Thời trang

Mặt nạ collagen làm từ da heo có thực sự hiệu quả?

Chia sẻ

Da heo chứa rất nhiều chất collagen tốt cho làn da của phụ nữ, cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ giúp phái đẹp có thể "cải lão hoàn đồng".

Collagen là một loại chất đạm (protein) có trong nhiều cơ quan của cơ thể như da, cơ bắp, bao gồm cả cơ tim, bao quanh các mạch máu, nằm trong các mô liên kết giữa các tế bào của các cơ quan nội tạng và kết nối các tế bào trong xương. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một loại keo dính các bộ phận trong cơ thể lại thành một khối hoàn chỉnh. Nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

Vì lợi ích to lớn từ collagen đem lại nên hầu như tất cả các sản phẩm dưỡng da của chị em phụ nữ đều được bổ sung thành phần collagen. Da heo là một nguyên liệu chứa nhiều collagen được ứng dụng trong các phương pháp làm đẹp thủ công hiện nay. Nhắc tới da heo, nhiều người có cảm giác ghê sợ nhưng khi sử dụng loại mặt nạ tự chế này, hiệu quả mang lại bất ngờ và không có mùi hôi nên chị em phụ nữ rất “nghiện”.

da heo (2)

Nên chọn mua da heo tươi để đạt hiệu quả cao nhất khi đắp mặt nạ.

Nguyên liệu cần có từ 7-8 miếng da heo, lược bỏ phần mỡ, rửa sạch. Bạn nên mua da heo ở những cửa hàng bán thịt sạch hay trong siêu thị để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Cách làm đơn giản khi bạn chỉ cần luộc chín da heo trong khoảng thời gian 20- 25 phút, sau đó để lửa nhỏ da heo được mềm hơn. Cắt nhỏ da heo từng khúc dài khoảng 2 cm rồi cho vào máy xay cùng một lượng nước luộc da vừa phải. Xay nhuyễn đến khi da heo quyện dẻo vào nhau tạo chất kết dính. 

da heo (1)

Khi xay da heo cần thêm lượng nước vừa đủ để mặt nạ không bị khô quá hay lỏng quá.

Đắp một lớp mỏng lên da mặt, chờ khoảng 30 phút sau khi phần mặt nạ khô hết, thấm chút nước lên phần mặt nạ để chúng mềm ra và bắt đầu lột theo chiều từ trên xuống dưới, phía ngoài vào trong theo khuôn mặt. Những chất cặn bã, bụi bẩn tích tụ trên da mặt được lấy đi đồng thời dưỡng chất collagen từ mặt nạ da heo sẽ thẩm thấu ngược lại. Làn da săn chắc và mịn màng là những gì bạn cảm nhận được sau quá trình đắp mặt nạ.

da heo

Mặt nạ da heo giúp phụ nữ “cải lão hoàn đồng”.

Mặt nạ da heo để được lâu khi bảo quản trong tủ lạnh nên có thể làm mặt nạ cho nhiều lần sử dụng. Khi muốn đắp mặt nạ bạn chỉ cần hấp cách thủy hoặc dùng lò vi sóng để làm mềm dung dịch đó ra. Sử dụng 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất cho làn da sáng mịn.

Để hiểu hơn về công dụng của mặt nạ collagen từ da heo, GS.TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Xanh-pôn) chia sẻ: “Da lợn có tính đàn hồi cao và có cấu tạo mô học gần giống da người. Cấu trúc collagen của da lợn cũng cùng loại với da người. Do đó, da lợn thường dùng để thay thế da người trong trường hợp bị bỏng hoặc hỗ trợ việc làm đẹp nói chung. Nói mặt nạ collagen từ da lợn giúp “cải lão hoàn đồng” là không quá. Da lợn lại rẻ tiền, có thể sử dụng thường xuyên. Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến”.

Chia sẻ
Tin mới nhất