Thời trang

Tự chế dầu gội khô handmade rẻ tiền siêu đơn giản

Chia sẻ

Đi du lịch xa, thời tiết quá lạnh... là những lí do khiến bạn lười gội đầu. Hãy tự làm cho mình một chai dầu gội khô để sử dụng khi cần thiết, giúp tóc tránh tình trạng bết dính khó chịu nhé.

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của dầu gội khô khi không cần dùng nước ma tóc bạn vẫn sạch mềm không bết dính.

tóc

Tóc nhiều dầu, bết dính là nỗi “ám ảnh” với chị em phụ nữ.

Thế nhưng việc sử dụng quá thường xuyên dầu gội khô thực sự gây ra nhiều tác hại không ngờ. Thành phần của dầu gội khô chứa khá nhiều Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA), gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương.

dầu gội khô

Sử dụng dầu gội khô chứa hoá chất thường xuyên gây hại cho sức khoẻ.

Đây là 2 cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để tạo thành một loại dầu gội khô hoàn toàn thiên nhiên và an toàn cho sức khoẻ, mang lại cho bạn mái tóc sạch không ngờ.

Công thức 1: Bột ngô và baking soda

bột ngô

Bột ngô hoàn toàn lành tính, an toàn với làn da và tóc.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1/2 phần baking soda và 1/2 phần bột ngô.

Cách dùng rất đơn giản, bạn có thể dùng trực tiếp hoặc cho vào lọ đựng để rắc lên tóc mỗi khi cảm thấy tóc bết dính do lâu ngày chưa gội. Sau khi rắc khoảng nửa thìa cà phê lên tóc, bạn massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 1 phút. Sau đó dùng lược chải tóc một lượt để bột rơi hết. 

baking

Bột baking soda có nhiều công dụng cho làn da, mái tóc.

Công thức 2: Bột ngô, tinh dầu, bột cacao

Trộn 150g bột ngô, 30 giọt tinh dầu chanh, 20 giọt tinh dầu thầu dầu. Có thể cho thêm bột quế hoặc cacao không đường để cân bằng màu sắc, không để lại những vệt trắng trên tóc. 
Công thức này phức tạp hơn nhưng có hiệu quả đáng kinh ngạc, không chỉ giúp bạn có mái tóc sạch mà còn giúp dưỡng tóc mềm mượt do tác dụng của tinh dầu trong hỗn hợp.

tu che 2

dầu gội khô

Chỉ cần rắc dầu gội khô lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng, tóc bạn sẽ sạch và tơi mềm tự nhiên.

tóc đẹp

Tuy nhiên, dầu gội khô chỉ giúp hấp thụ lượng dầu thừa, không hoàn toàn làm sạch những bụi bẩn trên tóc và da đầu. Nên tốt nhất bạn nên gội đầu với nước để tóc sạch hơn.

tóc đẹp 2

Dù tóc ngắn hay dài, có một mái tóc đẹp, không bết dính sẽ khiến bạn cuốn hút rất nhiều.

Chia sẻ
Tin mới nhất