hay Mercy Lewis đều được xây dựng từ những người thật ngoài đời.

Once Upon a Time

5

“Once Upon a Time” là câu chuyện rất mới về những nhân vật cũ

Once Upon a Time ra mắt trên đài ABC ra mắt khán giả từ năm 2011, và đến nay đã trải qua bốn phần. Ở Việt Nam, loạt phim này được mang tên Ngày xửa ngày xưa và từng phát sóng trên đài Star Movies và VTV 3. Nội dung của Once Upon a Time rất độc đáo, mượn những nhân vật cổ tích của Disney và kể lại theo phong cách hoàn toàn mới, đi cùng là nhiều pha kỹ xảo mãn nhãn. Trong phần bốn vừa qua, các nhà làm phim còn đưa vào cả Elsa và Anna của Frozen, cũng như đẩy câu chuyện lên một mức độ kịch tính mới. 

Grimm

6

Ngôi sao trẻ David Giuntoli nổi bật trong vai chính

Loạt phim Grimm là sự kết hợp kỳ lạ giữa những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm và bối cảnh hiện đại. Điều tra viên án mạng Nick Burkhardt ở sở cảnh sát Portland nhận ra mình là dòng dõi của những người hộ vệ được gọi là Grimm. Anh có trọng trách phải bảo vệ nhân loại khỏi những sinh vật nguy hiểm của một thế giới gọi là Wesen. Với không khí đen tối và tiết tấu nhanh, Grimm nhận nhiều lời khen ngợi kể từ mùa thứ hai.

Charmed

7

“Charmed” được chiếu nhiều lần trên các đài Việt Nam

Loạt phim về chị em phù thủy nhà Halliwell từ lâu đã có chỗ đứng đặc biệt trong lòng khán giả Việt Nam. Phim kể về ba chị em xinh đẹp Prue, Piper và Phoebe, đều có năng lực pháp thuật và phải chiến đấu chống lại bọn ma quỷ. Khởi chiếu từ năm 1998, Charmed kéo dài trong tám năm với tám phần. Sự thành công của phim đã tạo ra nhiều sản phẩm ăn theo như video game, tiểu thuyết, và cả một bộ truyện tranh. Ngoài ra còn có những tin đồn về một phiên bản mới sắp được sản xuất. 

Penny Dreadful

Penny Dreadful

Bộ phim kết hợp giữa yếu tố ky kỳ và kinh dị

Nếu như Once Upon a Time là dị bản của những chuyện cổ tích, thì Penny Dreaful lại lấy đề tài về những nhân vật kinh dị trong văn học Anh thế kỷ 19. Người xem sẽ bắt gặp lại nhiều cái tên quen thuộc như ma cà rồng, Dorian Gray, Van Helsing hay bác sĩ Henry Jekyll. Penny Dreadful được các nhà phê bình đánh giá cao vì sự kịch tính, máu me, và khả năng biến tấu những nhân vật cổ điển thành một câu chuyện đặc sắc. Trong dàn diễn viên của phim, đáng chú ý nhất là sự tham gia của người đẹp Eva Green trong vai nữ anh hùng Vanessa Ives. 

Sleepy Hollow

9

Tom Mison và Nicole Beharie trong hai vai chính

Truyện ngắn The Legend of Sleepy Hollow của nhà văn Washington Irving từng được nhiều lần chuyển thể thành phim, trong đó có một phiên bản điện ảnh do Johnny Depp thủ vai chính và Tim Burton làm đạo diễn. Mặc dù vậy, series truyền hình Sleepy Hollow vẫn tạo được không khí riêng nhờ đưa câu chuyện đến ngày nay. 230 năm sau ngày Ichaboid Crane tử nạn khi tiêu diệt Kỵ Sĩ Không Đầu, cả anh và hắn đều sống lại, bắt đầu một cuộc chiến mới. Ngoài những cảnh chiến đấu đẹp mắt, phim còn khá hài hước khi mô tả sự lúng túng của Crane trong cuộc sống hiện đại.

Da Vinci’s Demons

10

“Da Vinci's Demons” là loạt phim có nhiều tính triết lý

Loạt phim dã sử nói về cuộc đời của Leonardo da Vinci thu hút khán giả ngay từ khi ra mắt. Trong tác phẩm này, các nhà làm phim mô tả cuộc chiến đấu của da Vinci với những con quỷ nội tâm, cũng như quá trình khai phá trí lực của ông. Ngoài yếu tố kỳ ảo thể hiện qua những tình tiết như cuốn sách Book of Leaves, Suối Nguồn Tuổi Trẻ hay hội kín Sons of Mithras, tác phẩm còn chứa đựng nhiều thông điệp về chính trị, xã hội, tôn giáo. Phần 3 vừa ra mắt trong năm 2015 cũng đánh dấu kết thúc của series này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất