Thời trang

Phiền nhiều hơn vui khi người yêu là đồng nghiệp

Chia sẻ

8 tiếng làm việc tại công ty là mầm mống dẫn đến nhiều mối tình công sở. Tuy nhiên, để mối tình này trọn vẹn, phải xem thử bản lĩnh của bạn như thế nào.

Hẹn hò với đồng nghiệp cùng công ty có phải là một ý tưởng tốt? Và liệu mối tình này sẽ có kết thúc như thế nào? 

Câu trả lời phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nếu như có cái nhìn từ nhiều mặt, bạn sẽ thấy mối quan hệ này sẽ chẳng đi đến đâu, trừ một vài trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, một khi đã chấp nhận đối phương là người “cùng thuyền” thì bản thân bạn phải thật sự có đủ bản lĩnh để nắm giữ mối quan hệ này.

tinh-yeu-cong-so

Dù cả hai đều có cảm tình với đối phương, nhưng hãy thử phân tích tích một số ưu khuyết điểm để đưa ra quyết định cuối cùng.

tinh-yeu-cong-so 4

1. Nếu hai người làm chung công ty, tất nhiên bạn sẽ có thêm một đồng minh. Tuy nhiên, làm việc theo cảm tính, nể nang, dẫn tới giảm hiệu quả công việc.

2. Nếu hai bạn là cấp trên dưới trực tiếp của nhau, sẽ khó tránh khỏi những lời bàn tán ra vào. Nếu như cả hai cùng có năng lực, mọi thứ sẽ thuyết phục. Nếu không, mọi người sẽ cho rằng hai bạn đang “dựa hơi” nhau mà đi lên, không đáng nể trọng trong công việc.

3. Nếu 2 người giận nhau, việc tránh mặt nhau trong công ty thực sự sẽ mang lại bầu không khí căng thẳng, khó tập trung làm việc. Tệ hơn, nếu cô nàng thuộc tuýp “dramma queen”, đem chuyện tình của hai người than với với đồng nghiệp. Bạn có muốn câu chuyện trở nên phiền phức, hay thậm chí cả hai đều mất mặt. 

tinh-yeu-cong-so 5

4. Đối với các chàng trai, sẽ có sự bùng nổ nếu bạn tiếp cận một cô nàng đồng nghiệp trước sự có mặt của cô người yêu “đáng kính”. Tốt nhất, nếu đã có một bóng hồng bên cạnh thì đừng cố gắng ve vãn cô gái khác. Xung quanh bạn luôn có một hệ thống “ra-đa” bắt kịp mọi lúc.

5. Bạn có nghĩ khi hai người quen nhau, công ty chỉ còn là khoảng không gian của hai người. Khi đó, bạn sẽ đánh mất các mối quan hệ đồng nghiệp xung quanh.

6. Trường hợp hai bạn quyết định yêu trong vòng bí mật, chọn cách im lặng trước đồng nghiệp đôi khi cũng là phương án tốt. Nhưng nếu xảy ra bất trắc, khi hai người chia tay sẽ khiến cuộc sống đảo lộn. Một mối tình chỉ hai người biết thì kiếm đâu ra người thứ ba để sẻ chia, tâm sự.

Nếu bạn có kế hoạch theo đuổi một đồng nghiệp, hay muốn gìn giữ một mối tình công sở, hãy thận trọng nếu không muốn mọi thứ sụp đổ trước mắt mình. Thử tưởng tượng ra viễn cảnh trước mắt để cần nhắc lý trí của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất