Thời trang

Vòng eo 'con kiến' từ bài tập 3 phút của nữ HLV hot nhất hiện nay

Chia sẻ

Với gương mặt xinh xắn, số đo 3 vòng chuẩn (81-62-90) cùng phong cách gần gũi và thoải mái, Hana Giang Anh là một trong những Huấn luyện viên thể hình thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Sinh năm 1993 nhưng Hana Giang Anh đã có kinh nghiệm làm HLV thể hình 5 năm, sở hữu kênh Youtube với hơn 71.900 lượt đăng kí và hơn 9 triệu lượt xem. Hãy lắng nghe những chia sẻ của Hana về công việc của mình và những bí quyết để giảm mỡ bụng chỉ 3 phút mỗi ngày nhé.

hanavong2

Nguyên tắc để có một vòng 2 đẹp

Để có vòng 2 đẹp, không phải chỉ sử dụng một loại thực phẩm cụ thể nào, mà chúng ta phải có một chế độ ăn nghiêm ngặt (không nên tuỳ tiện sử dụng thực phẩm chức năng được quảng cáo sẽ “đốt mỡ” vòng 2 vì sẽ gây nhiều tác hại đến sức khoẻ) . Lượng mỡ trong cơ thể nói chung phụ thuộc vào 80% vào những gì chúng ta ăn hàng ngày và 20% còn lại do luyện tập thể dục.

hanavong22

Chế độ ăn hàng ngày của HLV Hana Giang Anh để giữ cơ bụng luôn săn chắc:

- Chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa một ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng, không ăn quá no vào một bữa.

- Chỉ ăn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, có những thành phần chính như: protein, fat, vitamin, mineral, không có phụ gia, chất bảo quản, nhiều muối, nhiều đường có hại, nhiều dầu mỡ.

- Chỉ ăn tinh bột vào ban ngày và lượng tinh bột giảm dần theo từng bữa.

- Bữa trưa và bữa tối thường ăn kèm rau củ quả luộc

- Không bao giờ bỏ bữa.

- Uống nhiều nước, nếu có thể hãy sử dụng nước từ detox, hoa quả, sữa tươi, nước ép…


hanavong24

hanavong26

Dưa chuột và chanh - thức uống giảm cân hiệu quả mà Hana chia sẻ trên trang cá nhân.

hanavong25

Với vòng eo gợi cảm và săn chắc, Hana dễ dàng làm đẹp với những món phụ kiện độc đáo.

- Bài tập HIIT hiệu quả giúp giảm mỡ bụng chỉ trong vòng 3 phút mỗi ngày của Hana Giang Anh:

Thở đúng cách để tăng hiệu quả tập luyện

Theo HLV Hana Giang Anh, hơi thở rất quan trọng trong các bài tập, dù ở phương pháp tập luyện nào đi chăng nữa. Thông thường chúng ta sẽ hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Khi tác dụng lực sẽ thở ra và khi thả lỏng cơ bắp sẽ hít vào. Hơi thở cần sâu và dài. Việc hít thở đúng cách sẽ giúp tăng sức bền, tăng hiệu quả bài tập, tránh chấn thương, tăng khả năng tuần hoàn máu, đỡ mệt khi tập luyện. Đó là lí do với những ai tập luyện thê dục lâu năm sẽ thấy nhịp tim và hơi thở của mình sâu và chậm hơn người bình thường, đồng nghĩa với việc tuổi thọ sẽ kéo dài hơn. “Bản thân Hana khi đi khám sức khỏe tổng quát các bác sĩ thường giật mình vì nghe nhịp tim của mình hơi “đặc biệt”, nhịp thở sâu và chậm hơn người khác. Có bác sĩ còn bắt mình ra chạy 1 vòng rồi quay lại đo xem mình có vấn đề gì mà lại bất thường vậy không?” Hana hài hước chia sẻ.

hanavong27

Huấn luyện viên thể hình: Một công việc nhàn hạ? 

Chia sẻ về công việc của mình, Hana tâm sự: “Khi làm HLV, việc quan trọng nhất là phải cân bằng được thói quen sinh hoạt để có được sức khỏe tốt. Trước đây, mình có một lối sống tuỳ hứng và sinh hoạt không điều độ, điều đó dẫn tới giai đoạn đầu khi làm HLV, mình rất mệt mỏi vì không đủ sức đi dạy. Với 1 lớp tập thông thường, người tập mất khoảng 50-80% sức thì HLV thường phải mất đến 120%. Thời gian đầu mới làm quen với công việc, mình cũng gặp nhiều học viên khó tính và gắt gỏng khiến không ít lần mình buồn và bị xuống tinh thần một khoảng thời gian.

hanavong28

Thế nhưng sau một thời gian mình đã thay đổi được thói quen sinh hoạt lành mạnh, biết cách giữ tâm lí ổn định để đảm bảo sức khoẻ và tinh thần thật tốt khi làm việc.

Để cân bằng giữa công việc và học tập, mình phải sử dụng thời gian biểu hàng tuần thật chi tiết và rõ ràng, sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. Rất may gia đình cũng rất ủng hộ nên mình cũng vui và có động lực để làm công việc mình yêu thích.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất