Phim Ảnh

10 phim kinh dị hài Thái Lan dành cho người 'yếu bóng vía' thưởng thức dịp Halloween

Mặc
Chia sẻ

Nếu những bộ phim ma đáng sợ là tác phẩm gối đầu của những ai yêu thích cảm giác mạnh, thì phim kinh dị hài "đặc sản" Thái Lan lại được coi là "sinh ra để dành riêng" cho những người yếu bóng vía.

Mặc dù không được đầu tư quá nhiều tiền của những phim kinh dị “cộp mác” Thái Lan vẫn khiến cả thế giới “điên đảo”, một vài trong số đó thậm chí còn được Hollywood mua bản quyền để làm lại. Tuy nhiên, ngoài những bộ phim đậm chất rùng rợn khiến người xem mất ngủ thì xứ chùa Vàng còn nổi tiếng với thể loại kinh dị hài tràn ngập những phút giây kịch tính đi cùng những tiếng cười sảng khoái, đồng thời vẫn để lại thông điệp ý nghĩa cho người xem. Bởi vậy phim kinh dị hài Thái chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yếu bóng vía nhưng lại muốn thử trải nghiệm cảm giác “gặp ma”.

Hòa cùng không khí Halloween đang tới gần, hãy cùng SaoStar điểm qua những bộ phim kinh dị hài Thái đặc sắc nhất:

Tình Người Duyên Ma - Pee Mak Phra Khanong (2013)

Tuy đã ra mắt cách đây 3 năm nhưng không thể phủ nhận độ “nóng” của Tình người duyên ma, khi từng thu về hơn 33 triệu USD ở thị trường nội địa và trở thành bộ phim ma hài ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Thái Lan.

Trailer phim

Nội dung phim kể về Mak và bốn người bạn thân của anh: Aey, Ter, Shin và Puak cùng nhau quay về quê sau chiến tranh và quyết định dừng chân ở nhà Mak. Tuy nhiên, qua lời kể của dân làng cùng những manh mối kỳ lạ quanh nhà, bốn người bạn dần phát hiện ra cô vợ xinh đẹp của Mak là Nak có những biểu hiện kỳ lạ và nghi ngờ cô là… ma. Vốn thương bạn, bộ tứ quyết định giúp Mak tìm ra sự thật và từ đó mọi chuyện ly kì và bi hài bắt đầu xảy ra.

1

Sau khi hù dọa khán giả bằng những cảnh ma quen thuộc, phim đã thành công khi mang lại sự hài hước ngay từ tạo hình của bốn nhân vật phụ với những kiểu tóc “độc nhất vô nhị”. Bên cạnh đó, những giây phút tình cảm giữa người và ma của cặp đôi Mak - Nak được khai thác triệt để sẽ khiến khán giả phải cảm động. Một bộ phim mang yếu tố kinh dị pha lẫn hài hước nhưng lại hết sức nhân văn như này sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ.

Ôi Ma ƠI - Oh! My Ghost! (2014)

Phim kể về Bee - một người mẫu nổi tiếng tại Bangkok nhưng không may đột ngột qua đời vì một tai nạn xe hơi. Linh hồn của cô không được siêu thoát và luôn tìm mọi cách để liên lạc với người yêu thông qua cô bạn Kitty, một nàng mập đáng yêu.

Trailer phim

Oh! My Ghost từng bị coi là Tình người duyên ma phiên bản hiện đại, nhưng xét về góc độ nội dung, biên kịch và diễn xuất sẽ không có một yếu tố nào bị lặp lại so với Pee Mak (tên gốc của Tình người duyên ma). Phim không không chỉ dừng lại là một tác phẩm kinh dị pha với hài hước mà còn ca ngợi tình bạn, sự thuỷ chung và những điều nhỏ nhặt nhưng quan trọng trong cuộc sống nhằm nhắc nhở chúng ta đừng vì mải mê theo đuổi viển vông mà bỏ lỡ tất cả. Phim còn chứa đựng nhiều lời thoại ý nghĩa, ví dụ như câu mà Kitty đã nói với Bee: “Dẫu còn có 10% để sống thì cũng phải thử!”

Bạn Trai Mới Của Em Là Ma - Boy, Girl And Ghost (2014)

Trailer phim

Bộ phim là câu chuyện tình tay ba lạ thường giữa Rang - Som - Ple. Trong đó, Rang, một chàng hot boy được săn đón “trên từng cây số” bởi cả nam và nữ. Anh cũng là người bạn thanh mai trúc mã của Som, một cô gái đáng yêu nhưng được đánh giá là hết sức bình thường. Cả hai cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong tình yêu cho tới khi vì một phút yếu lòng, Rang đã vô tình đánh mất đi tình yêu đẹp đó và đẩy Som vào tột cùng đau khổ. Vào thời điểm đó Ple xuất hiện. Anh chàng hàng xóm điển trai, hiền lành, luôn tìm cách giúp Som vui vẻ. Tuy nhiên, khi phát hiện Ple là một hồn ma, Som đã đứng trước lựa chọn khó khăn: tha thứ cho người cũ đã ra sức bảo vệ cô khỏi thế lực ma quái hay tiếp tục yêu một chàng trai ấm áp luôn ở bên cạnh cô, chỉ có điều anh ấy là ma.

nhung_diem_thu_vi_trong_ban_trai_moi_cua_em_la_ma_9598

Dù mang mác là phim ma nhưng Bạn trai mới của em là ma hứa hẹn sẽ đem lại một câu chuyện tình đầy những cung bậc cảm xúc mới lạ từ ấm áp đến rùng rợn, từ kinh dị đến xúc động.

Trường học ma quái - Make Me Shudder 1 (2012)

Phim kể về nhóm học sinh lớp 12 tinh quái, trưởng nhóm là BIG một người gan dạ và thường hay tới những ngôi nhà hoang để chứng tỏ mình. Khi kỳ nghỉ hè tới BIG và các bạn trong lớp, cùng với đàn em khóa dưới lên kế hoạch tới một ngôi trường cũ để tìm kiếm và chứng minh nguyên nhân ngôi nhà bị bỏ hoang. Nhưng dần dần họ phát hiện ngoài giả thuyết có tồn tại vong hồn của một nam sinh mà BIG đưa ra, thì còn có cả một bí mật lớn hơn. Đó chính là cái chết của ba giáo viên tại trường đang đợi nhóm khám phá.

Trailer phim

Phim thuộc thể loại ma kinh dị, có nhiều tình tiết hài hước đảm bảo sẽ đem lại những pha hù dọa “không đụng hàng” giữa những giáo viên “ma” và lũ học sinh quậy phá.

Ma Nữ Tìm Chồng - Make Me Shudder 2: Mae Nak (2014)

Bộ phim được nối tiếp phần một phát hành năm 2012 khi nhóm các nam sinh của trường trung học tuy rất sợ ma nhưng vẫn muốn khám phá nhiều bí ẩn. Ở phần một, họ đã đụng độ oan hồn của một nam sinh cùng với ba thầy cô giáo thì đến phần hai, họ sẽ bị cuốn về quá khứ và gặp ma nữ truyền thuyết Thái Lan: ma Nak. Nếu như ở Pee Mak (Tình Người Duyên Ma), các bạn chứng kiến mối tình cảm động thì sang Make Me Sudder 2, mọi chuyện lại khác hẳn. Họ phải giúp Nak tìm chồng cô, nếu họ không muốn bị Nak ám suốt đời.

Trailer phim

Bộ phim đôi lúc sẽ khiến người xem “rợn tóc gáy” với hình ảnh và những tình tiết rùng rợn nhưng với những tình tiết vừa vui nhộn hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những phút giây thư giãn vô cùng thú vị!

Ma Của Ngày Hôm Qua - Make Me Shudder 3 (2015)

Ma của ngày hôm qua tiếp tục kể về chuyến phiêu lưu hài hước và ma quái của một nhóm học sinh Thái Lan. Lần này, sau khi tốt nghiệp trung học, cả nhóm quyết định du lịch đến Phuket ăn mừng. Không may cả thành phố bị một cơn sóng thần tấn công, và họ phải tìm chỗ trú chân trong một khách sạn đổ nát. Ở đó, những chuyện kỳ bí bắt đầu.

Trailer phim

Dù có đề tài kinh dị, Make me shudder 3 lại không có ý định làm người xem sợ hãi, mà sẽ khiến họ cười ngặt nghẽo từ đầu đến cuối phim.

Ma Xuất Ma Nhập - Possessed (2014)

Bạn có thể theo dõi cả bộ phim tại đây

Phim kể về một nhóm sinh viên đại học chọn một nghĩa trang làm địa điểm quay phim cho dự án phim ngắn của mình. Nhưng bộ phim buồn lãng mạn đã biến thành một bộ phim kinh dị khi ngày khởi quay lại trùng với Lễ Cô Hồn của Trung Quốc. Sự khủng khiếp bắt đầu khi Ji, cô gái vừa gia nhập đoàn làm phim bị một hồn ma tuyệt vọng nhập vào, nó muốn đoàn làm phim giúp nó hoàn thành một tâm nguyện, nếu không họ sẽ phải ở lại đây… mãi mãi.

Tuy đây là mô tuýp cũ của phim ma nhưng Ma xuất ma nhập sẽ mang lại cho bạn những phút giây giải trí thực sự với những tình tiết hết sức “bựa” nhưng không thiếu những pha thót tim kinh điển. Phim sẽ giúp ta hiểu được giá trị của tuổi trẻ, của tình bạn, của tình yêu ngô nghê tuổi học trò mà ai cũng từng trải qua.

Con tàu ma - Ghost Ship (2015)

Trailer phim

Phim khởi đầu với chuyến phiêu lưu của những chàng thủy thủ với chiếc thuyền đánh cá trôi dạt trong đêm, bất ngờ phát hiện một xác chết được cho là vợ của tên mafia nắm giữ bến cảng. Kỳ lạ thay, người phụ nữ đó cũng chính là người yêu của Nick - con trai thuyền trưởng. Và từ đó hàng loạt những sự cố lạ lùng xuất hiện khiến các thuỷ thủ phải đặt ra câu hỏi: Liệu những gì đang xảy ra có đơn thuần là bị ma ám? Và cái chết này do ai gây ra?

0007547_con-tau-ma-2d

Với thể loại kinh dị pha lẫn hài hước, Con tàu ma chắc hẳn sẽ mang lại những phút giây cười nghiêng ngả ngay cả những phân đoạn “đau tim”.

Hotboy Sợ Ma - Keep Running! Sir, Yes Sir (2015)

Trailer phim

Hot boy sợ ma kể về một nhóm học sinh cấp 3 tham gia vào khóa học quân sự thường niên. Hai nhóm được chia ra nhằm thi đấu, tìm ra những người giỏi nhất. Tuy vậy, với những hiện tượng bí ẩn trong khóa học, cả hai nhóm phát hiện khám phá một bí mật động trời: Trung tá Danai - giảng viên dạy quân sự đã… chết từ rất lâu. Hóa ra trong thời gian qua, họ đã tập luyện cùng với… bóng ma của thầy Danai. Hoảng loạn tột cùng, mọi người muốn thoát khỏi trường quân sự này. Nhưng đây lại là nơi “dễ vào, khó ra”, sự hắc ám của bóng ma trung tá Danai đã khiến các bạn học sinh bị cầm chân lại. Từ đây, nhiều điều đáng sợ lẫn buồn cười đã xảy ra….

Tiền Bối Tôi Là Ma - Senior (2015)

Trailer phim

Tiền bối tôi là ma xoay quanh câu chuyện về người và hồn ma cùng hợp tác để điều tra một vụ án mạng đã xảy ra từ rất lâu. Cặp thám tử thú vị này bao gồm Adhiti là nữ sinh học lớp 12 của một tu viện nội trú. Cô có một khả năng đặc biệt là ngửi thấy linh hồn của người chết. Đồng hành cùng cô là Tiền Bối (Senior), hồn ma của một học sinh năm cuối, người đã qua đời cách đó vài năm. Không ai có thể nhìn thấy cậu ấy, riêng Adhit nhờ khả năng đặc biệt của mình mới có thể cảm nhận được sự hiện hữu của người bạn bí ẩn này. Từ cuộc gặp gỡ của Adhiti và Tiền Bối, những câu chuyện kì bí đằng sau ngôi trường mà Adhiti đang theo học dần được hé mở.

runpee-07

Phim với sự đầu tư từ nội dung, diễn viên cho tới âm thanh và hình ảnh, đảm bảo rằng sẽ làm hài lòng khán giả. Nếu trong phim những kỹ xảo đến từ Nhật, Mỹ khiến bạn khóc thét thì những âm thanh ngọt ngào và phân cảnh lãng mạn sẽ làm bạn phải bồi hồi xúc động.

Chia sẻ

Bài viết

Mặc

Video

Youtube

Tin mới nhất