Thời trang

Teen Diamond - cộng đồng make-up 'lồng lộn' huyền thoại của teen Sài Thành

Quốc Anh
Chia sẻ

Ai còn nhớ địa điểm "sang chảnh" và trào lưu ăn diện đã từng cực hoành tráng này nào?

Style makeup của cộng đồng Teen Diamond xuất phát từ đâu?

Nhắc đến cụm từ “Teen Diamond” có lẽ chỉ có các bạn thuộc cuối 8x, đầu 9x sống tại Sài Gòn sẽ cảm thấy cực quen thuộc. Vào khoảng những năm 2008-2009, khi xu hướng Harajuku và Kpop mới du nhập vào Việt Nam và tạo thành một trào lưu gây sốt hừng hực trong giới trẻ, nhất là các bạn teen cấp 2 cấp 3.

Cũng thời điểm đó, Sài Gòn chưa có nhiều Vincom, Aeonmall, E-mart… thì Diamond Plaza chính là “vị cứu tinh” duy nhất, nơi mà giới sành điệu ở Sài Gòn hay lui tới nhất và cũng được check in nhiều nhất. Những năm này tất nhiên Facebook hoàn toàn chưa thịnh hành, mà vị vua mạng xã hội lúc đó chính là Blog360.

Cứ sau một tuần học ở trường, hội teen này lại chuẩn bị đầy đủ các thứ quần áo, gôm xịt đủ loại màu vác lên Diamond để sẵn sàng cho cuộc “chinh chiến” chụp ảnh tại…toilet của Diamond.

Những bức ảnh chất lượng kém này đã từng rất hot!

Những bức ảnh chất lượng kém này đã từng rất hot!

Đặc điểm nhận diện phong cách của trào lưu này là gì?

  1. Tóc bờm ngựa, keo “vuốt vuốt”… các thể loại: Dễ nhận thấy đặc điểm của những tín đồ này chính là tóc “sư tử”, kiểu tóc phồng được tỉa lọn chỉa ra nhiều phía và được nhuộm đủ thứ màu.

    Kiểu tóc siêu-kinh-điển!

    Bất cứ đâu, bất cứ chỗ nào, miễn là ở "Dia".

  2. Kẹp tóc phải cute, mắt phải trợn trợn to tròn: Đây là thời kì thịnh hành của các item làm đẹp có màu kẹo ngọt và cách pose ảnh “siêu kinh điển” trợn mắt phồng má chu môi. teen-diamond1 teen-diamond9 Phụ kiện hot nhất của phe đầu đinh:…Gấu bông! Gấu bông - thứ phụ kiện mà bạn nam nào cũng cần có để chứng tỏ độ “kool “của mình, chỉ đơn giản là dùng nó để chụp ảnh mà thôi.

 

teen-diamond5

teen-diamond4

teen-diamond7

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất