Thời trang

Son môi bị lem khi ăn uống không còn là nỗi lo của phái nữ

Lê Hằng
Chia sẻ

Những bí quyết đơn giản dưới đây không giúp bạn giữ được màu son tuyệt đối như khi vừa thoa xong nhưng sẽ giữ lại được tận 60-70% đấy nhé! Bỏ túi ngay những bí quyết này để sau cả ngày dài, màu son vẫn tươi tắn thôi các cô gái.

Với khả năng đem lại khuôn mặt rạng rỡ chỉ trong chớp mắt, son môi ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của nó trong lòng phái đẹp. Thật hiếm hoi có cô gái nào ra đường mà không sở hữu 1 thỏi son trong túi xách. Thế nhưng ăn uống hay hoạt động cả ngày khiến màu son trôi đi làm bạn mất công thoa đi thoa lại nhiều lần thật bất tiện. Những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn chỉ cần đánh son 1 lần mà tới cuối ngày, màu môi vẫn rạng ngời thu hút.

ảnh 11

    Luôn đảm bảo môi được tẩy da chết thường xuyên

Môi là 1 trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể nên cũng cần chế độ chăm sóc chu đáo hơn. Môi bị tổn thương như khô, bong tróc, nhăn, thâm… khi đánh son sẽ lộ mảng bong da, khó lên đều màu, nhanh trôi…

ảnh 1

Môi khô, nhiều nếp nhăn vì không được tẩy da chết thường xuyên.

Vì thế, tẩy da chết cho môi định kì 1-2 lần mỗi tuần là 1 trong những điều bắt buộc và cơ bản nhất để có được làn môi căng mọng, hồng hào. Khi môi được tẩy da chết định kì, lúc thoa son sẽ bền và bám màu tốt hơn.

Bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng các sản phẩm có sẵn hay tự chế hỗn hợp từ đường, mật ong hoặc dùng bàn chải mềm chà nhẹ.

ảnh 2

Dùng bàn chải có đầu lông chải mềm ngâm qua nước ấm rồi chà nhẹ lên môi 1-2 phút theo chuyển động tròn đều để loại bỏ da chết. Sau đó rửa lại làn môi với nước ấm.

2. Dưỡng ẩm định kì

Dưỡng ẩm mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp làn môi căng mọng, khi đánh son sẽ đều màu và không phải lo vấn đề da khô bong ra thành từng mảng mất thẩm mĩ. Vậy nên đừng quên sử dụng son dưỡng ẩm cho môi đều đặn hàng ngày trước khi đi ngủ nhé!

ảnh 3

Làn môi căng mọng, hồng hào khi được dưỡng ẩm định kì.

3. Dùng kem lót

Để son lâu trôi, kem lót dành riêng cho môi chính là 1 trong những trợ thủ đắc lực. Không chỉ giúp màu son lên đều màu, lâu phai mà lớp nền này còn ngăn hóa chất từ son tác động đến môi, bảo vệ đôi môi.

Tuy nhiên, nhớ dùng đầu ngón tay tán 1 lớp thật mỏng lên môi để lớp trang điểm trông tự nhiên nhé!

ảnh 4

Dùng ngón tay tán 1 lớp kem lót thật mỏng cho môi

4. Kẻ viền môi

Không chỉ giúp định hình dễ dàng dáng môi, che khi viền môi thâm xỉn khéo léo mà kẻ viền môi còn giống như 1 hàng rào giảm thiểu tình trạng phai màu của son.

ảnh 5

Kẻ viền môi giúp bạn định hình dáng môi như ý dễ dàng.

5. Dùng son dưỡng có thành phần chống nắng

Đây là 1 sai lầm mà rất nhiều cô nàng mắc phải. Ánh nắng mặt trời là 1 trong những kẻ thù hàng đầu khiến môi khô, nhăn nheo, thâm xỉn … Vì thế nên khi lựa chọn son dưỡng, hãy chọn loại có thành phần chống nắng và không chứa dầu khoáng để bảo vệ môi tốt hơn.

6. Đắp mặt nạ cho môi

Bên cạnh việc dưỡng môi bằng son dưỡng, thỉnh thoảng hãy “tẩm bổ” cho làn môi với các loại mặt nạ có chiết xuất thiên nhiên như dưa chuột, lô hội …

7. Ăn uống đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng phần nào tới độ căng mọng và sắc màu đôi môi. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cộng với chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau củ, vitamin, ít dầu mỡ sẽ là thực đơn lý tưởng không chỉ đem đến làn môi mịn mướt, đỏ mọng mà còn giúp làn da cũng như vóc dáng được cải thiện đáng kể.

Quy trình đánh son lâu trôi:

Bước 1: Đầu tiên, thoa 1 lớp son dưỡng mỏng lên môi, chờ 2-3 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào môi rồi dùng khăn giấy (hoặc giấy thấm dầu) thấm sạch những chất ẩm dư trên môi. Lúc này ta sẽ có làn môi khô ráo mà vẫn đủ độ ẩm. Nếu giữ nguyên son dưỡng mà không thấm bớt, khi thoa son màu sẽ rất nhanh trôi.

ảnh 6

Bước 2: Tiếp đó, tán 1 lớp mỏng kem lót hoặc kem che khuyết điểm dành riêng cho môi. Bạn nên dùng ngón tay tán đều, độ ấm và ẩm từ ngón tay sẽ giúp kem bám đều và mịn hơn.

ảnh 7

Bước 3: Kẻ viền môi bằng chì để định hình khuôn môi và chống lem. Sau đó, dùng chì kẻ môi tô đều lên môi để tạo thành 1 lớp nền.

ảnh 8

Bước 4: Thoa đè lên 1 lớp son như bình thường. Nếu có cọ, dùng cọ son sẽ giúp son đều màu và lâu trôi hơn.

ảnh 9

Bước 5: Dùng khăn giấy kẹp giữa 2 môi rồi ngậm chặt để lớp son thừa bị loại bỏ. Tiếp đó ta dùng cọ phủ 1 lớp phấn phủ (dạng bột hoặc nén) mỏng lên môi. Lớp phấn này sẽ giúp giữ lớp son ở dưới lâu trôi và làm lớp son sau bám màu tốt hơn. Đây là bước quyết định giúp bạn có thể giữ son lâu trôi suốt cả ngày dài.

ảnh 10

Bước 6: Cuối cùng, tiếp tục đánh đè lên 1 lớp son nữa là xong. Lớp son này bạn nên dùng thỏi son hoặc ngón tay để nhẹ nhàng, tránh dùng chổi làm nhòe mất lớp nền dưới.

ảnh 11

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin mới nhất