Thời trang

Những việc cần làm ngay lập tức khi đi mưa về

Chia sẻ

Điều cần lưu ý sau khi đi mưa về để đảm bảo sức khỏe.

Làm sạch và lau khô người

Sau khi đi mưa, cơ thể của chúng ta thường “ướt như chuột lột”. Điều này rất có hại bởi nước mưa không chỉ lạnh mà còn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh. Khi ngấm vào cơ thể, nó dễ dàng gây bệnh một cách nhanh chóng, nhất là các căn bệnh như cảm lạnh, viêm phổi.
 
Vì thế, ngay sau khi đi mưa về nhà, các bạn cần dùng khăn mềm lau khô người, đặc biệt ở các vùng như hạch cổ, dưới cánh tay, lòng bàn tay và chân,…. Sau đó thay quần áo khô nhé!
 
Làm ấm cơ thể
 
Khi vừa đi mưa về, cơ thể bị ngấm lạnh, vì thế rất cần được làm ấm. Điều này không chỉ có tác dụng chống lạnh tạm thời mà nó chính là phương pháp ngăn chặn các căn bệnh do mưa lạnh.
 
di mua ve
 
Có rất nhiều cách để làm ấm cơ thể sau khi đi mưa. Ngoài tắm nước nóng, các bạn có thể uống trà gừng, nước chanh mật ong ấm, hay đơn giản chỉ cần một cốc nước ấm. Ngoài ra, chúng mình cũng cần chú ý, tránh để cơ thể tiếp xúc với những vật lạnh hoặc đồ ăn uống có tính lạnh ngay sau khi vừa đi mưa về.
 
Lòng bàn tay và chân nhiễm lạnh rất dễ gây cảm. Do đó nếu mắc mưa, bạn có thể “cấp cứu” bằng cách chà xát lòng bàn tay liên tục để giữ ấm. Khi về đến nhà, tránh đi chân đất mà hãy đi tất nhé!
 
Xử lý khi có dấu hiệu cảm lạnh
 
Ngay khi có các dấu hiệu của cảm lạnh, các bạn có thể giải cảm bằng các cách đơn giản như uống nước gừng, đánh cảm, xông hơi bằng các loại lá hay ăn cháo nóng… Các cách này sẽ giúp chúng ta trị cảm lạnh khi bệnh vừa bắt đầu. Tuy nhiên, nếu các dấu hiệu trên không thuyên giảm, các bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp.
 
Đặc biệt, khi có các biểu hiện như nói líu nhíu, thở chậm bất thường, da lạnh tái, mất phối hợp vận động, mệt mỏi, ngủ lịm, rét run khi đang sốt cao… nghĩa là bạn đã bị cảm nặng. Chúng mình cần được nhập viện ngay để được điều trị một cách nhanh chóng nhất.
 
di mua ve 2
 
Mẹo bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa
Mùa mưa bão cơ thể chúng ta rất dễ bị dị ứng hay nhiễm vi khuẩn. Do đó, ăn gì để có thể giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe trong những ngày mưa là điều rất nhiều người quan tâm.
 
Tỏi, gừng: Trong mùa mưa nên ăn nhiều tỏi, hạt tiêu, gừng, nghệ, rau mùi, các thực phẩm cung cấp protein và khoáng chất cho cơ thể,… để giúp tăng cường hệ tiêu hóa và cải thiện khả năng miễn dịch.
 
Rau xanh: Cà chua, kiwi, nho, táo, súp lơ,… cũng là những người bạn đồng hành không thể thiếu được cho sức khỏe của chúng ta. Hiệu quả ấy có được nhờ các hợp chất polyphenol giúp tăng cường hệ miễn nhiễm của cơ thể, phòng các chứng cảm lạnh, sổ mũi,… thường gặp mùa mưa.
 
di mua ve 3
 
Trà xanh: Trà là tăng cường đề kháng và giữ ấm cơ thể trong những ngày mưa lạnh.
 
Hải sản: Các acid béo không no có trong cá, dầu thực vật chính là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào cho cơ thể. Vitamin E rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh sưng viêm như viêm cổ tay, cổ chân thường gặp khi giao mùa. Vì thế vitamin E có thể kết hợp với các thuốc kháng viêm giảm đau để giảm bớt liều thuốc kháng viêm.
 
Mật ong: Mật ong giúp tăng cường khả năng phòng bệnh nhờ tính chất chống oxy hóa, cải thiện sức chịu đựng của cơ thể khiến chúng ta đi mưa, vận động nhiều,… mà vẫn khỏe mạnh.
 
di mua ve 4
 
Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, hãy ghi nhớ những quy tắc sinh hoạt hàng ngày sau để bảo vệ sức khỏe mùa mưa:
    Tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Giữ ấm cơ thể khi ra ngoài để tránh bị lạnh. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chuẩn bị áo mưa để đề phòng gặp mưa bất ngờ nhé!
Chia sẻ
Tin mới nhất