Thời trang

Tín đồ làm đẹp phấn khích nhìn lại lịch sử 100 năm phái đẹp làm điệu với nail

Chia sẻ

Chỉ trong một đoạn clip ngắn vỏn vẹn 3 phút, người xem - đặc biệt là tín đồ làm đẹp đã mục sở thị rõ ràng cách vẽ nail móng tay thay đổi thế nào trong suốt 100 năm qua.

Vào những năm đầu thế kỉ 20, một bộ móng tay đẹp được định nghĩa trong hai từ sạch sẽ và gọn gàng. Khi đó, việc giữ đôi tay theo hai tiêu chí ấy cũng phần nào thể hiện được vị trí trong xã hội của người sở hữu. 

nail100s01

Đến những năm 30, phong cách vẽ nail thường thấy là các “bộ cánh” rực rỡ, bóng bẩy. Vào thời kỳ này, màu đỏ tươi được sử dụng nhiều hơn hết thảy so với các sắc màu khác. Ở Việt Nam, vào những năm ấy, loại giấy bóng kiếng màu đỏ thường được dùng như một dụng cụ trang điểm, không chỉ đem lại những gò má hây hây, đôi môi thắm tươi mà còn có thể giúp những bộ móng tay trở nên đẹp hơn, hồng hào hơn khi chưa có nhiều sản phẩm hỗ trợ. 

nail100s02

nail100s07

Nữ ca sĩ Jordin Sparks từng kết hợp “tân cổ giao duyện” theo kiểu sơn móng tay đỏ tươi cổ điển kết hợp cùng họa tiết chiếc nơ đầy phá cách.

Phải tới những năm 80, cụm từ “nail art” - nghệ thuật làm móng mới bắt đầu xuất hiện và dần phổ biến nhanh chóng sau đó. Những sáng tạo trên mười đầu ngón tay trở nên “tiến hóa” khôn lường, nhiều phong cách vẽ nail cũng được… sinh ra để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của phụ nữ. 

nail100s04

Sắc nail mang phong cách tiểu thư của những năm 1960.

nail100s03

Các sắc màu ở những năm 1980 cũng phong phú hơn hẳn so với thời kỳ trước. Đồng thời, cách vẽ nail có sự kết hợp với nghệ thuật thế nên mỗi bộ móng tay như một tác phẩm thực sự chứ không chỉ đơn thuần là sơn màu lên móng.

nail100s05

Năm 2006, móng tay màu nude, sơn bóng là mốt mà bất kỳ phụ nữ 7x hay 8x nào cũng đều phải học theo.

nail100s06

Và đây là phong cách vẽ nail của những cô gái thời thượng nhất năm 2016!

nail100s08

Dù đã được xếp vào hàng ngũ “đàn chị” thế nhưng Jennifer Lopez vẫn khiến các nghệ sĩ trẻ phải… chạy đua mới bắt kịp gu thẩm mỹ của cô.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất