Thời trang

Tăng cường ngay hormone nam bằng các cách tập luyện cơ bản nhất

Quốc Anh
Chia sẻ

Các bạn nam hãy tăng cường testosterone để cơ thể luôn khỏe mạnh, tự tin, giảm bớt stress bằng những tips hướng dẫn đơn giản sau đây!

    Ăn uống điều độ:

Khoa học đã cho thấy việc giảm hormone của nam giới hiện đại có ảnh hưởng rất lớn từ chuyện ăn uống không điều độ. Bạn là người ham đồ ngọt, đồ ăn nhanh, hay bạn là con người phải đi tiếp xúc với đối tác, nhậu nhẹt rượu bia nhiều, đó chính là những nguyên nhân lớn khiến bạn bị giảm testosterone trong cơ thế. Khi cơ thể bạn bị thừa cân, thiếu các chất để tăng hormone, dần dần cơ thể bạn sẽ bị lười, dễ mệt mỏi và stress nữa. Các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tăng đáng kể testosterone và tăng nhu cầu sinh lý.

hormone-gym3

hormone-gym6

    Dâu tây:Dâu tây không chỉ tốt cho tim mà còn tốt hơn cho hoạt động quan hệ tình dục. Loại trái cây màu đỏ ngon ngọt này có khả năng kích thích ham muốn tình dục hiệu quả.
    Rau bina: Loại siêu thực phẩm này thực sự hữu ích trong việc cải thiện quan hệ tình dục. Chúng chứa rất nhiều vitamin, protein và khoáng chất.
    Măng tây: Măng tây vốn là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể luộc hoặc hấp loại rau này để tăng cường sự dẻo dai trong “chuyện ấy”.
    Bột yến mạch: Bột yến mạch là một trong những thực phẩm lành mạnh có thể cải thiện khả năng tình dục. Bột yến mạch làm tăng nồng độ testosterone - hormone nội tiết tố nam trong cơ thể, do đó giúp bạn thực hiện tốt hơn trong các hoạt động tình dục.
    Hàu: Loại thực phẩm có vỏ này có chứa rất nhiều kẽm, sẽ làm tăng việc sản xuất testosterone ở tinh hoàn của nam giới.
    Sôcôla đen: Bạn có thể sử dụng sôcôla đen để cải thiện cuộc sống tình yêu của bạn. Sôcôla đen có chứa một hợp chất được gọi là phenylethylamine sẽ làm tăng endorphin (hormone tình yêu) trong cơ thể.
    Rượu vang đỏ: Rượu vang đỏ và pho mát là lựa chọn rất lý tưởng cho những đêm lãng mạn cùng với người bạn đời. Chúng sẽ kích thích ham muốn tình dục và giúp cải thiện đời sống chăn gối của bạn

hormone-gym5

2. Đẩy khối lượng tạ nặng:

hormone-gym10

Bạn có thói quen tập ở mức tạ nhẹ với cường độ cao? Hãy bỏ phương pháp ấy đi và làm ngược lại. Các nghiên cứu cho thấy việc bạn tập với khối lượng tạ lớn sẽ giúp bạn boost testosterone nhiều hơn. Hãy tập với khối lượng tạ khoảng 80-90% max sức của bạn, ngoài ra nên tập các bài full body, squats, deadlifts, bench presses, để có thể tăng cường hormone một cách hiệu quả nhé.

3. Ép cơ thể bạn vượt qua giới hạn:

Cơ thể con người luôn có một giới hạn nhất định, nhưng không có nghĩa là bạn không thể ép nó vượt qua giới hạn đó. Để làm được điều này bạn không thể tự thân vận động được mà cần sự trợ giúp của một ngừoi khác nữa. Khi tập đến max sức, hãy nhờ một người bạn hay HLV hỗ trợ bạn đẩy thêm từ 1-5 lần nữa. Hãy nhớ rằng lựa chọn mức tạ mà ít nhất bạn có thể tự tập từ 5-7 reps rồi sau đó mới nhờ người khác trợ giúp. Phải nhớ tự tập cho đến khi không thể đẩy thêm được lần nào nữa mới dừng nhé.

hormone-gym9

Phương pháp này sẽ giúp bạn giải phóng testosterone nhiều hơn mức bình thường vì bạn đang đẩy áp lực cao hơn lên bản thân. Vậy hãy kiếm ngay một partner để giúp mình đi nhé!

4. Chú ý các bài tập về chân:

Có thể thấy rõ chắc chắn một điều là để tăng sinh lý cho nam, chúng ta cần tập trung nhiều hơn bằng việc tập luyện thân dưới cơ thể. Các bài tập phần cơ dưới như chân, đùi, mông sẽ giúp bạn cải thiện chuyện chăn gối, tăng hormone nam nhiều hơn cũng như độ dẻo dai. Các bài tập phù hợp nhất chính là deadlifts, romanian lifts, squat, lunges,…

hormone-gym8 hormone-gym7

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất