Phim Ảnh

10 người hùng cô độc nổi tiếng trên màn ảnh

Chia sẻ

John Rambo, 47, Frank Martin, James Bond, Wolverine... là những nhân vật thích hành động đơn độc và được nhiều khán giả yêu mến.

1

J.J. McQuade trong “Lone Wolf McQuade”: Chàng cảnh sát đặc nhiệm vùng Mexico có khí phách ngang tàng khiến bọn tội phạm phải khiếp đảm. Anh mang biệt danh Lone Wolf (Sói cô độc) cũng bởi chỉ thích hành sự một mình. Đây là vai diễn để đời của ngôi sao võ thuật Chuck Norris. Trong “The Expendables 2”, nhân vật của ông cũng được Sylvester Stallone gán cho biệt hiệu Lone Wolf như một sự tri ân cho bộ phim năm xưa.

2

John Rambo trong loạt phim “Rambo”: Nhân vật là một cựu chiến binh, lang bạt khắp nước Mỹ khi cố gắng hòa nhập với cuộc sống hòa bình nơi quê hương. Song, tinh thần chiến đấu cứ âm ỉ bên trong Rambo và đẩy anh vào những rắc rối với chính quyền sở tại. Sau tập phim đầu tiên, John Rambo trở lại nhiều chiến trường khắc nghiệt và lập thêm hàng loạt chiến công hiển hách mới.

3

47 trong “Hitman”: Dựa trên loạt trò chơi ăn khách cùng tên, “Hitman” xoay quanh 47, kẻ sinh ra trong một cô nhi viện rồi được huấn luyện trở thành sát thủ đánh thuê với những kỹ năng không ai bì kịp. Gã không có tên tuổi đàng hoàng mà chỉ mang một mã vạch số hiệu sau gáy, suốt ngày chỉ biết chém giết. Năm nay, 47 “tái sinh” trong phiên bản phim mới mang tên “Hitman: Agent 47”.

4

Frank Martin trong loạt “The Transporter”: Đây là vai diễn tạo nên tên tuổi cho ngôi sao hành động Jason Statham. Frank Martin sở hữu tài lái xe thần sầu, sẵn sàng đảm nhận vận chuyển bất cứ thứ gì tới bất cứ đâu, miễn là được trả công xứng đáng. Nhưng từ tập phim mới “The Transporter: Refueled” sắp sửa ra mắt, nhân vật sẽ do Ed Skrein - ngôi sao của series “Game of Thrones” - thể hiện.

5

Wolverine trong loạt “X-Men”: Tuy thuộc nhóm X-Men chính diện của Giáo sư X, “Người Sói” Wolverine là một kẻ cô độc bởi anh luôn mang mặc cảm về quá khứ bản thân. Khả năng tự phục hồi ưu việt cùng khung xương làm bằng hợp kim adamantium khiến dị nhân gần như bất tử. Ngoài ra, ở nguyên tác truyện tranh, Wolverine nổi tiếng là người có lối chiến đấu cực kỳ tàn nhẫn.

6

The Punisher trong loạt “The Punisher”: Nhân vật thường được người hâm mộ thế giới truyện tranh Marvel gọi là “siêu anh hùng tàn bạo nhất” do cách mà gã trừng trị những tên tội phạm xấu số. Mất đi gia đình và người thân, Frank Castle chỉ còn biết lao mình vào trận chiến với cái ác. Sau hai tập phim điện ảnh không thành công cho lắm, quái hiệp sẽ tái xuất trong mùa hai của series “Daredevil”.

7

Batman trong loạt “The Dark Knight”: Phải chứng kiến tận mắt cảnh cha mẹ bị cướp sát hại, Bruce Wayne quyết định theo đuổi con đường hành hiệp trượng nghĩa khi trưởng thành. Anh trở thành người hùng thầm lặng bảo vệ thành phố Gotham dưới lốt Người Dơi. Để tránh cho người xung quanh bị ảnh hưởng, Bruce Wayne giữ kín gần như hoàn toàn thân phận siêu anh hùng. Nếu như ở truyện tranh Batman có người cộng sự Robin đắc lực, thì ở loạt phim của đạo diễn Christopher Nolan, Người Dơi gần như luôn đơn độc khi đương đầu với kẻ thù.

8

Cô dâu trong “Kill Bill”: “Cô dâu” là biệt danh mà đạo diễn Quentin Tarantino đặt cho nhân vật chính Beatrix Kiddo, một thành viên ưu tú của tổ chức sát thủ do gã Bill cầm đầu. Cô quyết định gác kiếm và kết hôn khi biết mình có thai. Nhưng Bill cùng đồn bọn ập tới và “tặng” cho Beatrix một viên đạn giữa trán. Song, Cô dâu may mắn thoát chết và đơn thân quay lại trả thù những kẻ khiến mình dở sống, dở chết.

9

James Bond trong loạt 007: Hơn nửa thế kỷ kể từ ngày đầu bước chân lên màn bạc, James Bond/007 là hình tượng điệp viên hoàn hảo trong mắt nhiều người hâm mộ. Hành động vì chính nghĩa, anh luôn đơn độc thực hiện các nhiệm vụ khó khăn và rất hiếm khi cần đến sự trợ giúp của ai khác ngoài thực địa. Bên cạnh đó, James Bond thường xuyên thân mật với các người đẹp, nhưng anh cũng không để ai có cơ hội gần gũi mình quá lâu.

10

Jason Bourne trong loạt phim Bourne: Tỉnh lại trên con tàu đánh cá, chàng trai trẻ không nhớ nổi mình là ai, nhưng lại có khả năng thông thạo nhiều ngoại ngữ, cũng như sở hữu kỹ năng chiến đấu điêu luyện. Qua mỗi tập phim, Jason Bourne dần dần nhận ra mình là “cỗ máy giết người” không gớm tay của CIA và chính tổ chức này đang truy nã anh để bịt đầu mối. Đây thường được đánh giá là phiên bản “đời thực và bụi bặm” của chàng điệp viên hào hoa 007.

Chia sẻ
Tin mới nhất