Đẹp

Trâm Nguyễn: 8x từ bỏ showbiz thành chuyên gia chăm sóc sắc đẹp các sao

Chia sẻ

Từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám Ngũ Long Công Chúa một thuở, Trâm Nguyễn đã có một quyết định bất ngờ, bỏ micro rẽ sang con đường kinh doanh thời trang và làm đẹp.

Trâm Nguyễn (nickname Trâm Ruco) nổi danh trên thương trường và showbiz khi tay trắng gầy dựng nên một hệ thống thời trang hàng chục cửa hàng trải dài từ Nam đến Bắc và một trung tâm chăm sóc sắc đẹp bề thế tọa lạc ngay trung tâm thành phố với loạt khách hàng quen thuộc toàn là những gương mặt hot trong giới nghệ sĩ như Tóc Tiên, Tâm Tít, Angela Phương Trinh, Hạ Vi, Hải Băng, Mai Hồ… Có thể nói, chưa đến 10 năm, cô gái trẻ 8x đã sở hữu một “đế chế” trị giá hàng chục tỷ. 

Cách đây 10 năm, cô là một tên tuổi có tiếng của Vbiz, thành viên của nhóm Ngũ Long Công Chúa cùng Yến Trang, Yến Nhi, Lương Bích Hữu, Minh Trang. Đang là thần tượng của hàng ngàn fan tuổi teen, nữ ca sĩ đã có 3 quyết định khiến đồng nghiệp, bạn bè, khán giả sửng sốt: giã từ nghiệp ca sĩ, lấy chồng và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Bằng vẻ ngoài xinh đẹp cùng bản lĩnh trên thương trường, Trâm Nguyễn đã và đang định hình một phong cách và cá tính rất riêng, giúp cô trở thành hình mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều bạn gái trẻ. Bằng chứng là tài khoản cá nhân của cô hấp dẫn không kém cạnh các nghệ sĩ khi thu hút hơn 80,000 người follow.

tramruco (3)

Không còn hoạt động trực tiếp showbiz nhưng Trâm Nguyễn vẫn giữ được thần thái của một nghệ sĩ với phong cách thời trang tinh tế, thanh lịch.

IMG_0080-as-Smart-Object-1

tramruco (5)

Mới đây, cô có cuộc trò chuyện với Saostar.vn để chia sẻ nhiều hơn về hành trình từ giã showbiz và trở thành CEO, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho các ngôi sao Vbiz.

- Từ bỏ showbiz, lấy chồng, nhảy vào thương trường, cùng lúc trải qua 3 bước ngoặt, đó là một quyết định không mấy dễ dàng cho một cô gái ở lứa tuổi 20. Vì sao chị làm như vậy?

- Có rất nhiều người hỏi tôi về quyết định năm xưa, có phải vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình chồng bắt buộc rời xa showbiz, không chịu đựng được sự cạnh tranh đố kỵ khắc nghiệt của làng showbiz… rất tiếc, tất cả đều không phải.

Tôi có sở thích ca hát nhưng dòng máu chảy trong người là của dân kinh doanh, như gia đình mình. Làm cái gì, tôi cũng muốn mình ở thế chủ động, biết trước mình ở đâu, tình huống xấu và tốt nhất, phương án đối phó dự phòng ra sao… Công việc của một ca sĩ lại khác hẳn. Chưa kể, giờ giấc sống của mình khác biệt với bạn bè, gia đình. Tôi là tuýp người ham đông vui, nặng tình cảm, nếu thành công mà phải đi lưu diễn suốt ngày, sống xa cách những người thương yêu thì cũng không có ý nghĩa gì.

- Chị mất bao lâu từ suy nghĩ đến quyết định giã từ showbiz?

- Tôi còn nhớ ngày cuối cùng đi hát về, đó là một ngày mưa vào năm 2007. Vừa tẩy trang, tôi nghĩ 2 đến 3 tháng nữa mình sẽ hát ở đâu, kiếm được bao nhiêu tiền, cuộc sống mình ra sao? Tôi hay đùa đó là khoảnh khắc tìm ra bản ngã của mình. Ngay sáng hôm sau, tôi gọi cho người quản lý thông báo mình quyết định giã từ showbiz, rất nhẹ nhàng, dứt khoát.

IMG_0221-as-Smart-Object-1  

tramruco (13)

Cô sở hữu một “đế chế” thời trang và chăm sóc sắc đẹp trị giá hàng chục tỷ.

tramruco (17)

- Gần 10 năm sau quyết định giã từ showbiz, Trâm Ruco đã sở hữu một hệ thống thời trang trải dài từ Nam đến Bắc và một trung tâm chăm sóc sắc đẹp, chị đã gây dựng đế chế hàng chục tỷ này như thế nào?

- Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh, tất cả những gì tôi có chính là số vốn từ tiền mừng cưới của gia đình cộng với kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh học được từ bố. Tôi bắt đầu với một cửa hàng thời trang nhỏ ở quận 3, TP HCM và nhiều đêm chỉ ngủ đúng 3 tiếng đồng hồ. Cái gì làm được, tôi tự làm: trang trí cửa hàng, phối trang phục, bán hàng, tư vấn khách hàng, đóng gói, sắp xếp kho…

Tiết kiệm chi phí vận hành nhưng tôi không tiếc tiền cho khâu quảng bá hình ảnh, thuê người nổi tiếng chụp lookbook, chi đậm cho ê-kíp stylist chuyên nghiệp… đây là điểm bứt phá của tôi. Trong một năm đầu, tôi không thu đồng tiền nào, bao nhiêu lãi kiếm được đổ vào đầu tư thương hiệu, mỗi tháng mỗi nhiều hơn. Khi đó, có nhiều ca sĩ đi trước cũng mở shop rồi đóng shop. Bạn bè, người thân lo lắng cho tôi nên cứ theo khuyên bảo phải thu hồi vốn trước, sau đó hãy đầu tư cho các khoản khác. Tôi vẫn cương quyết đi theo cách của mình. Thú thật, có lúc tôi cũng suýt nhụt chí, tự mình đi giao hàng cho khách tiết kiệm vài chục nghìn nhưng lại bỏ ra hàng trăm triệu mua các loại phụ kiện phục vụ chỉ dành riêng việc chụp lookbook. Thậm chí, có người còn bảo “Trâm Ruco không được bình thường”.

Sau một năm, tôi tạo được uy tín với khách hàng, họ tìm đến tôi không phải để mua sản phẩm mà mua phong cách thời trang. Nếu bán quần áo, cửa hàng của tôi đâu khác hàng trăm cửa hàng thời trang ở Việt Nam. Nếu tôi tạo ra được phong cách riêng, tôi sẽ có một cộng đồng khách hàng của riêng mình.

- Vì sao chị chuyển sang lĩnh vực kinh doanh sắc đẹp mà không mở rộng đế chế thời trang thêm quy mô hơn?

- Khi xã hội đã phát triển, nhu cầu về làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao. Hơn ai hết, tôi cũng là phụ nữ nên hiểu rõ điều đó. Để có được thương hiệu spa như ngày nay, tôi cũng từng ngược xuôi từ Nam ra Bắc với đủ mọi công việc liên quan tới giấy từ, thủ tục, nhân sự. Nếu với thời trang, tôi mất nhiều thời gian tiền bạc cho phần hình ảnh, quảng cáo thì với spa, tôi chi tiền tỷ rong ruổi khắp các nước khác nhau như Thái Lan, Hàn Quốc để học hỏi kiến thức, nhập các thiết bị làm đẹp hiện đại nhất.

Một trang phục không đẹp có thể bỏ mua cái mới, nhan sắc phụ nữ chính là linh hồn cuộc sống, phải kinh doanh có tâm thì mới thành công. Như bạn thấy, Tóc Tiên, Tâm Tít, Angela Phương Trinh… thừa điều kiện sang nước ngoài chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, họ tin tôi vì ngoài tình bạn bè, tôi còn hiểu được tâm tư của phái đẹp.

- Chị có thể chia sẻ những khó khăn khi làm đẹp cho những sao hot thế này?

- Tôi nghĩ không chỉ ngôi sao mà tất cả mọi người khi đến với các spa, đều mong mình được chăm sóc một cách tốt nhất. Đó cũng là tiêu chí làm việc của tôi và các nhân viên, hết mình và chân thành với khách hàng. Sau những lần đến spa làm đẹp, các nghệ sĩ đã thành những người bạn của tôi và ngoài việc chăm sóc sắc đẹp cho họ, tôi và họ còn chia sẻ những câu chuyện khác trong cuộc sống.

- Có những đòi hỏi khó nhằn nào từ các nghệ sĩ mà chị không thể đáp ứng?

- Tính cách tôi phóng khoáng nhưng cũng rất thẳng thắn, chính vì thế, trước khi nhận lời chăm sóc cho bất kỳ nghệ sĩ nào, tôi cũng chia sẻ thẳng thắn với họ về vẻ ngoài hiện tại và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất.

- Bây giờ người người, nhà nhà mở spa làm đẹp, chị có những áp lực gì với điều này?

- Tôi không bị áp lực vì người khác, tôi chỉ áp lực với bản thân mình, rằng để giữ khách và có thêm những khách hàng mới, spa của tôi phải luôn là địa chỉ uy tín với những con người tận tâm nhất.

tramruco (9)

Thân hình nuột nà của Trâm Nguyễn.

tramruco (7)

- Bận rộn với công việc kinh doanh, chị có còn thời gian cho chính bản thân mình?

- Yêu bản thân vẫn luôn là một sứ mệnh mà tôi bắt buộc phải thực hiện. Một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ 5 giờ sáng, ngủ dậy đã phải ôm điện thoại trả lời tin nhắn, tư vấn làm đẹp cho khách Nhiều lần tôi bận đến mức ăn sáng trong lúc ngồi xe đi làm. Bận rộn là vậy tôi tự nhủ là phải luôn giữ được cho mình sự trẻ trung và tươi tắn, đặc biệt là phong cách thời trang. Một người phụ nữ thành công là một người phải điều hòa tất cả, đặc biệt phải biết trân trọng cơ thể và nhan sắc của mình.

Ngoài ra, du lịch cũng là một niềm đam mê đối với tôi. Tôi thường dành ra vài ngày trong quỹ làm việc dày đặc của mình cho du lịch. Đó là cách giúp tôi có thể tiếp xúc với con người nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn và thăm dò thị trường tốt hơn.

- Vậy còn ông xã, anh ấy có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đời chị, một người phụ nữ ham kinh doanh, yêu thương cuộc sống độc lập, thời trang và thích du lịch?

- Điều may mắn là tôi đã quyết định lấy chồng sớm, ổn định cuộc sống gia đình, nhờ thế tôi tập trung hết năng lượng tuổi trẻ cho công việc kinh doanh. Chính anh ấy thuyết phục 2 gia đình để tôi dồn hết tiền mừng cưới làm ăn thay vì mua căn hộ nho nhỏ cho ổn định. Lúc mới khởi nghiệp, tôi cũng có lúc dao động yếu đuối nhưng phải tỏ ra mạnh mẽ để trấn an gia đình, nhân viên. Nhờ ông xã ở phía sau hỗ trợ nên tôi mới vượt qua lúc yếu lòng. Tôi nhớ mãi, anh ấy động viên tôi một cách hài hước nhưng đầy tinh tế: “Yên tâm, làm ăn thua lỗ về anh nuôi, nhưng mấy cô nhân viên của em thì không biết thế nào”. Anh ấy giúp tôi nhận ra mình phải có trách nhiệm với những người khác.

Tôi cũng thấy mình hạnh phúc đủ đầy khi được chồng yêu thương và cậu con trai 4 tuổi ngoan ngoãn, hiểu công việc vất vả của mẹ. 

IMG_0456-as-Smart-Object-1

IMG_0599-as-Smart-Object-1

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất