Thời trang

Người thuận tay trái nguy cơ ung thư vú cao hơn người thuận tay phải

Chia sẻ

Đó là một trong số những điều thú vị có thể bạn chưa biết về người thuận tay trái.

1. Ronald Yeo, GS.TS tâm lý tại đại học Texas-Austin cho biết: “Việc thuận tay nào dường như được xác định rất sớm trong lúc phát triển bào thai, nó phụ thuộc 25% vào gen của bố mẹ”.

2. Trong một nghiên cứu của Anh, dấu hiệu của một đứa trẻ thuận tay trái xuất phát từ việc người mẹ thường xuyên sử dụng tay trái để sờ bào thai của mình.

3. Theo nghiên cứu ở Thụy Điển, phụ nữ trầm cảm hoặc căng thẳng trong quá trình mang thai nhiều khả năng đứa con sinh ra sẽ thuận tay trái.

4. Trẻ em sinh ra có cân nặng thấp hay từ các bà mẹ lớn tuổi cũng có nhiều khả năng.

5. Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, những người thuận tay trái mặc nhiên sẽ nghĩ rằng mọi thứ nằm về phía bên trái đều tốt đẹp và thường lựa chọn những thứ nằm bên trái.

thuantaytrai

6. Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện ra rằng, các trẻ từ 11 tuổi trở xuống thuận tay trái sẽ yếu hơn các bé còn lại về từ vựng, kỹ năng đọc, viết, vận động… Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến tương lai, khá nhiều thông tin cho rằng những người thuận tay trái thường thông minh, tài giỏi.

7. Nếu người thuận tay phải sẽ gặp bất lợi trong một số thế khi chơi bóng rổ, quần vợt… thì người thuận tay trái có thể dễ dàng xử lý những vấn đề này.

8. 27% người thuận tay trái cân bằng thể lực, thể chất tốt hơn những người còn lại. Với một số môn quyền anh, đấm bốc… những cú đấm móc trái bất ngờ thường chỉ có người tay trái mới làm được.

thuantaytrai2

9. Thật sự rất khó có thể đo lường, tuy nhiên những người thuận tay trái được ghi nhận là làm việc sáng tạo hơn người thuận tay phải. Họ có xu hướng đưa ra ý kiến nhiều hơn, và cũng đưa ra nhiều cách giải quyết hơn những người còn lại.

10. Người thuận tay trái có lối sống nội tâm và năng khiếu nghệ thuật vượt trội .

11. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Cancer năm 2007, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng người thuận tay trái có nguy cơ cao bị ung thư vú hơn thuận tay phải, đặc biệt là ung thư xảy ra sau thời kỳ mãn kinh.

12. Thuận tay trái ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn, đó là kết quả sau nhiều nghiên cứu được đưa ra từ năm 2001 đến nay. Theo chuẩn đoán, những người thuận tay trái thường mắc những chứng bệnh đường ruột, đường tiêu hóa cao gấp 2 lần những người khác.

thuantaytrai4

13. Theo khảo sát trên 100 người trong khi ngủ, chỉ 69% người thuận tay phải trong khi đến 94% thuận tay trái không kiểm soát được tay chân trong giấc ngủ.

14. Bản chất người thuận tay trái có thể tránh khỏi viêm khớp và lở loét. Đó là do sự phân hóa gen trong cơ thể mỗi người, riêng những người thuận tay trái có một đoạn gen chung giúp họ giảm được tỉ lệ này.

15. Nguy cơ rối loạn hệ thần kinh với những người thuận tay trái là rất cao. Bạn sẽ có thể cảm thấy stress, căng thẳng… điều này xuất phát từ các hoạt động bất thường của não bộ.

16. Theo báo cáo từ hơn 27.000 người ở Anh, hơn 50% số người thuận tay trái trong đó có xu hướng uống rượu thường xuyên hơn. Dễ hiểu, vì người thuận tay trái thường chỉ vận động bằng một bên não nên họ tìm đến rượu, bia để cân bằng cuộc sống của mình.

17. Theo một nghiên cứu, những người thuận tay trái giàu hơn 15% so với những người thuận tay phải khi học đại học, và giàu hơn 28% sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất