Đẹp

Thêm tự tin cho những người mũm mĩm với video 'Tôi mập, nhưng tôi không…'

Chia sẻ

Những người sở hữu thân hình tròn trĩnh thường phải nhận nhiều lời dèm pha cả vô tình, lẫn ác ý về cơ thể của mình nhất. Nhưng suy cho cùng, người mập vẫn là con người thôi mà.

Cân nặng là một vấn đề làm phiền lòng rất nhiều người, nhất là với phái yếu. Trong một thế giới quan trọng vẻ đẹp hình thể như ngày nay, thì việc sở hữu một thân hình kém thon gọn cũng khiến nhiều người mất tự tin. Chưa kể, một số người còn tung ra những lời chế giễu cực kỳ ác ý, khiến những người quá cân ngày càng tự ti hơn.

Fat-shaming_79950616-760x428

Có một số người sở hữu thân hình thon gọn lấy đó làm cớ để chế giễu những người thừa cân. (Ảnh: Internet)

Vì ám ảnh cân nặng quá lớn, nhiều người đã tìm đến những phương pháp giảm cân không khoa học, với mong ước có một thân hình thon thả nhanh chóng. Nhưng chính vì vậy, mà họ dễ dàng bị phản tác dụng hoặc gặp những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí, ảnh hưởng đến cả tính mạng. 

Những người mập thường bị nhìn với ánh mắt kỳ thị, và gán với những định kiến sai lầm, chẳng hạn như: kém thông minh, ăn uống không điều độ, lười vận động… Nhưng thực tế, họ vẫn là con người, chuyện cân nặng nhiều khi còn bị ảnh hưởng bởi di truyền, hệ trao đổi chất, và nhiều lý do khác. Họ cũng không hề muốn bản thân mình bị lấy làm ví dụ cho những chuyện như lối sống không lành mạnh hoặc những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường.

Cùng những suy đó, BuzzFeedYellow đã làm một video về những người “mũm mĩm” này. Trong đó, họ sẽ bày tỏ cho mọi người biết rằng ngoài chuyện sợ hữu thân hình không ưa nhìn theo những gì số đông suy nghĩ, họ còn những giá trị khác, và đáng trân trọng hơn. Cân nặng không quyết định bạn tốt hay xấu, đẹp hay không, giỏi hay dở, vậy thì hà cớ gì phải lấy nó ra để đo giá trị con người. Béo khỏe, béo đẹp, và sống hạnh phúc thì đâu có gì là sai.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất