Thời trang

Tranh thủ 'loè loẹt' trước khi mùa thu tới

Theo Đẹp
Chia sẻ

Giống như bảy sắc cầu vồng rực rỡ sau mưa, những ngày này, xu hướng làm đẹp trên thế giới đang được bao trùm bởi những ô màu vui nhộn để các nàng thỏa sức vẽ mắt, thoa môi hay nhuộm lên mái tóc, trước khi mùa thu đông lạnh lẽo thật sự bắt đầu.

xu-huong-mau-sac(4)

Màu sắc vốn luôn là một khái niệm thường tình gắn chặt với mọi câu chuyện trong cuộc sống, song thực tế nó lại quan trọng đến nỗi, Pantone - Viện Màu sắc có trụ sở đặt tại New Jersey - đã phải làm một việc tưởng như… chẳng để làm gì, đó là gán cho mỗi năm một mã màu tiêu biểu. Mã màu này sẽ dẫn dắt mọi xu hướng từ thời trang đến làm đẹp, lan sang cả nội thất và xu hướng thiết kế tiệc cưới.

Những ngày cuối hè này chính là thời điểm để màu sắc bung nở và tràn ngập trong mọi thói quen làm đẹp từ mắt, môi, mái tóc, thậm chí cả xu hướng sử dụng kem lót trước bước nền.

Những mái tóc tiên cá

Truyền thuyết kể rằng: những nàng tiên cá câm lặng ngàn năm sở hữu mái tóc lấp lánh như rặng san hô nhiều màu của vùng biển nhiệt đới. Những ngày này, tiên cá không chỉ có trong truyện cổ tích, hình ảnh các nàng đã tràn ngập trên phố và phủ đầy mạng xã hội Instagram… Bước xuống đường, dễ dàng nhận thấy góc phố nào cũng có những mái tóc đủ màu: đỏ cam rực rỡ, xanh rì như rêu, hồng ombre bắt mắt… Tiêu biểu nhất trong số những cô gái ưa việc nhuốm màu cho mái tóc phải kể đến siêu mẫu Irene Kim của Hàn Quốc với mái tóc quanh năm chuyển sắc như dải cầu vồng sau mưa hay nàng thơ Abbey Lee Kershaw lạnh lùng và mái tóc lọn xanh lọn hồng như vừa bước ra từ trang sách.

xu-huong-mau-sac(5)

Màu sắc nổi bật trên móng tay

Như những đóa hoa chỉ bung nở dưới nắng hạ chói chang, màu sắc trên tay các quý cô sẽ rộn rã nhất vào những ngày nắng trong. Người ta không sơn những màu tươi tắn trong mùa đông lạnh (mà chỉ luẩn quẩn với đỏ rượu nồng hay ánh kim kiêu kì). Những sắc màu colorpop kiêu hãnh là của mùa hè, ríu rít như một niềm vui nhỏ. Libertine, Rebecca Minkoff hay Nicole Miller đã kịp đưa những bộ móng đủ màu lên sàn runway trong các bộ sưu tập mùa xuân 2016. Các cô gái, có chộn rộn không khi đến mùa nắng là lại được phép “dan díu” với sắc màu ngân nga trên những đầu ngón tay?

xu-huong-mau-sac(3)

Xu hướng trang điểm và màu móng mùa hè 2016 do M.A.C thiết kế tràn ngập những gam màu sống động.

Xu hướng trang điểm và màu móng mùa hè 2016 do M.A.C thiết kế tràn ngập những gam màu sống động.

Môi em mọng như… trái nho đen

M.A.C có bộ sưu tập 232 màu son trải dài từ sắc đỏ, hồng, cam thông thường cho tới những lam, chàm, tím… bất thường. Những cô nàng beauty guru trên YouTube không ngần ngại thoa lên môi những màu son ngó đã thấy… run: óng ánh kim loại đồng thau, nâu chân chính như da thuộc, xanh biếc như nước biển Địa Trung Hải hay đen lì như than, bóng mọng như một trái dâu rừng. M.A.C, Colourpop, LA Splash hay Jeffree Star Cosmetics chính là những thương hiệu mỹ phẩm biết yêu chiều xu hướng màu sắc cho đôi môi mà bất cứ cô gái nào cũng đang hướng tới.

M.A.C là chuyên gia sản xuất những màu son thách thức cá tính.

M.A.C là chuyên gia sản xuất những màu son thách thức cá tính.

Che khuyết điểm bằng màu sắc

Vận dụng quy tắc bánh xe màu sắc: những màu đối nhau có thể cân bằng lẫn nhau, các sản phẩm che khuyết điểm mang màu xanh, đỏ, vàng… đang dần thay thế cho những tuýp kem che khuyết điểm truyền thống chỉ có tông màu theo từng màu da.

Màu xanh có thể che đi những đốm đỏ, màu tím lại giúp xóa đi phần da vàng, màu cá hồi hay hồng đào giúp làm da sáng hơn, vì vậy đây chính là màu sắc phù hợp nhất giúp bạn che đi quầng thâm mắt (Bạn có nhớ trào lưu dùng son xóa vết thâm từng rầm rộ thời gian trước? Nó đã vận dụng chính quy tắc cân bằng màu này). Che khuyết điểm bằng màu sắc phù hợp nhất với những nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp hoặc những cô gái có làn da loang lổ, không đều màu.

Những sản phẩm che khuyết điểm, làm đều màu da dựa trên quy luật bù trừ màu sắc của NYX và Lancôme.

Những sản phẩm che khuyết điểm, làm đều màu da dựa trên quy luật bù trừ màu sắc của NYX và Lancôme.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đẹp

Tin mới nhất