Đẹp

Những mẹo vặt ít ai biết để tiết kiệm các sản phẩm làm đẹp

Chia sẻ

Chữa thỏi son bị gãy, tự chế nước hoa hay "tái sinh" hàng mi dày,... là các mẹo DIY dành cho các sản phẩm làm đẹp không phải ai cũng biết.

tiphay01

Nếu sản phẩm dưỡng da mặt chỉ còn một chút và bạn muốn tận dụng chúng thì tại sao lại không nặn phần thừa đó cho vào lọ dưỡng ẩm? Phần kem dưỡng da và kem dưỡng ẩm hòa trộn vào nhau sẽ tạo ra sản phẩm làm đẹp n trong 1 đầy thần kì.

tiphay02

Trước khi quẳng đi những tuýp kem dưỡng bằng nhựa, bạn hãy lấy kéo và cắt đôi chúng ra, vét phần còn lại đang dính ở thành tuýp nhựa cho vào một hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa có nắp đậy. Thay vì dùng tay trần để đụng vào phần kem đó, bạn nên sử dụng một bông tăm, như thế sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.

tiphay04

Để phần phấn mắt trông luôn được mới, bạn dùng ít cồn nước cho vào bình xịt và xịt lên bề mặt hộp đựng phấn. Sau đó dùng bông tẩy trang chùi nhẹ lớp cồn vừa đọng trên mặt phấn mắt, như thế trông chúng sẽ như vừa được đem từ tiệm về!

tiphay05

Còn với hộp phấn mắt đã bị bể thành mảng như thế này, chỉ cần nhỏ vài giọt cồn vào và đợi trong ít giây. Sau đó, bạn lấy chiếc muỗng (thìa) nén chúng lại cho đến khi thành một khối mịn.

tiphay06

Phải làm sao khi mascara bị nhạt hoặc quá khô, gel kẻ mắt hoặc kem tạo khối cũng chịu chung tình trạng? Chỉ cần vài giọt dung dịch muối hoặc các loại nước rửa kính sát tròng để khiến chúng quay trở lại làm người bạn thân thiết với phái đẹp.

tiphay07

Những hàng mi giả cong vút sẽ nhanh chóng lấy lại hình dáng nếu bạn sử dụng cồn để rửa sạch những vết keo còn dính lại trên chúng.

tiphay08

Để bảo quản mascara không bị khô, bạn chỉ cần nhớ đến việc ngâm chúng trong nước ấm vài phút, không những giúp mascara sẽ mềm trở lại mà thuốc trong ống cũng lỏng hơn, tránh bị vón đặc.

tiphay10

Nếu chẳng may thỏi son hồng ngọt ngào của bạn bị gãy, khoan hãy buồn rầu vì đã có cách để chữa cho “sự cố” này. Dùng bật lửa hơ nhẹ cách phần gãy một chút để chúng mềm ra, sau đó nối lại ngay lập tức. Tiếp tục dùng lửa hơ nhẹ xung quanh mép nối để chúng dính khít hơn.

tiphay11

Trộn phần phấn mắt bị vỡ với dầu bôi trơn sẽ cho ra một dạng son khá thú vị. Nếu muốn thử nghiệm sản phẩm tự chế này lâu dài thì bạn nên cất giữ thành quả trong một hộp kín.

tiphay12

Đổ một chút nhũ bạc vào lọ sơn móng tay màu trong suốt sẽ giúp cho cuối tuần của bạn thêm nổi bật và cá tính.

tiphay13

Để những sản phẩm làm đẹp như son môi, sơn móng tay, nước hoa luôn giữ được công dụng như ban đầu thì bạn nên cất giữ chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo và trong bóng râm bởi nhiệt độ, ánh sáng sẽ tác động đến chúng rõ rệt.

tiphay14

Không thể mở nắp hũ sơn móng tay? Quá dễ, chỉ cần bỏ chúng vào một ly nước ấm và đợi ít phút, bạn đã giải quyết trong… một nốt nhạc!

tiphay15

Nếu còn luyến lưu hương thơm cũ mà chưa có điều kiện mua một chai nước hoa mới, chỉ cần bỏ vài giọt nước dưỡng ẩm không mùi vào là bạn đã “tái sinh” cho chúng rồi. Tuy nhiên, mùi hương sau này sẽ không đậm như chai nước hoa “gin”.

tiphay1

Cọ trang điểm cần được tẩy rửa thường xuyên và sạch sẽ. Khuyến cáo là nên dùng sữa tắm dành cho trẻ em hoặc dầu oliu để làm sạch chúng, vì những chất tẩy rửa khác dễ làm hỏng cọ. Sau tất cả, bạn phải phơi khô cọ rồi mới cất đi.

(Nguồn: Harpers Bazaar)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất