Thời trang

Tác dụng xua muỗi từ thiên nhiên mà bạn không ngờ tới

Chia sẻ

Nhiều phương pháp chống muỗi hiệu quả từ thiên nhiên khiến bạn phải bất ngờ.

Thời khắc giao mùa, thời điểm mà muỗi sinh trưởng và phát triển. Mưa lớn kéo dài cũng sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở. Đa phần mọi người dùng vợt, lưới diệt muỗi; thuốc, gel chống muỗi… Bên cạnh đó, không ít người lựa chọn những phương pháp đến từ tự nhiên với tiêu chí hiệu quả, đơn giản, an toàn.

Từ việc trồng cây …

chong muoi tu nhien

Quen thuộc, dễ tìm là lý do nhiều người chọn trồng sả để chống muỗi, mùi hương và tinh dầu sả tiết ra sẽ khiến cho muỗi không thể thể định hướng, tìm đến chỗ bạn.

chong muoi tu nhien - 2

Húng thơm là một trong những cây thảo dược tốt cho sức khỏe, vừa có thể phòng chống muỗi. Tinh dầu của cây húng thơm có tác dụng xua đuổi muỗi và chống muỗi một cách hiệu quả cho gia đình.

Không chỉ dùng để nấu ăn rất tốt cho sức khỏe, Hương thảo “đun sôi” cũng có tác dụng chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình.

Không chỉ dùng để nấu ăn rất tốt cho sức khỏe, hương thảo “đun sôi” cũng có tác dụng chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ với nhiều màu sắc khoe hương sẽ giúp cho khu vườn nhà bạn càng rực rỡ, vừa phòng chống muỗi hiệu quả.

Cây bạc hà cảnh

Việc trồng Bạc Hà, thảo dược cổ xưa nhất thế giới, không chỉ xua đuổi và tiêu diệt muỗi còn làm cho côn trùng khác tránh xa như kiến, ong, gián…

Cây tùng thơm

Ngoài việc trang trí làm cây nội thất, Tùng thơm còn được biết đến với khả năng xua đuổi muỗi tuyệt vời do chính mùi thơm của nó. Khi hít thật sâu mùi hương của nó,bạn cũng sẽ cảm thấy đầu óc thư thái và tinh thần trở nên hưng phấn hơn.

… đến dùng hương liệu

Vỏ quýt

Việc đốt vỏ quýt khô vào trong phòng không những làm tan đi mùi khó chịu trong phòng mà ruồi muỗi cũng hết luôn.

Đốt bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía... với lượng vừa phải thì căn nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời muỗi cũng theo đó mà bay ra ngoài.

Đốt bồ kết, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… với lượng vừa phải thì căn nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời muỗi cũng theo đó mà bay ra ngoài.

huong lieu chong muoi 3

Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng hoặc thanh cao phơi khô, đốt lấy khói hun cũng có tác dụng xua đuổi muỗi tốt.

… và trong cả thực phẩm hàng ngày

thuc pham chong muoi

Hạn chế rượu, bia hay thức ăn có lượng muối cao là phương pháp hiệu quả để giảm axit lactic - chất gây chú ý muỗi. Bên cạnh đó thức ăn giàu Vitamin B1. Các loại đậu, gạo, bột mì, nấm, khoai tây… ) sẽ làm thay đổi vị máu trong cơ thể, khiến muỗi tránh xa. Tỏi, tiêu cũng là gia vị tốt khiến cho muỗi khiếp sợ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất