Thời trang

Làm sao để cao hơn khi đã bước vào tuổi trưởng thành?

Chia sẻ

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Bài viết sau sẽ đưa ra cách để khiến bạn cao hơn, dù bạn dang trong giai đoạn phát triển hay đã trưởng thành.

Ăn uống cân bằng

ăn uống

Một người sẽ trông thấp hơn rất nhiều khi có một cơ thể đầy đặn. Ăn uống cân bằng giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn, phát triển chiều cao tốt và trông cao hơn. Bạn nên:

Ăn nhiều protein như thịt trắng, gia cầm, cá, đậu nành, và sữa, giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và xương khỏe mạnh. Tránh xa thực phẩm giàu Carbohydrates như bánh pizza, bánh ngọt, kẹo, và soda.

Ăn nhiều canxi: trong các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, và trong sữa (sữa chua và sữa)

Cung cấp đủ Kẽm: Nguồn cung cấp kẽm bao gồm con hàu, mầm lúa mì, bí ngô và bí hạt, thịt cừu, đậu phộng, và cua. 

Nhớ chú trọng vitamin D: Vitamin D thúc đẩy sự phát triển xương và cơ bắp có thể được tìm thấy trong cá, nấm.

Tập thể dục

thể dục

Thường xuyên tập các bài tập nhảy thường xuyên, chẳng hạn như nhảy qua chướng ngại vật, nhảy múa và thậm chí đu xà để kéo dãn cơ thể. Hay chỉ cần đứng dậy và đi bộ xung quanh. Đi bộ đến các cửa hàng tạp hóa. Đi đến thư viện. Đi bộ đến trường.

Ngủ đủ

ngủ

Ngủ là lúc cơ thể bạn phát triển. Nếu bạn vẫn còn trẻ hơn 20, hãy chú trọng nhiều hơn vào giấc ngủ của mình, nhất là giữa 9 và 11 giờ đêm. Các hormone tăng trưởng ở người (HGH) được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là khi ta có giấc ngủ ngon.

Tránh xa thuốc lá

Theo nghiên cứu của Đại học Columbia cho thấy rằng trẻ em hút thuốc hoặc những người được tiếp xúc với khói thuốc thường thấp hơn so với những người không hút thuốc.

bo-thuoc-la-ruou-bia-phong-ngua-ung-thu-da-day

Hút thuốc hay ngửi khói thuốc bị động còn tác động đến việc giảm số lượng tinh trùng, giảm kích thước vú, nâng cao huyết áp, tăng nguy cơ bị đau tim. 

Chú trọng tư thế khi đứng, ngồi

Có một tư thế đứng và ngồi tốt, thẳng lưng, ưỡn ngực, vai mở rộng về phía sau. Có một tư thế tốt sẽ làm cho bạn trông cao hơn nhiều!

Tư thế đứng thẳng giúp bạn trông cao hơn khi cúi người.

Tư thế đứng thẳng giúp bạn trông cao hơn khi cúi người.

Mặc trang phục phù hợp

Mặc quần áo màu tối, sọc dọc sẽ khiến bạn trông cao hơn. Có thể chọn quần áo mào màu đen, màu xanh đậm kết hợp đi giày cao gót để khiến cơ thể trông gọn gàng và cao hơn. 

trang phục

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất