Thời trang

Tăng cân kiểu gì không biết, nhưng đây là 4 kiểu tăng cân gây nguy hiểm sức khỏe

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục với chế độ ăn uống bình thường mà cân nặng vẫn tăng thì rất cần chú ý. Đây có thể là một biểu hiện cảnh báo sức khỏe đang bị ảnh hưởng đấy!

Tăng cân do tuyến giáp có vấn đề

92825d40415157.577e5da53cdeb

Tuyến giáp sản sinh hormone trong cơ thể, khi tuyến giáp bị rối loạn bạn có thể gặp phải chứng suy giáp. Tuyến giáp hoạt động bất thường có thể là nguyên nhân gây tăng cân, da chảy xệ hay rụng tóc. Ngoài ra, nếu mắc phải chứng suy giáp chúng còn làm mức cholesterol tăng, gây trầm cảm hay mệt mỏi.

Tăng cân do thận có vấn đề 59464640415157.577e5da5409f4

Việc cơ thể đột ngột tăng cân mà không tìm thấy dấu hiệu nào liên quan đến việc ăn uống quá mức có thể báo hiệu thận của bạn đang gặp vấn đề. Khi thận không khỏe mạnh chúng sẽ không loại bỏ được đủ lượng chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể khiến bạn gặp phải tình trạng tăng cân. Sự tích tụ chất thải trong cơ thể gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi, khó thở, nhịp tim bất thường

Tuyến thượng thận làm việc quá sức sẽ ngăn việc giải phóng các hormone căng thẳng có tên gọi là cortisol. Khi nồng độ cortisol quá cao sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân và dư thừa mỡ ở phần bụng.

Tăng cân do gan hoạt động kém

b7567940415157.577e5da5411b7

Khi lượng độc tố tích tụ trong gan tăng lên sẽ khiến cơ quan này hoạt động kém hơn hoặc bị tổn thương. Lúc này, bạn có thể gặp phải những dấu hiệu như: mắt vàng, viêm đau khớp, dị ứng hay các vấn đề về da.

Gan bị ảnh hưởng gây tăng cân và tích mỡ nhiều ở vùng bụng. Đặc biệt, với những ai thường xuyên uống bia rượu thì cần kiểm tra ngay nếu gặp phải những dấu hiệu trên.

Hội chứng buồng trứng đa nang gây tăng cân

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chính gây ra hội chứng này. Dấu hiệu chính thường gặp đó chính là rối loạn kinh nguyệt, tăng cân chủ yếu là phần bụng dưới, tóc mọc dư thừa hay mụn trứng cá. Một số biến chứng có thể gặp phải khi buồng trứng có vấn đề như u nang buồng trứng, suy hoặc ung thư buồng trứng.

Nếu có những dấu hiệu trên bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra và thường xuyên khám định kì để sớm phát hiện tình trạng bất thường nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất