Đẹp

Topic #2: Mỹ phẩm nhái tràn lan và những góc cạnh đáng bàn

Lê Hằng
Chia sẻ

Câu chuyện mỹ phẩm nhái, kém chất lượng chẳng phải chuyện mới nhưng tại sao chúng ta vẫn cứ phải nhắc lại nó trong chán nản?

Khổ lắm, biết rồi, nói mãi, nhưng mà…

Mỹ phẩm nhái tràn lan thị trường không đơn giản là câu chuyện của riêng ai nhưng lại quá nhiều người thờ ơ. Lại nhắc chuyện mỗi ngày có không biết bao nhiêu vụ dị ứng mỹ phẩm, bao nhiêu câu chuyện “bóc phốt” nhau trên mạng xã hội vì cả tin mua hàng không rõ nguồn gốc, … Đôi môi sưng phồng, làn da sần sùi, mụn nổi khắp mặt,… và vô vàn hậu quả cả về sức khỏe đã xảy ra cũng chỉ vì mỹ phẩm nhái.

Thế nhưng, do thiếu hiểu biết, tâm lý ham rẻ, sính hàng hiệu hay thiếu trách nhiệm với chính sức khỏe của bản thân mà mỗi ngày vẫn nhiều người mua mỹ phẩm nhái đến thế!

Tháng 9 năm ngoái, thỏi son sang chảnh của Christian Louboutin ra mắt khiến tín đồ làm đẹp xôn xao và nhanh chóng trở thành thỏi son được nhắc đến nhiều nhất tại thời điểm đó. Thế nhưng với cái giá hơn 2 triệu khiến nhiều cô nàng ngậm ngùi vì vượt quá khả năng. Thế nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Sau 1 thời gian, thỏi son bỗng hot rần rần trở lại vì loạt hàng fake có giá rẻ không tưởng, chỉ từ 40 - 200.000 VNĐ.

my-pham-fake1

Những cái giá thật khó tin

my-pham-fake

Ngay cả khi người bán quảng cáo rõ ràng “fake loại 1” thì nhiều cô nàng vẫn “thản nhiên” đặt mua

my-pham-gia17

MAC Vibe Tribe được bán với giá 30k trong khi giá chính hãng của nó là 18$ (khoảng gần 400.000 VND)

my-pham-gia30

Còn cả hàng tá các sản phẩm nhái khác đang được chị em mua về xài mỗi ngày

Biết là đểu mà sao mỹ phẩm nhái vẫn có đất sống?

huyen-ny

Bàn về vấn đề này, MC Huyền Ny chia sẻ một cách chân thật: “Sống ở nước ngoài, Ny có cơ hội được quan sát và nhận thấy ấn tượng của người nước ngoài về người Việt Nam là hay trả giá, ham rẻ. Đúng ra đây là một đức tính tốt vì hơn ai hết người Việt Nam thành công ở nước ngoài cũng là do biết tiện tặn, chi tiêu đúng mực, biết để dành để khi có trở ngại đột xuất sẽ biết xoay sở. Người bản xứ khi mất việc thì họ mất đi nhiều thứ như nhà cửa, xe cộ, còn người Việt Nam thì không. Tuy nhiên tiết kiệm đúng nơi, đúng chỗ, đúng món đồ là điều cực kì cần thiết, đặc biệt đối với những sản phẩm dược hay làm đẹp thì không nên.

Người ta, trong đó có các nhà khoa học đã không bỏ thời gian ra nghiên cứu, thu thập các số liệu, giữ nồng độ các thành phần ở mức an toàn … để rồi bán đổ bán tháo. Sản phẩm có sự đầu tư chất xám như thế nào thì giá cả của nó phản ánh một phần như thế. Không khó để tìm được giá cả chính gốc trên mạng trong thời đại ngày nay thế nên đừng ham rẻ, ham nhiều mà tiền mất tật mang. Tất cả những gì chúng ta đưa vào người, bôi lên mặt …thì chúng ta có trách nhiệm phải tìm hiểu nguồn hàng cũng như các thành phần, nơi sản xuất … vì sức khỏe chúng ta chỉ có một, mất đi không thể kiếm lại được”.

yumi

Beauty blogger Yumi Dương cũng nói thêm: “Mỹ phẩm giả trôi nổi phát triển tràn lan như hiện nay một phần cũng là do sự tiếp tay của người tiêu dùng, nếu như chúng ta hiểu và thật sự nghĩ đến sức khoẻ cũng như chất lượng, thì đã không chọn mua chúng để chúng có cơ hội bành trướng ra thêm. Có một số người Mi biết không phải là do không có điều kiện nên phải mua chúng mà là do họ không có hiểu biết nên dễ bị dắt mũi và lừa gạt. Về làm đẹp cho bản thân thì bao nhiêu tiền người ta cũng chịu chi. Do đó có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra và tiền mất tật mang luôn. Cũng có những trường hợp người bán ham lời và có mục đích sản xuất để lừa người tiêu dùng, cũng như cứ 5-10 ngày lại thấy có một tụ điểm tập kết sản xuất mỹ phẩm giả bị công an phát hiện.

Mi nghĩ, hàng nhái/ hàng giả và mỹ phẩm kém chất lượng vẫn sẽ cơn ác mộng của người tiêu dùng do đó bản thân mỗi chị em nên trang bị nhiều kiến thức cho bản thân, hãy sáng suốt tìm mua các sản phẩm có uy tín và thương hiệu. Nếu ko an tâm vì sản phẩm nào đó phải cố gắng tìm hiểu kỹ hơn. Khi không ai mua thì thị trường hàng giả sẽ thiệt hại, chỉ có như vậy nó mới từ từ bị triệt tiêu”.

dieu-chi

Diệu Chi - Admin group beauty tips nói thêm: “Quần áo có thể mặc hàng nhái nhưng mỹ phẩm thì tuyệt đối không! Hiện nay trên thị trường các loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng đang lộng hành và rất khó có thể kiểm soát. Nhu cầu làm đẹp thì ai cũng có, nhưng để sử dụng những loại mỹ phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo thì không phải ai cũng có đủ những kiến thức để nhận biết. Phái đẹp thường dễ yếu lòng trước những lời mời chào hấp dẫn đặc biệt là về giá cả và đôi khi điểm yếu này khiến nhiều chị em rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi rước về những món đồ kém chất lượng.

Đương nhiên không phải cứ rẻ là kém chất lượng hay đắt mới là hàng tốt, có rất nhiều shop mỹ phẩm bán hàng nhái với mức giá của hàng chính hãng để nhằm qua mắt khách hàng. Mỹ phẩm giả bây giờ được sản xuất nhái theo các thương hiệu lớn đang ăn khách một cách cực kì tinh vi, có những sản phẩm có thể dễ dàng nhận ra nhưng cũng có những sản phẩm giống đến 90% mà chỉ có những ai đã từng sử dụng qua hàng chính hãng mới có thể nhận biết được. Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm giả dù gây hậu quả nghiêm trọng nhưng không ngay tức thì nên một số bộ phận vẫn cứ “nhắm mắt cho qua” và lạm dụng nó bởi mỹ phẩm kém chất lượng thường giá cả vừa rẻ lại vừa có mẫu mã bao bì bên ngoài giống hàng thật nên không chỉ đáp ứng được nhu cầu làm đẹp cho các chị em mà còn phục vụ cả nhu cầu sống ảo của một bộ phận bạn trẻ bây giờ nên mỹ phẩm giả vẫn có đất sống”.

Đi tìm câu trả lời cho mớ bòng bong auth - fake!

Rõ ràng, giữa 1 mớ hỗn độn giữa hàng xịn, hàng nhái giá rẻ, hàng nhái giá ngang hàng xịn thì tâm lý hoang mang là khó tránh khỏi. Thế nhưng đánh vào tâm lý sính đồ hiệu, ưa sống ảo của nhiều cô nàng mà hàng nhái vẫn cứ bán chạy ầm ầm.

trisha

Beauty blogger Trisha Đỗ chia sẻ rằng: “Cá nhân mình là 1 người yêu mỹ phẩm, tất nhiên mình sẽ nói không với hàng giả. Đầu tiên nói về hàng giả thì ai cũng biết chất lượng sẽ không bao giờ bằng với hàng thật được. Chỉ vì được rẻ đi vài chục hoặc vài trăm nghìn, có thể người dùng sẽ phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe. Mỹ phẩm dùng trực tiếp lên mặt gây rất nhiều tác hại về da, nhẹ thì dị ứng, nặng có thể ung thư da, và số tiền để điều trị còn lớn hơn số tiền chênh lệch giữa đồ giả và đồ thật. Trên thị trường vẫn còn những món đồ drugstore vừa túi tiền có công dụng, màu sắc, thậm chí là texture tương tự, thì tại sao không dùng những sản phẩm “dupe” thật vừa túi tiền? Sử dụng món hàng của một brand thật oách không nói lên được con người của bạn thế nào và không phải chỉ có mỹ phẩm Chanel, YSL hay Dior mới tốt. Nhiều khi mình còn nghĩ ngược lại ấy, như các makeup artist hay beauty blogger vẫn sử dụng những món dupe rất vừa túi tiền đấy thôi. Hãy là một người tiêu dùng thông minh!”.

Đúng thế, những bản dupe mỹ phẩm không chỉ có chất lượng ngang ngửa mà còn có giá thành rẻ hơn vài lần so với hàng hiệu sẽ là lựa chọn của 1 tín đồ thông minh.

Hãy làm quen với các bản dupe rất đáng tiền sau đây:

my-pham-fake5

Là 1 trong những sản phẩm phấn phủ hot nhất, Make Up For Ever HD Microfinish Powder nghiễm nhiên sở hữu cái giá 35$ (khoảng 805.000 VNĐ). Thay vào đó, nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại phấn phủ có khả năng tạo lớp nền mịn mướt cùng độ kiềm dầu tuyệt vời mà giá thành dễ chịu hơn thì Maybelline Master Fix Setting + Perfecting Powder chính là câu trả lời dành cho bạn (7.99$ - 180.000 VNĐ)

my-pham-fake2

Bạn sẽ tiết kiệm được hơn 400.000VND nếu dùng chì viền môi Sonia Kashuk Velvet Lip Crayon (7.99$ - 180.000VND) thay vì NARS Velvet Matte Lip Pencil (26$ - 598.000VND)

my-pham-fake6

Màu son nude của Kat Von D Liquid Lipstick đẹp đến ngây dại nhưng lại khá đắt (20$ - 460.000 VND). Hãy thử chuyển sang son kem NYX Soft Matte Lip Cream màu Cannes (6$ - 138.000 VND) xem sao. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn luôn thỏi son này cho mà xem

my-pham-fake3

Thỏi kem nền Revlon PhotoReady Insta-Fix (11.19$ - 257.000 VND) có chất lượng không kém cạnh sản phẩm tương tự của nhà Bobbi Brown (46$ - 1.060.000 VND)

my-pham-fake8

Sắc cam rực rỡ của NYX Matte Lipstick màu Indie Flick (5.99$ - 138.000VND) sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều so với thỏi MAC màu Lady Danger (17$ - 390.000VND)

my-pham-fake4

YSL Touch Éclat (42$ - 966.000 VND) quả là sản phẩm che khuyết điểm đáng “đồng tiền bát gạo” nhưng với cái giá ngất ngưởng, nó chỉ là mơ ước của nhiều người. Thay vào đó, bản dupe hoàn hảo Catrice Re-Touch Light-Reflecting Concealer (5.99$ - 138.000 VND) sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất