Thời trang

‘Xuống tinh thần’ với thói quen làm gián đoạn giấc ngủ

Chia sẻ

Cho thú cưng ngủ chung là một trong những nguyên nhân "phá rối" giấc ngủ của bạn. Còn những điều gì khác?

Một đêm ngủ ngon giấc là vô cùng quan trọng với tâm trạng, năng lượng và sức khoẻ tổng thể của bạn. Những hoạt động tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể là nguyên nhân dẫn đến những đêm mất ngủ hoặc ngủ không say giấc của bạn.

Sử dụng thiết bị điện tử

Thói quen check FB, đọc báo điện tử, hay thậm chí xem truyền hình trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Ánh sáng của các thiết bị sẽ đánh thức thần kinh và làm đảo lộn trạng thái buồn ngủ của bạn.

thoi quen can bo khi ngu

Uống nhiều nước, rượu, bia

Uống các loại nước nhiều làm bạn dễ phải thức dậy để vào nhà vệ sinh. Vì vậy nên hạn chế chúng trước khi đi ngủ. Rượu bia sẽ khiến bạn mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc, tâm trạng vào sáng hôm sau.

thoi quen can bo khi ngu -3

Check e-mail công việc

Đôi khi bạn bị sẽ bị cuốn theo những công việc phát sinh vào cuối ngày. Làm việc quá khuya sẽ khiến bạn bị căng thẳng, tạo nên thói quen ngủ muộn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ và dễ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,…

thoi quen can bo khi ngu -2

Tắm

Thói quen tắm nước nóng trước khi ngủ có thể giúp bạn thư giãn, điều hòa sự lưu thông máu, cho giấc ngủ sâu. Nhưng nếu đó là việc thỉnh thoảng, thì bạn phải cân nhắc để tránh rối loạn não bộ.

Tắm thất thường trước khi ngủ sẽ khiến bạn thức giấc trong trạng thái đau đầu.

Hút thuốc

Chất nicotin trong thuốc lá làm thần kinh bị kích thích và khiến bạn bị mất ngủ, khó ngủ hơn. Đồng thời thói quen thèm thuốc cũng sẽ khiến bạn tỉnh giấc sớm hơn. Ngủ muộn và dậy sớm sẽ là điều hoàn toàn có hại cho cơ thể.

Hút thuốc luôn có hại trong mọi trường hợp.

Cho thú cưng ngủ chung

Giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn bởi sự quấy rối của thú cưng. Hơn nữa, việc lông thú nuôi xuất hiện trên giường có thể là nguyên nhân cho bệnh dị ứng và khó thở, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Cho thú cưng ngủ riêng để bảo vệ sức khỏe cho cả hai.

Tranh cãi

 “Stress là một nguyên nhân chính gây mất ngủ”. Nếu một cuộc trò chuyện trở nên căng thẳng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Đi ngủ với những vấn đề chưa được giải quyết sẽ khiến bạn trăn trở, trằn trọc ảnh hưởng tới tinh thần làm việc ngày hôm sau.

Cãi nhau sẽ khiến bộ não trở nên căng thẳng.

Tinh thần quá xúc động

 Cảm xúc hỉ nộ ái ố của con người đều rất dễ ảnh hưởng đến sự hưng phấn hoặc nhầm lẫn của hệ thần kinh trung ương, khiến bạn khó vào giấc ngủ, thậm chí mất ngủ.

Không nên quá vui, quá buồn hoặc lo lắng tức giận, tinh thần thư thái sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.

Tập thể dục nặng

Nhiều bạn có thói quen tập thể dục trước khi đi ngủ nhưng thật sự tập thể dục trước khi đi ngủ (trong vòng 3 tiếng trước khi bạn bắt đầu ngủ) sẽ khiến thân nhiệt bạn tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn gây khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc. Thời điểm này chỉ thích hợp với cái bài tập yoga, thiền nhẹ nhàng.

Tập thể dục là điều không thích hợp trước khi đi ngủ.

Chia sẻ
Tin mới nhất