Đẹp

Thổi bay mụn đầu đen nhẹ nhàng không đau đớn

Chia sẻ

Việc nặn mụn đầu đen nhiều dễ làm da bị tổn thương, sưng tấy, nở rộng lỗ chân lông. Hãy thử áp dụng những cách loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng hơn nhé!

mun dau den

Mụn đầu đen ẩn sâu trong da, nhưng lỗ chân lông hở, khiến chúng biến màu khi tiếp xúc với mồ hôi và không khí.

Cà chua

Một trong những thành phần tự nhiên của cà chua có tác dụng diệt khuẩn và chúng sẽ làm khô những vết mụn đầu đen đang làm phiền bạn.

Bạn chỉ cần một quả cà chua nhỏ, tách vỏ và dầm nhuyễn. Sau đó, thoa một lớp vừa phải lên phần mũi trước khi ngủ. Không cần phải rửa mặt ngay lập tức mà hãy để khô tự nhiên cho đến sáng hôm sau. Lặp lại điều này hằng ngày đến khi những vết mụn biến mất.

mun dau den 1

 

Chanh

Trộn vài giọt chanh cùng một chút muối, tạo thành hỗn hợp sền sệt (Bạn có thể canh liều lượng sao cho muối không hòa tan hết).

Rửa mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp chanh muối lên da, để yên trong 20 phút trước rồi làm sạch bằng nước ấm.

Mật ong

Cũng giống như cà chua, mật ong chứa loại tinh chất có khả năng khử trùng và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn tạo nên mụn đầu đen. Việc sử dụng mật ong cũng rất đơn giản và bạn không cần công thức nào.

Tất cả những gì bạn cần làm là bôi mật ong lên phần mũi bị các mụn đầu đen tấn công và giữ ít nhất 15 phút trước khi bạn rửa mặt bằng nước ấm. Cách này rất tốt cho những bạn có loại da nhờn.

mun dau den 3

Bột baking soda

Có thể bạn đã nghe qua loại muối nổi có tên hóa học là hidrocacbonat hay natri bicabonat. Loại bột này có thể ứng dụng vào nhiều thứ khác nhau đặc biệt là trong việc làm bánh. Bạn có thể tìm mua loại muối nổi này trong các cửa hàng bán đồ làm bánh và cũng có thể sử dụng chúng trong việc trị mụn đầu đen.

Chỉ cần pha một chút bột vào nước ấm và đắp lên phần mụn. Chờ đến khi hỗn hợp khô lại, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

mun dau den 4

Chia sẻ
Tin mới nhất