Đẹp

Phẫu thuật thẩm mỹ - đâu chỉ cần tiền là đủ!

Sương Mai
Chia sẻ

Thời đại công nghệ phát triển, con người ngày càng quan tâm đến diện mạo bên ngoài hơn, và cũng vì lẽ đó, chưa bao giờ chúng ta chứng kiến phẫu thuật thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ đến như vậy.

Người người phẫu thuật thẩm mỹ, nhà nhà phẫu thuật thẩm mỹ. Sao lớn phẫu thuật, sao bé phẫu thuật, người bình thường cũng phẫu thuật. Cứ có tiền là người ta đổ vào đại cuộc “Trùng tu nhan sắc”. Nhưng có phải phẫu thuật thẩm mỹ chỉ cần có tiền là đủ ?

phau-thuat-tham-my-1

Đổ rất nhiều tiền vào phẫu thuật là sẽ đẹp, càng nhiều tiền lại càng đẹp, có phải vậy không?

1. Phẫu thuật thẩm mỹ cần tỉnh táo

Có thể nói, chưa bao giờ các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lại mọc lên nhiều như bây giờ. Với đủ các mức chi phí khác nhau và các hình thức đông tây kim cổ đủ cả, nhiều người hoang mang trước việc mình nên phẫu thuật ở đâu và phẫu thuật như thế nào? Không thiếu những vụ việc vì ham rẻ hoặc xiêu lòng trước những lời ngon ngọt nên chuốc lấy những hậu quả không đáng có. Thế nhưng những câu chuyện đáng buồn ấy vẫn chưa hề dừng lại.

phau-thuat-tham-my-2

Chắc không ai trong chúng ta có thể quên sự việc từng gây chấn động vào năm 2014, khi chị Lê Thị Thanh Huyền đến phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường và bỏ mạng oan chỉ vì sự tắc trách của bác sĩ thẩm mỹ !

Ảnh 3. Cũng rất nhiều người bị ám ảnh bởi những hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng như thế này.

Cũng rất nhiều người bị ám ảnh bởi những hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng như thế này.

Ảnh 4. Mỗi năm, thẩm mỹ viện JW Hàn Quốc tiếp nhận hàng chục ca tai biến do bệnh nhân phẫu thuật tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”, không đảm bảo về tay nghề bác sĩ và nguồn gốc của các mĩ phẩm, dược liệu.

Mỗi năm, thẩm mỹ viện JW Hàn Quốc tiếp nhận hàng chục ca tai biến do bệnh nhân phẫu thuật tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”, không đảm bảo về tay nghề bác sĩ và nguồn gốc của các mĩ phẩm, dược liệu.

Và có lẽ họ không chỉ là nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ, mà còn là nạn nhân của sự thiếu tỉnh táo và quá mù quáng trước đam mê làm đẹp.

Bạn M. - một sinh viên trường Khoa học xã hội nhân văn chia sẻ: “Mình đang tiết kiệm tiền để nâng mũi và mình dự định sau khi ra trường sẽ thực hiện. Mình đã tìm hiểu 1 vài chỗ và đã tìm được 1 chỗ thích hợp, nhưng hiện tại mình hơi phân vân vì biết được có chỗ cũng những thông tin tương tự mà giá lại chỉ bằng 1 nửa…”

Không chỉ M., rất nhiều người cũng đang có những hoang mang tương tự, bởi đương nhiên chúng ta ai cũng muốn tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Nhưng trong 1 số chuyện, tiền ít hay nhiều không phải điều quan trọng nhất. Cái bạn cần quan tâm hơn cả là chất lượng và uy tín của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đó.

Vậy mới nói, trước khi bắt đầu vào công cuộc trùng tu nhan sắc, bạn phải hết sức tỉnh táo. Tỉnh táo trong việc nghiên cứu, chọn lọc thông tin, tìm địa điểm uy tín, và tỉnh táo quyết định xem bản thân đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để phẫu thuật hay chưa.

phau-thuat-tham-my-8

Đừng mù quáng “trao thân gửi phận” cho những cơ sở làm đẹp thiếu uy tín chỉ vì… ham rẻ, ham những chương trình khuyến mãi lớn của các cơ sở, hoặc bị đánh lừa bởi những lời ngon ngọt nhé.

2. Sự dũng cảm và kiên nhẫn là không thể thiếu nếu bạn muốn thành người đẹp:

Không chỉ tốn kém một số tiền lớn, phẫu thuật thẩm mỹ còn khiến nhiều cô nàng sợ sệt và cân nhắc vì quá trình đau đớn phải trải qua. Chính vì vậy,sự dũng cảm và kiên nhẫn là không thể thiếu nếu bạn muốn đi đến cái đích cuối cùng.

Ảnh 6. Nhiều cô gái chia sẻ bị ám ảnh bởi việc phẫu thuật vì quá đau đớn

Nhiều cô gái chia sẻ bị ám ảnh bởi việc phẫu thuật vì quá đau đớn

Ảnh 7. Không chỉ chiến thắng những trở ngại về tinh thần, các cô gái còn phải vượt lên được nỗi sợ về thể xác nếu muốn có được ngoại hình đẹp như ý muốn

Không chỉ chiến thắng những trở ngại về tinh thần, các cô gái còn phải vượt lên được nỗi sợ về thể xác nếu muốn có được ngoại hình đẹp như ý muốn

Bên cạnh đó, phẫu thuật thẩm mỹ cũng không có thời gian để vội vàng, bởi nó thường sẽ không có hiệu quả ngay tức thì. Bạn phải kiên nhẫn chờ đợi và kiên nhẫn giữ gìn mới có thể đạt được thành quả như ý. Đôi khi, chính sự thiếu kiên nhẫn của bạn sẽ khiến kết quả phẫu thuật bị ảnh hưởng và không được như ý muốn.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn dành lời ngợi khen những người đã thành công trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Xét ở một phương diện tích cực, phẫu thuật thẩm mỹ cũng rất nhân văn và có thể đem đến một “giấc mơ có thật” cho rất nhiều cô gái sở hữu ngoại hình không như ý. Bản thân họ để được đẹp hơn cũng phải nỗ lực rất nhiều, nên họ cũng đáng được thán phục bởi sự dũng cảm và kiên nhẫn.

Ảnh 9. Hiện nay, Việt Nam cũng đã có chương trình truyền hình ủng hộ việc phẫu thuật thẩm mỹ: “Change Life” VTV2.

Hiện nay, Việt Nam cũng đã có chương trình truyền hình ủng hộ việc phẫu thuật thẩm mỹ: “Change Life” VTV2.

Ảnh 10. Chương trình đã đem đến 1 cuộc sống mới cho rất nhiều cô gái đã từng cực kì tự ti về ngoại hình của mình. Trong ảnh là Thanh Quỳnh - một cô gái đã thực sự được “thay đổi cuộc sống” nhờ chương trình.

Chương trình đã đem đến 1 cuộc sống mới cho rất nhiều cô gái đã từng cực kì tự ti về ngoại hình của mình. Trong ảnh là Thanh Quỳnh - một cô gái đã thực sự được “thay đổi cuộc sống” nhờ chương trình.

Bên cạnh đó, bạn không chỉ cần dũng cảm để chiến thắng đau đớn trong quá trình phẫu thuật, mà còn cần dũng cảm để tự tin đối mặt với tất cả mọi người về vẻ đẹp mà hiện tại bạn sở hữu. N.L ( 25 tuổi,nhân viên văn phòng) đã từng có thời gian bị đồng nghiệp nói ra nói vào sau khi thực hiện gọt cằm và nâng mí vì trông cô quá khác và đẹp hơn khá nhiều. “Họ nói tôi là vẻ đẹp nhân tạo và liên tục kể với những người mới gặp tôi là ngày trước tôi xấu xí lắm và trông chẳng thể mê nổi như thế nào. Lúc đầu tôi thực sự rất buồn, nhưng bây giờ tôi hiểu rằng, đây là sự lựa chọn của mình và tôi chẳng việc gì phải buồn vì điều đó. Điều tôi cần làm là mạnh mẽ và can đảm hơn, để cho họ và cho chính bản thân tôi thấy rằng: Đẹp lên không phải là một cái tội.”

3. Đừng phẫu thuật thẩm mỹ khi bạn không có đủ hiểu biết:

Rất nhiều người chuốc lấy hậu quả oan ức do phẫu thuật thẩm mỹ chỉ vì thiếu hiểu biết! Bạn nên có trách nhiệm với bản thân mình bằng cách tìm hiểu thật kĩ trước khi thực hiện phẫu thuật, dù là tiểu phẫu hay đại phẫu.

Kể cả đã đến những cơ sở uy tín, cũng không có nghĩa bạn sẽ “mặc kệ” người ta làm gì thì làm với cơ thể mình, hoặc người ta nói gì cũng gật lấy gật để vì chỉ cần cuối cùng đẹp là đủ ! Bạn nên có quan điểm của riêng mình, và để có quan điểm, bạn không thể không trang bị kiến thức.

Ảnh 11. Bạn có thể tham khảo tại các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, hoặc hỏi han từ những người đã từng phẫu thuật để có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Bạn nên tìm hiểu để có những kiến thức căn bản về phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và cuộc phẫu thuật mà bạn định thực hiện nói riêng

Bạn có thể tham khảo tại các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, hoặc hỏi han từ những người đã từng phẫu thuật để có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Bạn nên tìm hiểu để có những kiến thức căn bản về phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và cuộc phẫu thuật mà bạn định thực hiện nói riêng

Ảnh 12. Khi có hiểu biết, bạn mới có đủ tự tin để trao đổi với các bác sĩ thẩm mỹ và cùng họ tìm ra những phương án tốt nhất cho mình.

Khi có hiểu biết, bạn mới có đủ tự tin để trao đổi với các bác sĩ thẩm mỹ và cùng họ tìm ra những phương án tốt nhất cho mình.

Đừng tự biến bản thân thành một con rối trong tay người khác, đặc biệt với những quyết định trọng đại như phẫu thuật thẩm mỹ!

Mong muốn làm đẹp là mong muốn rất đáng được cảm thông. Sẽ thật may mắn nếu bạn sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên hài hòa, nhưng biết bao người không có được may mắn ấy. Phẫu thuật thẩm mỹ không xấu và không hề đáng bị phê phán, quan trọng là bạn phải cực kì tỉnh táo - dũng cảm - kiên nhẫn và hiểu biết, để tìm cho mình cơ sở thích hợp và đủ bản lĩnh chiến đấu đến cùng trong hành trình làm đẹp và được mọi người công nhận mình đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất